Xem thêm

Cách làm móng giò luộc ngon, giòn và đẹp mắt

Món móng giò luộc không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để móng giò luộc thơm ngon, giòn sần sật và đẹp mắt? Hãy cùng...

Món móng giò luộc không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để móng giò luộc thơm ngon, giòn sần sật và đẹp mắt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của móng giò luộc

  • Phòng ngừa các bệnh: Móng giò luộc giúp phòng ngừa các bệnh như chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu, giúp giảm nhẹ hoặc phòng ngừa bệnh tim và não thiếu máu. Đặc biệt, móng giò còn giúp hồi phục sinh lý của các tế bào và tăng cường sự trao đổi chất, giúp bệnh nhân phẫu thuật hồi phục nhanh chóng.

  • Tác dụng theo Đông y: Móng giò có tác dụng bổ huyết, lợi sữa nên rất tốt cho sản phụ bị suy nhược khí huyết và người bị ung thũng, nhọt độc. Ngoài ra, móng giò còn giúp bổ thận tráng khí và tốt cho gân cốt.

  • Dinh dưỡng và chức năng sinh lý: Móng giò heo chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như protit, mỡ, vitamin A, B, C, canxi, lân và sắt. Chất keo protit trong chân giò có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý của các cơ quan nội tạng trong cơ thể và giúp da giữ nước, luôn căng bóng và không bị khô. Ngoài ra, chất keo protit còn có hiệu quả trong việc chữa suy nhược thần kinh và giảm triệu chứng trầm cảm, suy nhược thần kinh và mất ngủ.

Lợi ích của móng giò luộc Lợi ích của móng giò luộc

Cách làm móng giò luộc

Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm món móng giò luộc, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • 1 hoặc 2 móng giò
  • Rượu
  • Gia vị thông dụng: Muối, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm…
  • Dây buộc

Các bước làm móng giò luộc

Cách sơ chế nguyên liệu Cách sơ chế nguyên liệu

  1. Sơ chế nguyên liệu: Cạo sạch lông và rửa sạch móng giò với nước. Sau đó, ngâm móng giò trong một chậu chứa muối và rượu trắng trong khoảng 10 phút để khử mùi hôi. Rửa chân giờ lại sạch với nước và để ráo. Tiếp theo, trộn mì chính và hạt nêm, sau đó xoa đều lên móng giò để ngấm gia vị trong khoảng 15-20 phút.

  2. Buộc thịt móng giò: Cuộn móng giò lại sao cho phần da bên ngoài bao quanh phần thịt bên trong. Sử dụng dây buộc để cố định móng giò bằng cách quấn chéo theo chiều xoắn ốc. Buộc chặt để tránh bị tuột. Có thể quấn dây nhiều vòng và quấn thịt thật tròn để món ăn sau khi luộc trông đẹp hơn.

  3. Cách luộc móng giò: Cho móng giò vào nồi và đổ nước lọc ngập phần chân giò, thêm ít hạt nêm và đun nồi trên lửa vừa cho đến khi nước sôi. Vớt bọt trắng bỏ đi và đậy nắp nồi. Luộc móng giò thêm khoảng 20 phút nữa rồi tắt bếp. Để móng giò ủ trong nồi khoảng 20 phút nữa, sau đó vớt ra và để nguội. Thái móng giò thành từng miếng hình tròn vừa ăn.

Thành phẩm

Móng giò luộc thơm ngon, giòn sần sật Móng giò luộc thơm ngon, giòn sần sật

Móng giò luộc được thái thành từng miếng hình tròn, màu thịt hồng hào vô cùng đẹp mắt. Thịt không có mùi tanh hồi, khi ăn thì phần da bên ngoài giòn sần kết hợp với phần thịt bên trong mềm ngọt thật sự rất tuyệt. Khi thưởng thức, bạn có thể chấm với nước mắm ớt và ăn kèm với rau thơm.

Cách chọn mua móng giò ngon

Khi chọn mua móng giò, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Chọn móng giò có phần thịt rắn chắc, thớ thịt đều, mặt cắt thịt khô ráo, và khi ấn vào thịt sẽ có độ đàn hồi tốt.
  • Mua móng giò có màu hồng tươi, không có màu sắc khác lạ và không có mùi hôi tanh, khi sờ vào không có cảm giác nhớt.

Lưu ý khi chế biến và bảo quản móng giò luộc

Để chế biến món móng giò luộc ngon nhất và bảo quản lâu, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Ngâm chân giò với rượu trắng và muối khoảng 15 phút sau khi mua về để khử mùi hôi.
  • Sử dụng con dao sắc để lọc xương móng giò một cách dễ dàng và không làm rách da. Lúc lọc xương, hãy thực hiện một cách dứt khoát và khéo léo để thành phẩm trông đẹp mắt.
  • Bảo quản móng giò luộc trong tủ lạnh một thời gian nhất định, khoảng 2 ngày trong ngăn mát và 6 tháng trong ngăn đông.
  • Khi bảo quản trong tủ lạnh, hãy sử dụng màng bọc thực phẩm để gói kín hoặc cho vào hộp sạch và đậy nắp kín. Để riêng và tránh xa các thực phẩm tươi sống khác như thịt cá.

Lưu ý khi chế biến và bảo quản móng giò luộc Lưu ý khi chế biến và bảo quản móng giò luộc

Với cách làm móng giò luộc trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về cách luộc móng giò thơm ngon, giòn sần sật và đẹp mắt nhất. Đừng quên theo dõi danh mục "Bếp nhà" của "Tiếp thị & Gia đình" để biết thêm cách nấu nhiều món ăn ngon khác nhé!

1