Xem thêm

Gợi Ý 13 Cách Chế Biến Cá Hồi Không Bị Tanh, Dễ Làm Tại Nhà

Cá hồi là một món ăn được ưa thích trên toàn thế giới và không ngoại lệ ở Việt Nam. Không chỉ có khả năng chế biến thành nhiều món ngon, cá hồi còn là nguồn cung cấp dưỡng chất...

Cá hồi là một món ăn được ưa thích trên toàn thế giới và không ngoại lệ ở Việt Nam. Không chỉ có khả năng chế biến thành nhiều món ngon, cá hồi còn là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy làm sao để chế biến cá hồi không bị tanh và đảm bảo mang lại hương vị thơm ngon dễ ăn?

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Cá hồi mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Thịt cá chứa nhiều protein nhưng ít chất béo bão hòa, điều này rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cá hồi còn cung cấp dồi dào các loại vitamin D, B12, sắt, kali và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe xương khớp.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Hướng dẫn cách chế biến cá hồi không bị tanh

Để các món ăn từ cá hồi thơm ngon và đậy vị, chúng ta cần biết cách khử mùi tanh của cá. Dưới đây là 3 gợi ý đơn giản:

Cách 1: Sử dụng gừng và rượu trắng

  • Lấy một củ gừng và giã nát.
  • Trộn gừng giã nát với một chút rượu trắng để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Lăn qua lăn lại miếng cá hồi đã rửa sạch trong hỗn hợp này trong 1 - 2 phút để khử mùi tanh.
  • Rửa lại cá với nước sạch.

Cách 2: Sử dụng nước muối và nước cốt chanh

  • Pha loãng nước muối.
  • Trộn nước muối với nước cốt chanh.
  • Lăn qua lăn lại miếng cá hồi trong hỗn hợp này để khử mùi tanh.
  • Rửa lại cá với nước sạch.

Cách 3: Sử dụng sữa tươi

  • Ngâm miếng cá hồi vào sữa tươi khoảng 5 phút.
  • Lấy ra và rửa cá với nước sạch.
  • Mùi tanh của cá đã được khử đi rất hiệu quả.

Hướng dẫn cách chế biến cá hồi không bị tanh

Top 13 món ngon chế biến từ cá hồi bạn nên biết

Cá hồi áp chảo thơm ngon

Món cá hồi áp chảo là một trong những món ngon được FPT Shop gợi ý đầu tiên. Bạn có thể chế biến cá hồi áp chảo theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như cá hồi áp chảo sốt bơ cam hay sốt chanh. Những món này giữ nguyên độ béo của cá và có vị chua rất đặc trưng. Ngoài ra, nếu gia đình bạn thích vị ngọt hoặc vị thơm béo, bạn có thể thử chế biến cá hồi áp chảo với sốt mayonnaise hoặc sốt mật ong.

Cá hồi áp chảo thơm ngon

Cháo cá hồi dinh dưỡng

Trong thịt cá hồi có nhiều dưỡng chất, vì vậy bạn có thể chế biến thành cháo cho trẻ ăn dặm hoặc cho cả gia đình thưởng thức. Để món ăn thêm tròn vị và đầy đủ dinh dưỡng, bạn có thể kết hợp với một số loại rau củ như cà rốt, bông cải, khoai môn.

Cháo cá hồi dinh dưỡng

Ruốc cá hồi đơn giản

Ruốc cá hồi là món ăn phổ biến cho trẻ ăn dặm, có thể thưởng thức cùng cháo cá hồi. Thịt cá hồi trước khi làm ruốc nên được tẩm ướp với một chút gia vị, chắc chắn sẽ trở thành món ăn "đưa miệng" mà cả gia đình đều thích.

Ruốc cá hồi đơn giản

Ăn lẩu cá hồi lạ miệng

Vào mùa đông, không gì tuyệt vời hơn khi cả gia đình quây quần bên nồi lẩu cá hồi nóng hổi. Ăn kèm với rau và chút bún, món lẩu cá hồi thực sự ngon miệng. Bạn có thể thực hiện một nồi lẩu cá hồi có hương vị chua cay bằng cách sử dụng măng chua hoặc kim chi. Hoặc bạn có thể nấu một nồi lẩu cá hồi chanh dây cũng rất hấp dẫn.

Ăn lẩu cá hồi lạ miệng

Sashimi cá hồi ngon chuẩn vị

Nếu bạn là người yêu thích sashimi, thì chắc chắn không thể bỏ qua món sashimi cá hồi. Để món ăn ngon và đẹp mắt, hãy cắt cá thành lát mỏng vừa phải, và thịt cá phải đảm bảo mềm tươi. Ăn kèm với một chút wasabi thì sẽ mang lại hương vị không thể quên.

