Xem thêm

4 Cách Nấu Chè Củ Năng Đơn Giản Tại Nhà

Chè củ năng là một món ăn ngọt ngào được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thanh mát của đường phèn và củ năng giòn mát. Món chè này thích hợp để giải nhiệt...

Chè củ năng là một món ăn ngọt ngào được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thanh mát của đường phèn và củ năng giòn mát. Món chè này thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nóng bức. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 4 cách nấu chè củ năng đơn giản tại nhà để bạn có thể thưởng thức ngay.

Nguyên liệu để nấu chè củ năng

  • Củ năng tươi: 800g
  • Bột năng: 250g
  • Màu thanh long: 100ml
  • Màu lá dứa: 100ml
  • Đường phèn: 150g
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Lá dứa: 3-5 lá
  • Vani: 3 ống
  • Mè rang: 20g

Cắt củ năng thành các hạt lựu nhỏ vừa ăn Cắt củ năng thành các hạt lựu nhỏ vừa ăn

Cách nấu chè củ năng đơn giản truyền thống

Bước 1: Sơ chế củ năng

Gọt sạch vỏ củ năng và ngâm vào thau nước với ½ thìa cà phê để củ năng trở nên trắng đẹp hơn. Sau đó, rửa sạch củ năng và cắt thành các hạt lựu nhỏ.

Cho củ năng lên chảo sau đó sên với đường và màu thanh long đỏ Cho củ năng lên chảo sau đó sên với đường và màu thanh long đỏ

Bước 2: Sên màu cho củ năng

Chia củ năng thành 3 phần bằng nhau và cho từng phần vào 3 cái tô để tạo ra chè củ năng với 3 màu khác nhau: trắng, đỏ, xanh. Sên 1 phần củ năng với 30g đường trong một chảo, sau đó cho màu đỏ thanh long và 1 ống vani để tạo ra củ năng màu đỏ.

Tương tự, bạn cũng làm vậy với củ năng màu xanh sử dụng màu lá dứa. Đối với củ năng màu trắng, bạn chỉ cần sên với đường và cho thêm 1 ống vani.

Bước 3: Nấu củ năng

Cho từng phần củ năng vào áo với 70g bột năng. Sau đó, lọc bỏ bột thừa bằng một cái khay. Đun sôi 2 lít nước trong nồi. Khi nước đã sôi, cho từng phần củ năng vào luộc cho đến khi củ năng nổi lên mặt nước, sau đó vớt ra và cho vào 3 tô nước lạnh khác nhau.

Luộc củ năng Luộc củ năng

Bước 4: Nấu chè củ năng

Cho 800ml nước, 30g bột năng, 80g đường phèn, và 3-5 cọng lá dứa vào nồi. Đun và khuấy đều cho đến khi nước sôi, sau đó cho 3 phần củ năng vào nồi và tắt bếp.

Bước 5: Nấu nước cốt dừa

Cho 200ml nước, 70g đường phèn, ½ thìa cà phê muối, và 1 thìa bột năng để nước cốt dừa sánh hơn. Đun và khuấy đều cho đến khi nước cốt dừa sôi và sánh lại, sau đó tắt bếp.

Bước 6: Thành phẩm chè củ năng

Múc chè củ năng ra chén và thêm một ít nước cốt dừa, mè rang lên trên. Bạn có thể thưởng thức ngay món chè củ năng thơm ngon này.

Thành phẩm chè củ năng Thành phẩm chè củ năng

Nếu bạn không có thời gian để mua nguyên liệu và nấu chè, hãy để bTaskee giúp bạn. Hãy trải nghiệm dịch vụ đi chợ hộ của bTaskee ngay hôm nay. Tải app bTaskee để bắt đầu trải nghiệm ngay nhé.

Cùng tham khảo các cách nấu chè khác như: Cách Làm Thạch Củ Năng Giòn Ngon Nhiều Màu Đơn Giản, Tổng Hợp Các Món Chè Ngon, Dễ Làm Được Yêu Thích Nhất, Cách Nấu Chè Thập Cẩm Ngon Đơn Giản Dễ Làm Tại Nhà.

4 cách làm chè củ năng mà chúng tôi vừa chia sẻ đều rất đơn giản. Chỉ cần khoảng 1 tiếng, bạn đã có thể làm món chè thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình của mình rồi. Chúc bạn thành công!!

1