Xem thêm

Cách nấu chè trân châu thơm ngon tại nhà

Chè trân châu là một món ăn hấp dẫn cho mùa thu, không chỉ thơm ngon và lạ miệng, mà còn thanh mát với hương vị khó cưỡng. Vậy bạn còn chờ gì mà không...

Chè trân châu là một món ăn hấp dẫn cho mùa thu, không chỉ thơm ngon và lạ miệng, mà còn thanh mát với hương vị khó cưỡng. Vậy bạn còn chờ gì mà không thử nấu chè trân châu ngay tại nhà? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè trân châu đơn giản và nhanh chóng.

Cách nấu chè trân châu nước cốt dừa

Nguyên liệu

  • 200 gam bột năng
  • 100 gam dừa non
  • 100 gam đậu phộng
  • 250ml sữa tươi không đường
  • 200 gam dừa khô đã nạo sẵn
  • 250 gam đường
  • 1 bó lá dứa nhỏ

Nguyên liệu món ăn chè trân châu cốt dừa Picture: Nguyên liệu món ăn chè trân châu cốt dừa

Cách làm

Bước 1: Cắt hạt lựu từ dừa non và luộc chín đậu phộng. Trong một cái tô chịu nhiệt, trộn bột năng với nước ấm để tạo thành một khối bột dẻo. Chia khối bột lớn thành những khối nhỏ, cán mỏng và cho dứa hoặc đậu phộng vào làm nhân, sau đó tròn viên thành trân châu.

Bước 2: Luộc trân châu trong nước sôi cho đến khi nổi lên trên mặt nước, sau đó vớt ra thau đá để tránh bị bết dính.

Bước 3: Ngâm dừa khô với nước nóng, sau đó vắt để lấy phần nước cốt dừa. Đun nước cốt dừa với lá dứa, đường và sữa tươi cho đến khi tan hoàn toàn. Cuối cùng, cho trân châu vào và tắt bếp.

Chè trân châu nước cốt dừa có vị béo ngọt vừa phải cùng những viên trân châu trong suốt, đẹp mắt và mùi lá dứa thơm nồng. Đây sẽ là món ăn vặt giải nhiệt hiệu quả mà bạn nên thử cho cả gia đình.

Cách nấu chè trân châu hoa quả

Nguyên liệu

  • 200 gam bột năng
  • 100 gam dừa non
  • 200 ml nước đun sôi để nguội
  • 30 ml sữa đặc có đường
  • Hoa quả tùy thích (nhãn, vải, bơ, dưa hấu, dưa vàng...)

Cách làm

Bước 1: Tương tự như cách làm chè trân châu nước cốt dừa, bạn cắt hạt lựu từ dừa non và trộn bột năng với nước ấm để tạo thành bột. Chia bột thành những phần nhỏ, cán mỏng và cho nhân dừa vào. Tròn viên thành trân châu và luộc cho đến khi chín và nổi lên mặt nước. Sau đó, cho vào thau nước lạnh để trân châu không bị dính.

Hoa quả cho chè trân châu

Bước 2: Rửa sạch hoa quả và chuẩn bị theo cách sơ chế phù hợp với từng loại. Bỏ cùi cho nhãn hoặc vải, cắt nhỏ dưa hay bơ.

Bước 3: Cho trân châu vào ly, thêm sữa đặc và hoa quả lên trên. Nếu thích ăn lạnh, bạn có thể thêm đá bào hoặc để trong tủ lạnh trước khi thưởng thức.

Chè trân châu hoa quả không chỉ ngon miệng mà còn rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Trân châu dai dai kết hợp hoàn hảo với hoa quả ngọt chua và sữa, tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn cho cả gia đình.

Lưu ý khi nấu chè trân châu

Cách nấu chè trân châu thơm ngon tại nhà

Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc muốn tiết kiệm công sức, bạn có thể mua trân châu có sẵn của Minh Hạnh Food. Bạn cũng có thể thêm một ít màu thực phẩm để làm vỏ trân châu thêm đẹp mắt.

Chè trân châu rất đơn giản và nhanh chóng để làm. Hãy thử làm vào những ngày cuối tuần để thêm một món ăn cho gia đình. Chúc bạn thành công với công thức trên!

1