Xem thêm

Bánh Pía - Món ngon Tây Nam Bộ gây béo hay không?

Liệu ăn bánh Pía có gây béo hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi yêu thích loại bánh ngọt này. Hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm để có câu...

Liệu ăn bánh Pía có gây béo hay không? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi yêu thích loại bánh ngọt này. Hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm để có câu trả lời chi tiết nhé!

1. Bánh Pía là gì?

Để trả lời câu hỏi về hàm lượng calo của bánh Pía, chúng ta cần tìm hiểu về loại bánh này và nguồn gốc xuất xứ của nó.

1.1. Đặc điểm của bánh Pía

Bánh Pía là món ăn đặc sản của người dân Tây Nam Bộ, đặc biệt là người Sóc Trăng. Bánh có hình dạng tròn trĩnh, phần nhân bên trong được bao bọc bởi nhiều lớp bánh màu vàng nhạt. Vỏ bánh khá dày, cung cấp cấu trúc cho bánh, trong khi nhân bên trong được làm từ mỡ trộn với đậu xanh, sầu riêng hoặc khoai môn. Bên trong còn có một quả trứng muối để làm tăng hương vị cho món ăn này.

Bánh Pía được ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon của nhân và vỏ bánh hoàn hảo. Không có gì ngạc nhiên khi món ngon này trở thành một niềm đam mê của nhiều người, khó lòng cưỡng lại được hương vị ngọt béo của nó.

1.2. Nguồn gốc của bánh Pía

Bánh Pía có nguồn gốc từ Triều Châu Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ 17. Hiện nay, các lò bánh Pía nổi tiếng tại Việt Nam tập trung chủ yếu ở xã Phú Tâm, Long Thành, Sóc Trăng. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, bánh Pía hiện có nhiều loại với nhân khác nhau như sữa dừa, khoai môn, sầu riêng, đậu đỏ...

2. Bánh Pía bao nhiêu calo?

Trung bình, trong một cái bánh Pía chứa khoảng 400 calo. Đây là mức hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, số calo có thể tăng hoặc giảm tùy vào thành phần làm bánh. Dưới đây là một số thông tin về hàm lượng calo của các loại bánh Pía:

  • Bánh Pía sầu riêng: 400 - 450 calo
  • Bánh Pía chay: 390 - 400 calo
  • Bánh Pía kim sa: 350 - 400 calo

3. Ăn bánh Pía có gây béo hay không?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, một người lớn cần khoảng 2000 calo/ngày. Hàm lượng calo trong một cái bánh Pía là 400 calo. Vì vậy, nếu ăn quá nhiều bánh Pía, hoàn toàn có thể gây béo. Thực tế, ăn một cái bánh Pía tương đương với việc tiêu thụ: 2 chén cơm, 2 miếng pizza, 1 tô hủ tiếu...

4. Hướng dẫn cách ăn bánh Pía không gây béo

Nếu bạn muốn ăn bánh Pía mà không lo tăng cân, có một số hướng dẫn hữu ích dưới đây:

4.1. Thường xuyên tập thể dục thể thao

Để đốt cháy calo từ bánh Pía, tốt nhất là bạn nên thường xuyên tập thể dục. Bạn có thể chọn các môn thể thao như chạy bộ, nhảy dây, bơi lội, chạy xe đạp...

4.2. Chia nhỏ bánh thành các phần nhỏ

Tùy vào mức độ vận động, bạn có thể chia bánh thành các phần nhỏ khác nhau để ăn. Ví dụ: nhân viên văn phòng chỉ ăn 1/4 cái, người thường xuyên vận động ăn 1/2 cái, người tập thể dục thể thao ăn 1 cái.

4.3. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Việc thường xuyên dọn dẹp nhà cửa không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn đốt cháy calo hiệu quả. Chỉ cần dành khoảng 1 tiếng để dọn dẹp, bạn đã đốt cháy được hàm lượng calo mà một cái bánh Pía mang lại.

5. Giá bánh Pía trên thị trường hiện nay

Bánh Pía thường được bán theo hộp, mỗi hộp chứa 4 cái. Giá bánh Pía có thể thay đổi tuỳ loại, dưới đây là một số mức giá tham khảo của Tân Huê Viên:

  • Bánh pía nhân trứng muối và đậu xanh (540g): 65.000 đồng
  • Bánh pía chay nhân đậu xanh sầu riêng (500g): 60.000 đồng
  • Bánh pía đặc biệt với 2 trứng (700g): 145.000 đồng
  • Bánh pía đặc biệt ít đường (500g): 140.000 đồng
  • Bánh pía đậu xanh lá dứa không trứng muối (400g): 50.000 đồng

6. Địa chỉ mua bánh Pía uy tín

Nếu bạn muốn mua bánh Pía uy tín, bạn có thể tham khảo các thương hiệu lâu năm như Tân Huê Viên, Bánh Pía Hưng Thành, Bánh Pía Sóc Trăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm mua trực tuyến trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin về bánh Pía, hàm lượng calo và cách ăn sao cho không gây béo.

1