Xem thêm

10 Cách Nấu Chân Giò Hầm Hấp Dẫn, Nhìn Là Thèm, Bổ Dưỡng Ngất Ngây Không Hề Gây Ngấy

Trong chân giò heo chứa hàm lượng collagen tốt cho cơ thể, có thể giúp tăng thêm độ mịn màng, tươi trẻ của làn da. Món chân giò hầm còn có tác dụng tích cực...

Trong chân giò heo chứa hàm lượng collagen tốt cho cơ thể, có thể giúp tăng thêm độ mịn màng, tươi trẻ của làn da. Món chân giò hầm còn có tác dụng tích cực trong việc hồi phục sức khỏe. Không chỉ cung cấp giá trị dinh dưỡng cao, chân giò hầm còn có hương vị đặc biệt và dễ chế biến không hề ngấy. Cùng FPT Shop điểm qua 10 cách nấu chân giò hầm phổ biến dưới đây nhé!

1. Chân Giò Hầm Hạt Sen

Chân giò hầm hạt sen Món chân giò hầm hạt sen với phần hạt sen ngọt thanh, bùi bùi cùng với phần chân giò giòn da, mềm thịt là món ăn vô cùng bổ dưỡng. Có thể nói chân giò hầm hạt sen với cách chế biến đơn giản vừa đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Món ăn sau khi chế biến, sẽ cho ra thành phẩm cuối cùng là tô chân giò hầm hạt sen thơm lừng, nước dùng sền sệt, chân giò hầm nhừ, béo ngậy với nước dùng đậm đà từ xương hầm và rau củ.

2. Chân Giò Hầm Thuốc Bắc

Chân giò hầm thuốc bắc

Trong gói thuốc bắc để làm chân giò hầm sẽ bao gồm các loại thảo dược như: kỷ tử, táo tàu, hạt sen, thục địa,... Khi chế biến cũng có thể bổ sung thêm cà rốt, nấm đông cô để tăng thêm hương vị và màu sắc bắt mắt cho món ăn.

3. Chân Giò Hầm Đậu Phộng

Chân giò hầm đậu phộng

Chân giò là nguyên liệu phổ biến, đậu phộng cũng dễ tìm, vậy thì còn chần chừ gì mà không thử qua món chân giò hầm đậu phộng này!

Trong chân giò heo có nhiều dưỡng chất có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B. Ăn chân giò heo còn giúp giảm suy nhược thần kinh. Hầm chân giò heo chín mềm với đậu phộng thì sẽ có được món ăn có giá trị dinh dưỡng càng cao.

4. Chân Giò Hầm Nấm Hương

Chân giò hầm nấm hương

Đây là món ăn thơm ngon, đậm vị vô cùng độc đáo, có thể dùng kèm với cơm nóng, bánh mì hay ăn như món canh súp đơn thuần đều ngon.

Món ăn thành phẩm vừa bắt mắt, vừa thơm lừng với phần thịt chân giò ngấm đều gia vị, chín mềm và ngon. Còn nấm hương thì có mùi vị đặc trưng, vị ngọt mà không bị nát. Đây chắc hẳn là món ăn bổ dưỡng, ngon lành mà bạn nên bổ sung vào thực đơn nhà mình.

5. Chân Giò Hầm Măng

Chân giò hầm măng

Không quá cầu kỳ, hoa mỹ song chân giò hầm măng sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ và khó mà quên được nếu thử qua. Món ăn với hương thơm đặc trưng của nước dùng sau khi hầm cùng măng, phần chân giò vẫn giữ được độ dai da, mềm quyến rũ khẩu vị.

Trong quá trình hầm, bạn có thể sử dụng măng tươi hoặc măng khô đều được tùy theo khẩu vị và sở thích.

6. Chân Giò Hầm Ngũ Vị

Chân giò hầm ngũ vị

Chân giò hầm ngũ vị vốn là món ăn Trung Hoa được biến tấu phù hợp với khẩu vị người Việt. Món ăn cần đến sự chế biến khá tỉ mỉ. Món ăn ngon là khi hầm xong, phần chân giò phải thấm gia vị, không được cứng quá hay mềm quá, phần da bên ngoài giữ được độ giòn, dai. Bên cạnh đó, các phần củ như cà rốt, khoai tây vừa chín tới, nước hơi sánh kèm với vị ngọt của nước dừa, sốt cà chua hòa quyện với các nguyên liệu trong nồi hầm.

Chân giò hầm ngũ vị thơm ngon, nóng hổi, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Món ngon thơm nức này sẽ khiến bạn ăn là ghiền, khó lòng buông đũa.

7. Chân Giò Hầm Sốt Cay Hàn Quốc

Chân giò hầm sốt cay Hàn Quốc

Những ai trót mê ẩm thực Hàn Quốc thì cũng nhất định không nên bỏ qua món này. Đây là món ăn có sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu và gia vị đặc trưng. Phần thịt chân giò cắt mỏng, da giòn sựt sựt trong khi thịt mềm thơm kích thích vị giác vô cùng.

8. Chân Giò Hầm Đậu Tương

Chân giò hầm đậu tương

Một món chân giò hầm vừa lạ vừa quen chính là chân giò hầm đậu tương. Món ăn có vị ngọt thanh từ cà rốt và táo tàu, hòa lẫn với vị bùi thơm từ đậu tương. Trong quá trình nấu có thể cho thêm nấm đông cô để món ăn thêm phần ngon miệng và bổ dưỡng.

9. Chân Giò Hầm Củ Cải Muối

Chân giò hầm củ cải muối

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món này. Chân giò hầm củ cải muối được chế biến đơn giản, không sử dụng nhiều nguyên liệu nhưng vẫn mang lại hương vị đậm đà cho món ăn. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa chân giò béo ngậy và cải muối có vị mằn mặn đặc trưng. Một lưu ý chớ quên là nên sơ chế củ cải muối với nước trước khi nấu để giảm bớt độ mặn nhé!

10. Chân Giò Hầm Coca

Chân giò hầm coca

Đã từng nghe đến thịt kho coca thì ngày hôm nay bạn cũng chớ bỏ qua món chân giò hầm coca. Sử dụng coca trong món ăn sẽ giúp cho phần chân giò được mềm nhanh hơn. Bên cạnh đó, món ăn còn có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Tên gọi món ăn nghe có vẻ là lạ, tưởng không ngon mà lại ngon không tưởng và hấp dẫn vô cùng.

Món ăn thành phẩm sẽ có mùi thơm vô cùng độc lạ hấp dẫn với màu nâu cánh gián đẹp mắt. Phần thịt chân giò mềm nhừ, phần da thì săn lại thấm đều gia vị mà ăn không hề bị ngấy. Chân giò hầm coca khi ăn kèm cơm nóng hay bún đều rất ngon.

Kết Lại

Có thể nói món chân giò hầm vốn không quá xa lạ trong mâm cơm gia đình Việt. Bạn hãy lưu lại danh sách này và chế biến dần để làm phong phú thêm thực đơn món ngon của mình.

1