Xem thêm

20+ Cách để móng tay dài nhanh, cứng khỏe chỉ trong 1 tuần

Cách nuôi móng tay dài nhanh và chắc khỏe luôn là chủ đề được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Những người yêu thích làm nail nhưng ngại móng...

Cách nuôi móng tay dài nhanh và chắc khỏe luôn là chủ đề được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Những người yêu thích làm nail nhưng ngại móng bị suy yếu. Nắm được nhu cầu tìm hiểu này, ngay trong bài viết dưới đây, Seoul Academy sẽ chia sẻ đến bạn một vài tips chăm sóc móng mỗi ngày, vừa giúp móng nhanh dài, vừa khắc phục móng yếu, gãy.

Móng dài ra bao nhiêu trong 1 tuần?

Sự phát triển của móng dài nhiều hay ít đều phụ thuộc vào cơ địa, là chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể và sức khỏe của từng người. Tuy nhiên, móng thường mọc chậm hơn tóc. Mỗi tuần, với một cơ địa bình thường, móng sẽ dài thêm khoảng 0,5mm. Vậy mỗi tháng móng sẽ dài được 2mm. Tuy nhiên, một số người muốn thúc đẩy sự nhanh dài của móng nhưng lại không gây hại đến móng nhằm mục đích thử các bộ nail thời thượng hoặc chỉ đơn giản giúp bàn tay trong đẹp hơn.

Theo nghiên cứu, nếu sử dụng các cách để móng tay dài nhanh an toàn, móng có thể dài đến 1mm chỉ trong một tuần. Nhưng có vẻ để đạt được con số này, bạn cần phải chăm sóc móng thật tốt mỗi ngày.

Làm thế nào để nuôi móng tay dài nhanh và chắc khỏe Làm thế nào để nuôi móng tay dài nhanh và chắc khỏe

Nguyên nhân khiến móng lâu dài, yếu và giòn, dễ gãy

Tình trạng móng yếu và dễ gãy rụng có thể là một dấu hiệu báo rằng cơ thể của chúng ta đang không được khỏe hoặc đang bị tác động từ bên ngoài môi trường quá nhiều như: ánh nắng, bụi bẩn, chất độc hại…

Vậy nên, nguyên nhân khiến móng xơ và dễ gãy đến từ bên ngoài lẫn bên trong. Cụ thể:

Cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Cơ thể không đủ chất, ăn uống sơ sài hay không có khoa học đều là nguyên nhân khiến móng chậm phát triển, móng lâu dài. Hoặc cơ thể đang thiếu Vitamin A, B, C, D, móng dễ xơ và gãy.

Bên cạnh đó, những người đang sử dụng thuốc hay xạ trị, hóa trị cũng ảnh hưởng lớn đến sự khỏe mạnh của móng. Thường trường hợp này, móng vừa lâu dài, vừa bị chuyển màu.

Móng tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất tẩy rửa

Đặc biệt là các chị em làm việc nhà nhưng lại không mang bao tay. Chất độc hại và tẩy rửa có trong xà phòng, nước rửa chén, nước tẩy nhà vệ sinh sẽ tác động mạnh mẽ lên da tay và móng, khiến tình trạng móng “xuống cấp” nghiêm trọng. Thậm chí gây ức chế quá trình dài ra của móng.

Ngoài ra, nếu bị kích ứng vùng da quanh móng, tình trạng viêm nhiễm kéo dài tại các đầu móng. Móng sẽ dễ hoại tử, hư và chết dần.

Nguyên nhân khiến móng dễ gãy và lâu mọc có thể từ bên trong cơ thể hoặc từ bên ngoài môi trường Nguyên nhân khiến móng dễ gãy và lâu mọc có thể từ bên trong cơ thể hoặc từ bên ngoài môi trường

Sức khỏe của mỗi người

Ngoài những nguyên nhân trên, một cơ thể yếu ớt cũng không thể có được một bộ móng khỏe mạnh. Thường những đối tượng này móng sẽ rất mỏng, dễ gãy và quá trình mọc dài chậm hơn người bình thường rất nhiều. Đặc biệt là những người đang mắc bệnh về tuyến giáp, gan, thiếu máu, bệnh vẩy nến.

Móng không được chăm sóc đúng cách

Thường chúng ta sẽ đầu tư chăm sóc da, nhưng lại bỏ qua việc chăm sóc móng. Móng cũng như tóc, mi và da của chúng ta. Để dưỡng móng tay dài và cứng, phát triển khỏe mạnh, bản thân chúng ta phải biết cách chăm sóc móng mỗi ngày thông qua: mặt nạ dưỡng móng, sản phẩm dưỡng móng…

Cách để móng tay dài nhanh chỉ trong 1 tuần

Mặc dù 1 tuần không phải là thời gian dài để đạt được bộ móng ưng ý. Nhưng với cách để móng tay dài nhanh thì chí ít, móng cũng sẽ mọc dài hơn so với bình thường.

