Xem thêm

Điểm danh 6 loại sữa tăng chiều cao tuổi 18 tốt nhất hiện nay

Sữa là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Chính vì vậy, cho dù đã ở lứa tuổi 18 nhưng nếu lựa chọn được...

Sữa là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Chính vì vậy, cho dù đã ở lứa tuổi 18 nhưng nếu lựa chọn được loại sữa phù hợp để bổ sung cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì bạn vẫn có thể cao thêm đáng kể. Dưới đây là top 6 loại sữa tăng chiều cao tuổi 18 mà bạn nên tham khảo.

Top 6 sữa tăng chiều cao tuổi 18 nổi bật nhất hiện nay

Ở lứa tuổi 18, khung xương khó có thể tăng trưởng nhanh như khi còn ở lứa tuổi dậy thì. Tuy nhiên, nếu duy trì sử dụng các loại sữa giàu dưỡng chất kết hợp với những bữa ăn đủ chất cùng chế độ sinh hoạt khoa học thì các bạn trẻ vẫn có thể cao thêm từ 1 - 3cm cho đến năm 20 tuổi. Thậm chí, có người vẫn tiếp tục tăng trưởng chiều cao cho đến tuổi 25. Dưới đây là những loại sữa mà phụ huynh và các bạn nên lựa chọn.

1. Sữa bò

Là loại sữa phổ biến nhất, được nhiều người lựa chọn sử dụng (nhất là sữa bò tươi) vì hàm lượng dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của xương.

sua-bo Hình ảnh minh họa

Không chỉ chứa nhiều protein, chất béo và các loại acid amin có lợi cho cơ thể, sữa bò còn cung cấp rất nhiều loại vitamin nhóm A, B, C, D và E giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ quá trình phát triển xương, răng. Đặc biệt, Vitamin D giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ canxi và phốt pho, là thành phần chính cần thiết cho khung xương phát triển.

Bên cạnh đó, hàm lượng các loại khoáng chất có trong sữa bò cũng rất đa dạng, bao gồm canxi, phốt pho, magiê, kali, kẽm, sắt… Những thành phần này đều rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao và sức khỏe xương khớp ở mọi lứa tuổi. Do đó, sữa bò chính là loại sữa tăng chiều cao cho người 18 tuổi phổ biến nhất trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn.

Xem thêm: Bật sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất hiện nay

2. Sữa đậu nành

Tuy có nguồn gốc từ thực vật nhưng sữa đậu nành lại rất thích hợp sử dụng để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng giúp tăng trưởng chiều cao, đặc biệt là cho lứa tuổi 18.

Sữa đậu nành được nhiều người ưa chuộng vì không chứa cholesterol có hại cho sức khỏe nhưng lại rất dồi dào chất xơ, các chất chống oxy hóa cũng như nhiều loại vitamin nhóm B, Vitamin K1, các loại khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, mangan… Nhờ vậy, sữa đậu nành không chỉ hỗ trợ phát triển chiều cao mà còn giúp cơ thể duy trì sức khỏe về mọi mặt.

Ngoài ra, trong sữa đậu nành không chứa đường lactose như sữa bò nên khi uống vào rất dễ chịu, không tạo cảm giác khó tiêu hay đầy bụng.

3. Sữa chua

Đối với những bạn thường bị khó tiêu khi uống sữa bò thì sữa chua chính là lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất để luôn đảm bảo được chế độ dinh dưỡng và giúp tăng trưởng chiều cao tuổi 18.

Vì có nguồn gốc từ sữa bò nên chắc chắn trong sữa chua vẫn giữ được đầy đủ các loại dưỡng chất từ sữa bò, đặc biệt là Vitamin D, canxi, phốt pho… là những thành phần dinh dưỡng không thể thiếu giúp xương chắc khỏe và phát triển mạnh mẽ.

Hơn nữa, nhờ quá trình lên men mà trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa như Lactobacillus Bulgaricus, Streptococcus Thermophilus… giúp tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh, đồng thời củng cố cấu trúc xương và cải thiện quá trình tạo xương hiệu quả hơn.

Chính vì vậy, ăn sữa chua mỗi ngày chính là giải pháp tối ưu vừa hỗ trợ tiêu hóa lại giúp cải thiện chiều cao hiệu quả ở lứa tuổi 18.

4. Bột canxi cá tuyết tăng chiều cao của Nhật

Một sản phẩm khác cũng rất có lợi cho khả năng phát triển chiều cao tuổi 18 đó chính là bột canxi cá tuyết của Nhật. Đây là loại bột canxi được chiết xuất từ cá tuyết - loài cá sống ở vùng biển nước lạnh và sâu cung cấp nguồn canxi rất dồi dào.

Trong 20 gram bột canxi cá tuyết có chứa đến 500mg canxi, vitamin nhóm B (Vitamin B1, B2, B6), Vitamin D (5mcg), Vitamin K (70mcg) và sắt (7.5mg). Nhờ có bảng thành phần tối ưu, canxi cá tuyết không những giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mà còn hỗ trợ phát triển mô xương, từ đó xương sẽ dày lên, chắc khỏe và nhanh chóng dài ra.

