Xem thêm

Những Điều Cần Biết Về Thực Phẩm Chức Năng Tiếng Anh

Thực phẩm chức năng (TPCN) không chỉ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh, ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng mà còn hỗ trợ phát triển và...

thực phẩm chức năng (TPCN) không chỉ có tác dụng tích cực đối với sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh, ngăn ngừa thiếu hụt dinh dưỡng mà còn hỗ trợ phát triển và tăng trưởng ở người lớn lẫn trẻ nhỏ. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc "Thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?" hay không? Hãy cùng Nhà Thuốc Khang Minh tìm hiểu nhé.

1. Thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?

Thực phẩm chức năng còn được gọi là Functional Foods hay Food Supplement trong tiếng Anh, được sản xuất và chế biến từ các nguồn dược liệu, thực vật hoặc động vật có sẵn trong tự nhiên. Các nguồn nguyên liệu này chứa các chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện các hoạt động trong cơ thể con người.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh: Những điều cần biết về thực phẩm chức năng tiếng Anh

Thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh

Thực phẩm chức năng là các loại thực phẩm có thể ăn được, không gây hại và không có tác dụng phụ đáng kể đối với sức khỏe con người. Trên bao bì sản phẩm thường có ghi chú rõ ràng: "Đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

TPCN chỉ hỗ trợ quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh bởi chúng có khả năng phục hồi các tế bào trong cơ thể đang bị tổn thương. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng và mang lại cảm giác thoải mái cho cơ thể.

2. Nguồn gốc nguyên liệu của thực phẩm chức năng

Hình ảnh bài viết Hình ảnh: Nguyên liệu của thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng chất lượng chứa các loại dưỡng chất được tổng hợp kỹ càng trong quá trình sản xuất

Thực phẩm chức năng chất lượng chứa các loại dưỡng chất được tổng hợp kỹ càng trong quá trình sản xuất từ những nguồn gốc quý hiếm và quan trọng được tìm thấy trong động vật, thực vật và các loài vi sinh vật khác, giúp bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể và cải thiện sức khỏe con người. Để tạo ra sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng, các loại dưỡng chất được tổng hợp kỹ càng trong quá trình sản xuất. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại dược liệu tương thích với nhau, thực phẩm chức năng đã được nghiên cứu và phát triển để tăng cường khả năng điều trị bệnh và hiệu quả của sản phẩm.

3. Cách phân biệt thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng có phải là thuốc không?

các loại thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng không được xem là thuốc và không thể thay thế cho các loại thuốc chữa bệnh. Việc lựa chọn loại thực phẩm chức năng phù hợp với tình trạng sức khỏe của mỗi người là điều quan trọng.

3.1. Thực phẩm chức năng không phải là thuốc

Nhà sản xuất thực phẩm chức năng cần đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng các quy định về thực phẩm, đồng thời phải đảm bảo chất lượng và an toàn và vệ sinh cho sức khỏe.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh: Thực phẩm chức năng không phải là thuốc

Riêng về thuốc, nhà sản xuất phải đăng ký sản phẩm của mình là thuốc, đồng thời phải ghi rõ tác dụng chữa bệnh, liều dùng, chỉ định và chống chỉ định. Thuốc được sử dụng để điều trị và phòng bệnh, tuy nhiên, người tiêu dùng có thể sử dụng một số sản phẩm thường xuyên, lâu dài như thức ăn cho mục đích nuôi dưỡng, bổ dưỡng hoặc phòng ngừa bệnh mà không cần được khám bệnh hay kê đơn từ bác sĩ. Tuy nhiên, sản phẩm này phải đảm bảo an toàn, không độc hại và không gây phản ứng phụ.

3.2. Thực phẩm chức năng khác với thực phẩm

TPCN được sản xuất và chế biến theo công thức độc quyền, bổ sung hoặc loại bỏ những thành phần cần thiết hoặc không tốt cho sức khỏe. Việc này phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chứng minh và ấn định theo tiêu chuẩn khoa học.

Hình ảnh bài viết Hình ảnh: Thực phẩm chức năng khác với thực phẩm

TPCN có tác dụng tốt cho sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý của cơ thể. Tuy nhiên, chúng không cung cấp năng lượng như các loại thực phẩm thông thường như gạo, thịt, cá... Liều lượng thường rất nhỏ, được tính bằng gram hoặc miligram giống như thuốc. Đối tượng sử dụng thực phẩm chức năng có chỉ định rõ ràng như người già, trẻ em, phụ nữ tuổi mãn kinh và những người có các rối loạn chức năng sinh lý hoặc thiếu vitamin.

Lời kết

Thông qua những thông tin trên đã chia sẻ cho bạn về "thực phẩm chức năng tiếng Anh là gì?", mong bạn có thêm những kiến thức hữu ích để hiểu và dễ lựa chọn được sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Hãy thường xuyên ghé qua Nhà Thuốc Khang Minh để đón đọc thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

1