Xem thêm

10 Món Chè Giải Nhiệt Mùa Hè: Ngọt - Mát - Đẹp và Dễ Làm Tại Nhà

Mùa hè đang đến gần và không gian xung quanh đang dần trở nên nóng bức. Để giải nhiệt và tận hưởng những giây phút thư giãn, không gì tuyệt hơn là thưởng thức những...

Mùa hè đang đến gần và không gian xung quanh đang dần trở nên nóng bức. Để giải nhiệt và tận hưởng những giây phút thư giãn, không gì tuyệt hơn là thưởng thức những ly chè mát lạnh. Với hương vị thanh ngọt và độc đáo của chè, bạn sẽ không chỉ được trải nghiệm món ăn ngon miệng mà còn tận hưởng cảm giác sảng khoái.

Chè Nấm Tuyết Hạt Sen

Chè nấm tuyết hạt sen là một món chè thơm ngon, ngọt mát và dễ làm tại nhà. Với hương vị giòn giòn của nấm tuyết, bùi bùi của hạt sen và vị ngọt tự nhiên từ đường phèn, món chè này sẽ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Chè nấm tuyết hạt sen

Cách làm chè nấm tuyết hạt sen cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch nấm tuyết và ngâm trong nước để mềm. Tiếp theo, bạn nấu nấm tuyết với nước cho đến khi mềm. Sau đó, thêm hạt sen và đường phèn, khuấy đều cho đường tan. Cuối cùng, bạn chỉ cần thưởng thức chè nấm tuyết hạt sen mát lạnh vào những ngày hè.

Sâm Bổ Lượng

Sau chè nấm tuyết hạt sen, sâm bổ lượng là một món chè phổ biến hơn nhiều. Tái tạo từ Quảng Đông, Trung Quốc, sâm bổ lượng có tác dụng giải nhiệt và bồi bổ cơ thể. Món chè này được làm từ nhiều nguyên liệu tự nhiên và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sâm bổ lượng

Để làm sâm bổ lượng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như bo bo, hạt sen, củ sen, củ năng và nấu các thành phần này trong nước cho đến khi chín. Sau đó, bạn có thể thêm đá và đường để tạo một chén chè ngon miệng và mát lạnh.

Chè Khoai Dẻo

Chè khoai dẻo là một loại tráng miệng độc đáo và ngon miệng của người Đài Loan. Món chè này có hương vị thơm, kết hợp giữa khoai lang dẻo thơm ngon với thạch cao mềm tan trong miệng. Bên cạnh đó, nước đường ngọt lịm và nước cốt dừa béo ngậy cùng vài viên đá mát lạnh làm cho món chè trở nên hấp dẫn.

Chè khoai dẻo

Để làm chè khoai dẻo, bạn cần chuẩn bị khoai lang vàng, khoai lang trắng, khoai lang trắng để pha màu, và nếu thích có thể thêm một ít khoai lang tím vào. Sau đó, bạn sẽ chế biến từng loại khoai, rồi trộn chúng với đường để tạo ra một lớp vỏ khoai ngon và nhiều màu sắc. Cuối cùng, bạn chỉ cần luộc khoai và kết hợp với các thành phần khác như nước đường, nước cốt dừa và đậu phộng rang để tạo ra một món chè độc đáo và ngon miệng.

Chè Bưởi

Chè bưởi là món chè rất được yêu thích trong tất cả các mùa, không chỉ trong những ngày nóng bức. Món chè này có vị ngọt, thanh mát và hương thơm đặc trưng, đặc biệt là khi được thưởng thức lạnh. Đặc điểm độc đáo của chè bưởi là hương vị giòn của bưởi và vị ngọt của nước cốt dừa, không chỉ mang lại trải nghiệm thú vị mà còn tạo cảm giác sảng khoái.

Chè bưởi

Để làm chè bưởi, bạn cần chọn một trái bưởi đỏ chín, loại bỏ phần vỏ và lấy phần trái. Sau đó, bạn sẽ sơ chế bưởi để làm thành những viên nhỏ. Đun sôi nước, cho bưởi vào luộc cho đến khi chín. Tiếp theo, bạn sẽ tạo nước đường bằng cách đun đường với nước, sau đó trộn đường vào bưởi và ngâm trong một thời gian để đường tan hết. Cuối cùng, bạn chỉ cần thưởng thức chè bưởi mát lạnh vào những ngày nóng.