Cách dùng bột canxi cá tuyết rất đơn giản: Bạn có thể pha 1 muỗng bột (10g) với 1 ly sữa bò tươi hoặc sữa đậu nành, khuấy đều và uống hai lần mỗi ngày. Duy trì sử dụng đều đặn sẽ giúp tăng chiều cao đáng kể dù bạn đã bước sang tuổi 18.

Xem thêm: Thuốc tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay

5. Sữa A2 tách béo - sữa tăng chiều cao cho tuổi 18

Sữa A2 được sản xuất bởi Công ty sữa The A2 của Úc. Sữa được loại bỏ đến 99% chất béo đồng thời được bổ sung thêm đến 115mg canxi trong 100ml. Với hàm lượng canxi dồi dào này thì chắc chắn sữa A2 tách béo là lựa chọn không thể thiếu của những bạn muốn tăng trưởng chiều cao mà không muốn ảnh hưởng đến cân nặng.

sua-a-2-tach-beo Hình ảnh minh họa

Sản phẩm được chiết xuất từ sữa bò thuần chủng mang gen A2/A2. Đây là nhóm gen quý hiếm không biến đổi nên khi sử dụng bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sữa không tác động đến hệ gen của cơ thể.

Ngoài ra, trong sữa A2 cũng chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và chiều cao khác. Do vậy, sử dụng sữa A2 tách béo mỗi ngày không chỉ giúp các bạn tăng trưởng chiều cao mà còn là biện pháp phòng ngừa nguy cơ loãng xương, viêm xương khớp hay thoái hóa xương khớp trong tương lai một cách hiệu quả.

Xem thêm: Top 6 loại sữa tăng chiều cao cho bé 1 tuổi được săn lùng

6. Sữa DJ&A tách kem của Úc

Sữa DJ&A tách kem của Úc được nhiều bạn trẻ ở lứa tuổi 18 lựa chọn sử dụng hàng ngày giúp tăng chiều cao vì có chứa hàm lượng canxi lên đến 358mg cho một ly pha chuẩn 250ml (cao hơn gấp 2 lần so với những sản phẩm sữa bột cùng loại khác). Đặc biệt, nhờ đã được tách kem trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn GMO nên các bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo lắng về cân nặng.

sua-uc Hình ảnh minh họa

Ngoài canxi là thành phần thiết yếu thì sữa DJ & A tách kem còn chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như những loại sữa khác. Nhờ vậy, cơ thể không chỉ được bổ sung canxi mà còn được cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cần thiết cho hoạt động hàng ngày.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc uống sữa tách kem DJ & A của Úc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn là các loại sữa có đường vì không làm tăng cân, béo phì, đồng thời mang lại hiệu quả tăng trưởng chiều cao tích cực hơn các loại sữa thông thường khác.

Xem thêm: Sữa Hikid tăng chiều cao có tốt không? Giá bao nhiêu?

18 tuổi còn cao được nữa không?

Bạn có thể tăng trưởng chiều cao khi đã bước sang tuổi 18. Ở giai đoạn này có người sẽ không còn khả năng phát triển thêm chiều cao, nhưng vẫn có một số người có thể cao lên đều đặn. Điều cần thiết là bạn phải duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ, nghỉ đúng giờ kèm theo việc tập thể thao và bổ sung nhiều dưỡng chất để kích thích hormone tăng trưởng.

Canxi, Vitamin D, Vitamin K… là những dưỡng chất có lợi cho sự phát triển xương khớp thường có nhiều trong các loại sữa. Vì vậy, duy trì thói quen uống sữa chính là cách giúp bạn có thể tăng trưởng chiều cao dù đã qua tuổi 18.

Làm thế nào để tăng chiều cao tuổi 18 một cách hiệu quả?

Mức độ phát triển chiều cao ở mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có 3 yếu tố đóng vai trò chủ đạo mà chúng ta có thể tác động được là:

Dinh dưỡng

Thông qua chế độ ăn uống hàng ngày, chúng ta có thể bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của xương như thịt, cá, trứng, sữa… Tuy nhiên, sẽ hiệu quả hơn nếu như cơ thể được bổ sung các chất kích thích sản sinh hormone tăng trưởng (Grown Hormone - GH) và những loại thuốc tăng chiều cao cho người lớn.

Chính vì vậy, một giải pháp đơn giản mà hiệu quả nhất thường được các bạn trẻ lựa chọn đó là sử dụng thuốc tăng chiều cao của Nhật GH Creation vì nó được review khá tốt.

Đúng như tên gọi, GH Creation EX chứa nhiều loại axit amin có khả năng kích thích hormone tăng trưởng như Alpha-GPC, Arginine, đồng thời cũng chứa Bone peptide, Coral calcium, Collagen Type I và Zinc (kẽm) giúp cải thiện mật độ xương, củng cố cấu trúc xương khiến xương dày lên và dài ra nhanh chóng.