Sashimi cá hồi ngon chuẩn vị

Gỏi cá hồi dinh dưỡng nên thử

Gỏi cá hồi được đánh giá là món ăn cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể. Nếu bạn đang tìm công thức làm gỏi cá hồi ngon, hãy thử trộn cùng bưởi. Món gỏi cá hồi này sẽ mang lại hương vị độc đáo và thơm ngon. Bưởi có vị thanh ngọt, xen chút vị chua, ăn kèm cùng thịt cá hồi thì rất hợp lý. Bạn có thể thêm một số loại rau củ khác như rau mùi, húng quế, tiá tô, ngò rí, để món ăn thêm cuốn hút.

Gỏi cá hồi dinh dưỡng nên thử

Canh chua cá hồi thanh mát

Canh chua cá hồi thường được ăn vào mùa hè, mang hương vị thanh mát và rất "đưa cơm". Cách chế biến canh chua cá hồi rất đơn giản. Bí quyết cho một bát canh chua cá hồi thơm ngon là chọn phần đầu cá hồi và bổ sung thêm một chút rau thì là, hành lá và ngò gai để bát canh chua thêm tròn vị.

Canh chua cá hồi thanh mát

Cá hồi sốt cà chua "đưa cơm"

Để làm món cá hồi sốt cà chua ngon, bạn nên chiên cá hồi cho săn lại trước khi thêm nước sốt. Khi thực hiện đúng cách, món cá hồi sốt cà chua sẽ có bên ngoài giòn rụm và bên trong thịt mềm, đậm vị, thấm đẫm gia vị chua ngọt đậm đà. Món cá hồi sốt cà chua nên được thưởng thức khi nóng, kèm với cơm trắng để tận hưởng hết mùi vị tuyệt vời của nó.

Cá hồi sốt cà chua "đưa cơm"

Cá hồi chiên béo ngậy

Cá hồi chiên cũng là một món ăn không thể bỏ qua trong danh sách chế biến cá hồi. Bạn có thể thử các món chiên đơn giản như cá hồi chiên xù, cá hồi chiên nước mắm. Đều mang lại hương vị đậm đà khó cưỡng, đặc biệt hấp dẫn đối với các bạn nhỏ.

Cá hồi chiên béo ngậy

Cá hồi kho đậm vị

Trong mùa đông lạnh, ăn một bát cơm nóng hổi cùng với món cá hồi kho là sự lựa chọn hợp lý. Món cá hồi kho mang hương vị đậm đà, thịt cá mềm ngon kết hợp với hương vị tiêu thơm cay nồng. Bạn có thể thêm một vài lát ớt và hành lá để món cá hồi kho càng đậm vị.

Cá hồi kho đậm vị

Cá hồi hấp thơm ngon khó cưỡng

Nếu bạn thích món cá hồi hấp, thì chắc chắn không thể bỏ qua cách chế biến này. Hãy hấp cá hồi với một chút xì dầu hoặc hấp cùng một chút chanh để có hương vị thanh mát. Ăn kèm cơm hoặc cuốn cùng bánh tráng rau sống là rất hợp lý.

Cá hồi hấp thơm ngon khó cưỡng

Gỏi cuốn cá hồi thanh mát

Gỏi cuốn cá hồi không chỉ đẹp mắt về hình thức, mà còn là món ăn thanh mát, bổ dưỡng, xứng đáng để thêm vào thực đơn nấu nướng hàng ngày cho gia đình. Bạn có thể cuốn với thịt cá hồi sốt teriyaki đậm đà hoặc sử dụng cá hồi xông khói cuốn cùng một vài lát bơ.

Gỏi cuốn cá hồi thanh mát

Cá hồi nướng giòn ngon

Không thể bỏ qua món cá hồi nướng thơm ngon và hấp dẫn trong những cách chế biến cá hồi nhanh và đơn giản. Phần thịt cá hồi khi nướng chín sẽ có lớp da giòn, thịt bên trong lại mềm, ngon mà không bị khô. Nếu có thời gian, bạn có thể "biến tấu" món cá hồi nướng bằng cách nướng cá hồi với sốt bơ tỏi thơm nồng hoặc sốt phô mai béo ngậy cũng rất ngon.

Cá hồi nướng giòn ngon

Như vậy, đây là toàn bộ chia sẻ về cách chế biến cá hồi thơm ngon, không bị tanh và gợi ý 13 món ngon từ cá hồi mà bạn có thể tham khảo. Với nhiều công thức nấu nướng đa dạng và phong phú, bạn có thể đầu tư một chiếc nồi chiên không dầu để hỗ trợ cho việc chế biến cá hồi dễ dàng hơn. Hãy ghé ngay FPT Shop và lựa chọn cho mình một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu ăn uống của gia đình.

Xem thêm các mẫu nồi chiên không dầu bán chạy nhất tại FPT Shop.

1