Chè Chuối Chưng

Chè chuối chưng là một món chè ngon và hấp dẫn của người Việt Nam. Món chè này có chuối thơm, kết hợp với thạch cao mềm tan và nước đường ngọt lịm. Nếu bạn là người yêu thích chè và chuối, thì chè chuối chưng là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Nguyên liệu:

  • 4 trái chuối chín
  • 450-500ml nước cốt dừa
  • 1/2 chén bột báng
  • 1/2 chén đường vàng
  • Đậu phộng
  • Chút muối
  • Khoai lang: 1 củ

Cách làm:

  1. Bóc vỏ chuối và ngâm trong nước muối để loại bỏ vị chát. Rồi vớt chuối ra và thái thành miếng dày khoảng 2cm, ngâm với đường để ngấm.
  2. Ngâm bột báng vào nước lạnh cho đến khi nở ra.
  3. Rang đậu phộng rồi giã thành bột.
  4. Gọt vỏ khoai lang và ngâm nước để loại bỏ nhựa, rồi luộc chín.
  5. Cho 1/2 phần nước cốt dừa pha loãng cùng một chút nước (tổng cộng gần 1 lít), cho thêm đường và 1 nhúm muối nhỏ, đun sôi lên.
  6. Cho bột báng vào nồi, đun ở lửa nhỏ, nhẹ nhàng khuấy để bột không dính dưới đáy nồi.
  7. Cho nốt phần nước cốt dừa còn lại vào, thêm chuối và khoai lang vào nồi. Khi nước sôi lại, hạ nhỏ lửa, hầm khoảng 15 phút cho chuối và khoai lang mềm.
  8. Nêm nếm đường cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Múc chè ra bát, rắc thêm đậu phộng lên trên và thưởng thức.

Chè Dưỡng Nhan

chè dưỡng nhan là một món chè đẹp da từ bên trong, dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ. Với hương vị thơm ngon của tuyết yến, nhựa đào, tuyết liên tử, long nhãn và hạt chia, chè này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe và làm đẹp da.

Chè dưỡng nhan

Để làm chè dưỡng nhan, bạn cần ngâm tuyết yến và nhựa đào trong nước, rồi rửa sạch chúng để loại bỏ cát và bụi. Sau đó, bạn sẽ rửa sạch các loại trái cây khác như tuyết liên tử, long nhãn và hạt chia, loại bỏ cát và bụi. Tiếp theo, bạn sẽ nấu nước và đun chúng cho đến khi chín mềm. Cuối cùng, bạn chỉ cần thư giãn và thưởng thức chè dưỡng nhan hương vị thơm ngon của nhiều loại trái cây.

Chè Bắp Nước Cốt Dừa

Chè bắp nước cốt dừa là một món chè thơm ngon, ngọt mát và hấp dẫn. Với hương vị thơm của bắp, vị giòn của hạt sen và vị ngọt hấp dẫn của nước cốt dừa, món chè này sẽ giúp bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

Chè bắp nước cốt dừa

Để làm chè bắp nước cốt dừa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như bắp tươi, đường, bột sắn dây, muối, nước cốt dừa và đậu phộng. Đầu tiên, bạn sẽ rang đậu phộng và giã nát. Tiếp theo, bạn sẽ luộc bắp và sắn, sau đó trộn chúng với nước cốt dừa và đường để tạo ra một món chè ngon miệng và mát lạnh.

Chè Thưng Cốt Dừa

Chè thưng, hay còn gọi là chè bà ba, là một món chè thập cẩm ngon nổi tiếng của người miền Nam. Món chè này có hương vị thơm ngon, giòn và mềm mịn, không quá ngọt, không bị ngán, rất dễ ăn và rất giàu dinh dưỡng.

Chè thưng cốt dừa

Để làm chè thưng cốt dừa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như khoai lang, sắn, hạt sen, đường, đậu xanh, đậu phộng và nước cốt dừa. Đầu tiên, bạn sẽ sơ chế các nguyên liệu như hạt sen, đậu xanh, khoai lang và sắn. Sau đó, bạn sẽ nấu chè và trộn chúng với nước cốt dừa và đường để tạo ra một món chè ngon miệng và mát lạnh.

1