Dưới đây là 15 cách làm cho móng tay nhanh dài và cứng hiệu quả tại nhà:

Sử dụng sản phẩm làm chắc móng

Sản phẩm làm chắc móng có tác dụng tăng cường độ khỏe mạnh cũng như làm lành các phần móng bị tổn thương trong quá trình mọc dài ra. Bên cạnh đó, sản phẩm làm chắc móng cũng ngăn chặn tình trạng móng gãy khi dài, giúp chúng ta đạt được độ dài tối đa của móng trong 1 tuần.

  • Sản phẩm làm chắc móng nên được thoa hằng ngày bởi vì sản phẩm chỉ có tác dụng khi còn bám trên móng. Sau khi móng được làm sạch, độ bền của móng sẽ quay lại bình thường.
  • Đây là phương pháp bảo vệ móng tạm thời trong suốt thời gian nuôi móng dài.

Sử dụng sản phẩm làm chắc móng để nuôi móng dài nhanh Sử dụng sản phẩm làm chắc móng để nuôi móng dài nhanh

Mang găng tay bảo hộ để tránh hóa chất gây hại và thời tiết

Móng tay cũng như da và tóc, đều bị ảnh hưởng từ tác động môi trường và các yếu tố bên ngoài. Vậy nên, để nuôi móng, hãy thường xuyên mang găng tay khi đi xe máy, thời tiết lạnh và mang găng tay bảo hệ khi làm việc nhà, các công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, chất tẩy rửa hay môi trường nhiều bụi bẩn, vi khuẩn.

Đây cũng là cách để móng tay dài nhanh và cứng. Không chỉ bảo vệ móng, mà cách này còn giúp bảo vệ làn da tay của mình không bị chai hay kích ứng.

Bên cạnh đó, thói quen mang găng tay khi làm việc sẽ giúp móng hạn chế tiếp xúc với nước, giảm khả năng móng bị yếu và nứt, mẻ móng.

Mang bao tay khi làm việc hay dọn dẹp để bảo vệ da tay và móng tay Mang bao tay khi làm việc hay dọn dẹp để bảo vệ da tay và móng tay

Xây dựng chế độ ăn cân bằng

Cách nuôi móng tay nhanh dài, cơ thể cần được bổ sung nhiều protein. Trong trường hợp cơ thể thiếu protein, móng không chỉ bị ngưng phát triển, khô và dễ gãy. Mà tình trạng này cũng sẽ xảy ra đối với tóc, mi và lông. Vậy nên, để làm đẹp một cách toàn diện, bạn nên ăn uống đủ chất, nạp lượng protein mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải cứ nhiều là tốt. Thừa protein cũng sẽ khiến cơ thể béo phì, tăng nguy cơ bị thận và tiểu đường. Do đó, hãy lựa chọn những loại thức ăn tốt cho cơ thể như: thịt nạc protein, hoa quả, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt, sữa… nhằm tăng cường sức khỏe, kích thích sự mọc dài của tóc, mi và móng.

Bổ sung biotin cho cơ thể

Ngoài những cách để móng tay dài nhanh như ở trên, việc nạp biotin vào cơ thể cũng sẽ thúc đẩy quá trình này. Biotin có chức năng kích thích sự mọc dài của tóc và móng, giúp móng chắc khỏe từ sâu bên trong, ngay khi mới mọc ra, không bị nứt, gãy.

Biotin có thể có trong các loại thực phẩm chức năng dạng uống, hoặc có thể ăn thức ăn chứa nhiều biotin. Liều thường dùng cho người lớn là 30 mcg/ ngày.

Khi thực hiện cách dưỡng móng tay dài và cứng, bạn nên chú ý chăm sóc bàn tay và móng tay bằng cách dưỡng ẩm, loại bỏ phần móng bị khô, sứt hay tỉa móng dạng tròn.

Dưỡng ẩm bàn tay, móng tay

Móng chắc khỏe là móng luôn sạch sẽ và được dưỡng ẩm thường xuyên. Trong quá trình skincare hằng ngày, hãy dành ra 2 phút để dưỡng ẩm da tay và móng. Việc này giúp móng nhanh chóng mọc dài và chắc chắn hơn.

Không những vậy, dưỡng móng và dưỡng da tay sẽ giúp tay mềm mại, móng tay hồng, bóng và đẹp hơn khi không cần phải dùng đến sơn bóng.

Để dưỡng móng và bàn tay, bạn có thể sử dụng lotion dạng kem đặc dành riêng cho tay. Khi thoa, cố gắng massage nhẹ nhàng lòng bàn tay, mu bàn tay, sau đó vuốt nhẹ các móng tay và đầu móng tay để dưỡng chất nhanh thẩm thấu vào da và lớp biểu bì.

Loại bỏ phần móng bị khô, sứt

Nếu thấy bất kỳ vết nứt hay móng nước nào trên móng. Đừng vội dùng tay để kéo đi phần móng, hay dùng răng để cắn móng. Làm như vậy có thể sẽ khiến cạnh móng bị xước, tổn thương đến vùng da chân móng hoặc bên cạnh móng, tình trạng

1