Xem thêm

Top 9 Cách Làm Gà Rang Ngon Mềm Đơn Giản Tại Nhà

Cách Rang gà ngon sẽ giúp bạn có được món ăn hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè và khách đến nhà. Món ăn có thể đa năng trong bữa cơm gia đình,...

Cách Rang gà ngon sẽ giúp bạn có được món ăn hấp dẫn để chiêu đãi gia đình, bạn bè và khách đến nhà. Món ăn có thể đa năng trong bữa cơm gia đình, tiệc tùng hay trên bàn nhậu. Hơn nữa, thịt gà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều năng lượng. Sau đây là cách rang gà ngon tại nhà khá dễ làm nhé!

1. Cách Làm Gà Rang Gừng

Một trong những cách Rang gà ngon nhất là kết hợp với gừng. Từ lâu món ăn đã trở nên quen thuộc trong mâm cơm gia đình Việt. Vì thịt gà là thực phẩm phổ biến để làm món ăn chính. Phần gừng là nguyên liệu thường xuyên được sử dụng để tạo mùi thơm và vị cay nồng cho món ăn. Đây là lý do tại sao Cơm Gà Xào Gừng được rất nhiều người yêu thích.

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 con gà ta (khoảng 1,5kg - 1,8kg)
  • 1 củ gừng tươi
  • 1/2 củ tỏi
  • 2 củ hành tím
  • 2 quả ớt
  • 1 muỗng canh rượu trắng
  • 1 muỗng canh giấm
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, bột ngọt.

1.2. Các bước để làm theo

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Chà gà với muối và một ít giấm để loại bỏ mùi hôi. Sau đó rửa thịt qua nước lạnh để ráo. Gà chặt miếng vừa ăn, rửa lại với nước sạch.

Gừng gọt vỏ, 1 phần thái chỉ, 1 phần băm nhỏ. Tỏi, hẹ bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp gà

Cho gà vào tô cùng 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, một ít gừng và tỏi băm nhỏ. Trộn đều gia vị và ướp trong khoảng 20 phút để gà ngấm đều.

Bước 3: Gà Rang gừng

Bạn bắc chảo lên bếp cho 1 thìa dầu ăn và 1 thìa đường vào phi thơm. Đánh tan đường cho đến khi hỗn hợp có màu cánh gián đẹp mắt. Sau đó, bạn cho thịt gà đã ướp vào xào một lần nữa.

Sau đó, bạn thêm 1 thìa rượu trắng, một chút nước lọc. Khi gà sôi nước bắt đầu sệt lại, bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn, rắc thêm gừng thái sợi vào đảo đều cho dậy mùi thơm.

Khi gà chín, nước sền sệt thì tắt bếp, rắc thêm gừng, cắt vài lát ớt, trút ra đĩa là xong.

Món gà rang gừng thơm lừng, ấm áp cả gian bếp. Công thức rang gà tại nhà đơn giản này giúp thịt gà mềm, chắc và thấm vị gừng, ấm và kích thích. Thử ngay đi bạn sẽ thấy cách nấu ngon không hề khó.

Món ăn nóng hổi, mặn mặn, cay cay thích hợp cho những ngày mưa se lạnh.

2. Cách làm gà Rang sả thơm ngon

Cách Rang Gà Sả Thơm Ngon là “cứu tinh” cho những ngày không biết ăn gì. Món ăn chính là sự kết hợp hoàn hảo của thịt gà, sả, ớt và gừng tạo nên một món ăn hấp dẫn. Với cách làm này, nguyên liệu được chuẩn bị khá đơn giản, cách nấu nhẹ nhàng.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1/2 con gà (tuỳ theo số người)
  • 2 cây sả
  • 3 quả ớt tươi
  • 1 miếng gừng
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt.

2.2. Các bước để làm theo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp gà

Gà làm sạch, xát muối và một ít gừng đập dập rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch để khô ráo. Cắt gà thành miếng vừa ăn.

Sả bóc bỏ lá già, rửa sạch phấn, thái lát mỏng hoặc đập dập. Gừng gọt vỏ, lấy 1/2 miếng băm nhỏ. Ớt băm nhỏ.

Ướp gà với 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, một ít gừng và tỏi băm nhỏ. Trộn đều gia vị và ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Gà Rang Sả Ớt

Bắc chảo lên bếp cho 1 thìa dầu ăn, 1 thìa đường vào đun đến khi đường chuyển màu cánh gián. Sau đó, bạn cho sả, ớt, gừng vào xào. Sau đó thêm thịt gà và xào trên lửa lớn. Khi gà chín cho thêm một chút nước.

Khi gà sôi, nước bắt đầu cạn bớt thì nêm 1 thìa mắm, 1 thìa muối, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1/2 thìa cafe bột ngọt. Xào đến khi thịt chín tới, nước rang gà sền sệt thì nêm nếm gia vị thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Sau khi rang muối khô, bạn dùng máy xay hoặc cối giã nhuyễn gạo nếp đã rang, đậu xanh và muối. Trong khi nấu các nguyên liệu, hãy để lửa nhỏ để chúng không bị cháy.

Dùng máy xay hoặc cối giã nhuyễn gạo nếp đã rang, đậu xanh và muối. Bạn cần cho đậu xanh, gạo nếp vào trước rồi cho muối vào xay sau.

Khi gạo và đậu đã khô, cho vào máy xay cùng muối và xay nhuyễn.

1