Xem thêm

Top 14 sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi tốt nhất hiện nay

Ngoài yếu tố di truyền thì chiều cao của trẻ hoàn toàn có thể cải thiện bằng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao...

Ngoài yếu tố di truyền thì chiều cao của trẻ hoàn toàn có thể cải thiện bằng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao như canxi, vitamin D, photpho,...Bởi vậy, để tránh nguy cơ thấp lùn thì hiện nay rất nhiều ba mẹ đang muốn tìm một loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi, thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao cho bé ngay từ những năm tháng đầu đời.

Tuy nhiên thị trường có rất nhiều các loại sữa khác nhau không khỏi khiến nhiều phụ huynh khó đưa ra quyết định. Hiểu được tâm lý này nên trong bài viết hôm nay, Chiaki.vn sẽ gợi ý 14 loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi tốt nhất được tham vấn bởi bác sĩ Phan Thanh Dần - cố vấn sức khỏe tại Chiaki.vn.

1 Yếu tố nào ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ?

Chiều cao của trẻ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Do đó ba mẹ cần nắm bắt được các yếu tố ảnh hưởng để có biên phát tác động đến chiều cao của trẻ, giúp bé tăng trưởng nhanh về chiều cao.

  • Yếu tố di truyền: Ảnh hưởng khoảng 23% đến chiều cao của trẻ, tùy vào đứa trẻ nhận gen lặn hay gen trội từ gia đình mà vẫn có những trường hợp bố mẹ cao nhưng con lại thấp hoặc ngược lại.
  • Yếu tố dinh dưỡng: Đây là yêu tố quan trọng nhất, tác động đến 32% chiều cao của trẻ.
  • Yếu tố vận động: Tập luyện thể dục thể thao phù hợp, thường xuyên sẽ giúp cơ thể sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng tự nhiên, tăng chiều dài xương.
  • Yếu tố giấc ngủ: Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh hormone tăng trưởng, hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao vượt trội.
  • Các yếu tố khác: Môi trường sống, cân nặng của trẻ và tình trạng dậy thì sớm cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao.

Có rất nhiều yếu tốt ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

2 Uống sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi có hiệu quả không?

Trong các dòng sữa tăng chiều cao cho trẻ 1 tuổi có chứa yếu tố tăng trưởng giống insulin, kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều protein hơn. Từ đó kích hoạt sự tăng trưởng toàn diện ở tất cả các tế bào trong cơ thể, đặc biệt là ở xương, mô.

Bên cạnh đó, sữa bột tăng chiều cao cho bé 1 tuổi còn chứa hàm lượng canxi dồi dào, cùng với vitamin A, vitamin D, photpho, magie, iot,...đều là những vitamin và khoáng chất cần thiết tham gia trực tiếp vào quá trình cấu tạo xương, duy trì sự ch

1