Xem thêm

Thưởng thức chân gà nướng với 3 công thức ướp độc đáo

Bạn đã bao giờ thưởng thức chân gà nướng hấp dẫn chưa? Chân gà nướng không chỉ là món khoái khẩu của cánh mày râu mà còn là một món ăn được nhiều chị em...

Bạn đã bao giờ thưởng thức chân gà nướng hấp dẫn chưa? Chân gà nướng không chỉ là món khoái khẩu của cánh mày râu mà còn là một món ăn được nhiều chị em phụ nữ yêu thích. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá 3 công thức ướp độc đáo để chế biến món chân gà nướng ngon lành.

Cách làm chân gà nướng ngũ vị thơm nức mũi

Nguyên liệu

  • Chân gà tươi: 500g
  • Tỏi, hành tím, ớt tươi, gừng, chanh
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, tiêu xay, bột ngũ vị hương.

Chế biến

Bước 1: Chân gà mua về bạn cắt sạch phần móng, dùng muối hạt và chanh hoặc giấm xoa đều lên khắp các kẽ chân gà để làm sạch chất bẩn. Bạn cắt đôi chân gà theo chiều dọc nhưng không cắt rời để khi ướp gia vị dễ ngấm đều vào bên trong. Có thể ngâm với nước muối pha loãng có vài lát gừng tươi trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại vài lần rồi để ráo.

Bước 2: Hành tím, tỏi bạn bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Ớt tươi cũng rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 3: Ướp chân gà với 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm, 2 thìa dầu ăn, 1/2 thìa muối, 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa tiêu xay và hành, tỏi, ớt đã băm nhuyễn. Đeo găng tay và bóp đều để gia vị thấm đều chân gà, ướp trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng.

Bước 4: Bạn xếp chân gà vào vỉ/ khay của lò nướng rồi nướng ở mức nhiệt 200 độ C trong 20 - 25 phút. Trong quá trình nướng, bạn nhớ thường xuyên mở lò, lật mặt cho chân gà chín đều nhé.

chân gà nướng 1 Chân gà nướng ướp ngũ vị thơm nức mũi

Cách làm chân gà nướng sa tế cay tê hấp dẫn

Nguyên liệu

  • Chân gà tươi: 500g
  • Tỏi, sả, ớt tươi, gừng, chanh
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, nước tương, mật ong, tiêu xay, sa tế.

Chế biến

Bước 1: Bạn sơ chế và làm sạch chân gà theo hướng dẫn ở cách làm chân gà nướng ngũ vị. Sả bỏ gốc, tỏi bóc vỏ sau đó rửa sạch, băm nhuyễn. Ớt bạn cũng rửa sạch băm nhỏ.

Bước 2: Ướp chân gà đã sạch cùng với 2 thìa cà phê sa tế, 2 thìa dầu hào, 1 thìa nước tương, 2 thìa dầu ăn, 1 thìa mật ong, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, 1/2 thìa tiêu xay cùng toàn bộ chỗ tỏi, sả, ớt đã băm. Bóp đều cho chân gà thấm vị, bọc kín và ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Nướng chân gà trong lò nướng trong 20 - 25 phút ở mức nhiệt 200 độ C. Hoặc bạn nướng trong nồi chiên không dầu trong 20 phút ở mức nhiệt 180 độ C. Lưu ý, trở mặt chân gà trong quá trình nướng và quét thêm dầu ăn để món ăn trông bóng bẩy, hấp dẫn hơn.

chân gà nướng 2 Chân gà nướng sa tế cay tê

Công thức chân gà nướng mật ong siêu ngon

Nguyên liệu

  • Chân gà tươi: 500g
  • Tỏi, sả, ớt tươi, gừng, chanh
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, mật ong, tiêu xay.

Chế biến

Bước 1: Bạn sơ chế chân gà với muối, chanh và gừng để khử mùi hôi theo hướng dẫn các cách làm ở trên. Tỏi và ớt rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2: Ướp chân gà với 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa dầu ăn, 2 thìa dầu hào, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa tiêu xay và phần tỏi ớt đã băm nhuyễn. Bạn không nên ướp chân gà với quá nhiều mật ong sẽ dễ khiến chân gà nhanh bị cháy đen khi nướng.

Bước 3: Xếp chân gà đã ướp vào nồi chiên không dầu, nướng trong 8 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Lúc này, bạn mở nồi để trở mặt chân gà, quết lên trên một lớp mật ong, sau đó tiếp tục nướng thêm 7 phút. Trở mặt chân gà một lần nữa, quét thêm mật ong và nướng thêm 2 - 3 phút ở mức nhiệt 180 độ C là hoàn thành.

chân gà nướng 3 Chân gà nướng mật ong

Tận hưởng trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món chân gà nướng với những công thức ướp độc đáo trên. Đảm bảo bạn sẽ không thất vọng. Hãy vào bếp và thực hiện ngay nhé!

Xem thêm:

Tạm kết Đó là 3 cách làm chân gà nướng ngon, đơn giản và được nhiều người yêu thích nhất. Bạn hãy tham khảo và vào bếp chế biến nhé!

1