Xem thêm

Tuyệt Chiêu Làm Thịt Kho Dừa Ngon Lành, Đậm Đà, Thơm Phức Mời Gia Đình

Cùi dừa và nước cốt dừa có thể biến thành những món ăn thật ngon lành. Ngoài việc sử dụng cùi dừa làm topping cho các món chè, bạn cũng có thể nấu thịt kho...

Cùi dừa và nước cốt dừa có thể biến thành những món ăn thật ngon lành. Ngoài việc sử dụng cùi dừa làm topping cho các món chè, bạn cũng có thể nấu thịt kho dừa để tạo thêm hương vị độc đáo cho bữa ăn gia đình. Hãy cùng FPT Shop vào bếp và thực hiện ngay món thịt kho dừa để chiêu đãi cả nhà nhé.

Nguyên Liệu Làm Thịt Kho Dừa

Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Để làm thịt kho dừa, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt ba chỉ: 500g.
  • Cùi dừa: 1 quả.
  • Nước dừa tươi: 1 quả.
  • Hành tím: 2 củ.
  • Hành lá: 2 cây.
  • Ớt sừng: 1 trái.
  • Gia vị: Đường, muối, bột ngọt, hạt tiêu, tương ớt.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 1)

Kinh Nghiệm Chọn Nguyên Liệu

Khi làm thịt kho dừa, hãy chọn thịt ba chỉ heo có nạc và mỡ vừa phải để khi ăn sẽ có vị béo mà không bị khô. Thịt ba chỉ ngon có phần da mỏng, nhiều thịt, mỡ màu trắng, thịt hồng tươi. Bạn cũng có thể nhấn nhẹ vào miếng thịt để kiểm tra độ đàn hồi. Nếu thịt lõm xuống nhưng nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu, đó là thịt tươi. Nên tránh chọn thịt có mùi hôi hoặc chảy nhớt, vì đó là thịt đã để lâu hoặc của những con heo bị bệnh.

Đối với cùi dừa, hãy chọn những quả có cùi vừa tới. Quá non sẽ khi kho bị nát, quá già sẽ cứng và khó ăn. Nếu có thể, hãy mua một quả dừa nguyên vẹn để dùng cả nước cốt và cùi dừa.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 2)

Cách Làm Thịt Kho Dừa

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cần thực hiện các bước sau để làm thịt kho dừa:

Bước 1: Sơ Chế Thịt Heo

Thịt heo có mùi đặc trưng và khá khó ngửi. Do đó, bước đầu tiên là sơ chế và khử mùi hôi cho thịt heo bằng cách rửa với nước muối loãng hoặc chà muối lên miếng thịt để làm sạch. Tiếp theo, dùng dao để thái thịt ba chỉ heo thành những miếng vuông vừa ăn và cho vào tô để ướp.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 3)

Bước 2: Sơ Chế Các Nguyên Liệu Khác

Nếu bạn mua dừa cả quả, hãy chặt bớt phần đầu để lấy nước dừa ra. Sau đó, gọt bỏ lớp vỏ màu nâu bên ngoài, rửa sạch cùi dừa, và thái thành những miếng dài khoảng 5 - 7 cm.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 4)

Mẹo: Nếu dùng quả dừa khô, bạn có thể làm nóng dừa sau đó dùng búa đập xung quanh vỏ. Như vậy, cùi dừa sẽ tự tách ra khỏi vỏ.

Với hành tím, bóc vỏ rồi đập dập và băm nhỏ. Ớt sừng bỏ cuống, rửa sạch, sau đó thái nhỏ và băm nhuyễn. Hành lá cắt gốc, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Ướp Thịt

Cho 1/2 phần hành tím băm, ớt băm và cùi dừa vào tô thịt. Sau đó, ướp gia vị gồm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt, 3 muỗng canh nước mắm. Đảo đều và ướp khoảng 30 phút để thịt thấm gia vị.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 5)

Bước 4: Kho Thịt

Bắc chiếc nồi lên bếp, nên dùng nồi đất. Nếu không có nồi đất, có thể dùng nồi nhôm hoặc inox. Cho vào nồi 1 muỗng canh đường, 2 muỗng dầu ăn để đường tan ra. Bật bếp lên để thắng đường làm nước màu.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 6)

Khi đường chuyển sang màu nâu, cho số hành băm còn lại vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt và cùi dừa vào nồi xào tới khi thịt săn lại. Sau đó, cho tiếp nước cốt dừa vào nồi, đậy nắp và đun ở lửa lớn.

Khi nước sôi trở lại, hạ lửa nhỏ và ninh thêm 20 phút để dừa mềm và thịt ngấm gia vị. Sau đó, bạn có thể tắt bếp.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 7)

Bước 5: Thành Phẩm

Múc thịt kho dừa ra bát, có thể rắc thêm một ít hành lá thái nhỏ để món ăn trông hấp dẫn hơn. Thịt heo mềm, phần mỡ béo ngậy cùng nước cốt dừa ngọt, cùi dừa bùi bùi, chắc chắn sẽ rất tốn cơm.

Tuyệt chiêu làm thịt kho dừa đậm đà (Hình 8)

Trên đây là hướng dẫn cách làm thịt kho dừa tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. Cách thực hiện không quá phức tạp và không yêu cầu kỹ năng cao siêu. Bạn có thể thường xuyên làm món này để ăn trong những bữa cơm hàng ngày.

Xem thêm:

  • Chia sẻ cách làm thịt kho tiêu đậm đà cực kỳ "hao cơm" chiêu đãi cả gia đình.
  • Hướng dẫn cách nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà, chuẩn vị người Việt cho bữa cơm gia đình.

Thịt kho dừa là món ăn đơn giản, không đòi hỏi nhiều dụng cụ. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích nấu ăn, việc sắm sẵn những thiết bị gia dụng nhà bếp sẽ giúp bạn tự tin trong việc nấu nướng. FPT Shop hiện đang cung cấp nhiều loại sản phẩm gia dụng như xoong/nồi, chảo, nồi chiên không dầu, máy đánh trứng,... Truy cập ngay website để tìm kiếm sản phẩm bạn đang cần.

Xem các mẫu nồi chính hãng giá rẻ tại đây:

  • Nồi giá rẻ
1