GH Creation EX vừa bổ sung canxi và các dưỡng chất bổ trợ hệ xương, vừa có thành phần hỗ trợ tuyến yên tiết hormone tăng trưởng. Thế nên, ngoài việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày thì duy trì sử dụng GH Creation EX chính là giải pháp tối ưu để tăng chiều cao cho người 18 tuổi.

Xem thêm: 13 thực phẩm giúp tăng chiều cao tự nhiên bạn nên biết

Vận động

Nghiên cứu cho thấy, vận động hợp lý cũng là yếu tố chiếm 20% cho sự phát triển chiều cao.

chay-bo-giup-tang-chieu-cao Hình ảnh minh họa

Hoạt động thường xuyên giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng tốt hơn, từ đó giúp cơ xương khớp phát triển đồng bộ. Do đó, việc duy trì hoạt động thể thao thường xuyên khoảng 30 phút mỗi ngày không chỉ giúp bạn rèn luyện thể lực mà còn giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Ngoài ra, hoạt động thể chất đều đặn cũng thúc đẩy tuyến yên tăng sinh hormone tăng trưởng, nhờ đó các mô xương sẽ được tạo mới nhiều hơn giúp xương nhanh chóng dài ra.

Xem thêm: 15 bài tập giúp tăng chiều cao nhanh chóng cho mọi lứa tuổi

Giấc ngủ

Hormone tăng trưởng thường được tiết ra khi ngủ, do đó, giấc ngủ được xem là yếu tố quan trọng, tác động đến 25% khả năng tăng trưởng chiều cao.

Khi ngủ, cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn nên chỉ tập trung thực hiện quá trình trao đổi chất giúp phát triển mọi mặt, trong đó có phát triển chiều cao.

Giấc ngủ sâu từ 23 giờ - 1 giờ là khoảng thời gian giúp tuyến yên sản sinh ra lượng hormone tăng trưởng cao gấp nhiều lần so với các thời điểm khác trong ngày. Do đó, nếu muốn cải thiện chiều cao tuổi 18 thì bạn nên đi ngủ sớm trước 23 giờ.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tăng chiều cao cho người 18 tuổi

Để sử dụng sữa tăng chiều cao hiệu quả ở lứa tuổi 18, bạn nên lưu ý những điểm sau:

Kết hợp tập thể dục thể thao đều đặn: Như đã đề cập ở trên, duy trì tập thể dục thể thao mỗi ngày không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp cơ, xương thường xuyên được kéo giãn, kích thích phát triển dài ra cũng như chắc khỏe hơn.

Duy trì thói quen ngủ nghỉ hợp lý: Vì khi ngủ là khoảng thời gian cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng nhiều nhất. Do đó, bạn cần đi ngủ trước 23 giờ, phòng ngủ nên được giữ yên tĩnh để có được giấc ngủ sâu, giúp cơ thể đạt được mức sản sinh hormone tăng trưởng tối ưu, từ đó phát triển chiều cao mạnh mẽ.

Tắm nắng hàng ngày: Không chỉ trẻ em mà kể cả người lớn cũng cần phải tắm nắng hàng ngày. Ánh nắng sẽ giúp cơ thể tổng hợp và sản sinh ra Vitamin D - dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể hấp thụ được canxi cho xương phát triển. Thế nên, dù đã bước sang tuổi 18 thì bạn cũng nên tắm nắng sớm trước 9h sáng hoặc sau 5h chiều để đạt được chiều cao lý tưởng.

Cân bằng dinh dưỡng: Muốn tăng chiều cao tuổi 18, bạn cần duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng giữa các nhóm tinh bột - chất đạm - chất béo - vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo vì đây là dung môi giúp hòa tan Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Một số thực phẩm giàu canxi và Vitamin D mà bạn nên ăn thường xuyên là: Hải sản, tôm, cua, ốc, các loại rau lá xanh đậm…

Điều chỉnh tư thế đứng, ngồi, ngủ: Các tư thế này cần được điều chỉnh sao cho cột sống luôn được giữ thẳng để không bị cong, vẹo… Từ đó giúp chiều cao được phát triển tốt hơn.

Hạn chế dùng thức ăn nhanh: Thức ăn nhanh thường chứa nhiều chất béo có hại mà không hề chứa canxi hay vitamin. Do đó, tiêu thụ nhiều thức ăn này sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng khiến chiều cao khó mà phát triển được.

Tránh sử dụng chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá… sẽ tác động xấu đến cơ thể, hạn chế sự hấp thụ canxi và nhiều dưỡng chất khác. Do đó, nếu ở độ tuổi 18 mà bạn sử dụng các loại chất kích này thường xuyên thì không chỉ chiều cao mà cả sức khỏe cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tóm lại, nếu bạn đang ở lứa tuổi 18 và muốn cải thiện chiều cao hiệu quả thì ngoài việc lựa chọn những loại sữa phù hợp như đã đề cập ở trên, bạn cũng cần duy trì chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống lành mạnh và thói quen rèn luyện thể thao. Ngoài ra, việc bổ sung các loại thực phẩm chức năng như GH Creation EX cũng sẽ giúp chiều cao tuổi 18 của bạn được cải thiện hiệu quả hơn.

1