Xem thêm

Vịt Xáo Măng: Món ăn tuyệt vời từ Mạnh Khoát Quán

Vịt xáo măng, một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và khả năng kết hợp tuyệt vời với cơm và bún. Nếu bạn muốn thưởng thức những...

Vịt xáo măng, một món ăn ngon được rất nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và khả năng kết hợp tuyệt vời với cơm và bún. Nếu bạn muốn thưởng thức những miếng thịt vịt mềm mại, thơm ngon kết hợp với vị chua giòn của măng và vị bùi bùi của tiết vịt, hãy đến ngay với Mạnh Khoát Quán.

Vịt xáo măng Vịt xáo măng

Giới thiệu về món vịt xáo măng của Mạnh Khoát Quán

Bên cạnh món vịt nước, món vịt xáo măng cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong các cuộc nhậu của cánh mày râu. Món này ăn với cơm đã ngon, còn kết hợp với bún thì càng tuyệt vời hơn. Cách làm vịt xáo măng cũng không quá khó, chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản và một chút thời gian là bạn đã có thể đổi vị cho cả gia đình và bạn bè.

Thông tin chi tiết về món ăn:

  • Tên món: Vịt xáo măng
  • Nguyên liệu chuẩn bị: 1 con vịt hoặc 400 gram vịt + tiết vịt, 300 gram măng, 1 củ gừng, 3 củ hành tím, tỏi băm, hành lá, mùi tàu và ớt tươi.
  • Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, mì chính, hạt nêm, sa tế và rượu trắng.
  • Giá bán: 100,000 đồng/tô.

Giá trị dinh dưỡng của món vịt xáo măng

Món vịt xáo măng không chỉ ngon mà còn cung cấp một lượng dinh dưỡng cao. Trong 100 gram thịt vịt có khoảng 25 gram chất protein. Bên cạnh đó, hàm lượng canxi, phốtpho, sắt, vitamin và acide nicoti cũng khá cao, mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe.

Giống như rau tươi, măng cũng chứa đủ các chất protid, glucid, muối khoáng, vitamin và đặc biệt là chất xơ. Trong măng còn có Tyrozin, một thành phần chính chứa đạm với số lượng lớn, giúp thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng mà bất kỳ cơ thể sống nào cũng cần. Măng và bẹ măng non cũng chứa hàm lượng lớn protein và chất béo. Do đó, món vịt xào măng là sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực Việt.

Cách chế biến món vịt xáo măng ngon đúng vị

Bước 1: Rửa sạch thịt vịt và cắt sạch phần phao câu. Xát lên mình vịt 1 chén rượu trắng hoặc rượu gừng để khử mùi hôi của thịt vịt. Sau đó rửa thật sạch và chặt miếng cỡ bằng bao diêm.

Bước 2: Áp chảo thịt vịt để phần da ra hết mỡ. Sau đó trút ra bát tô và thêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 muỗng tỏi băm và 1 muỗng hành băm. Trộn đều và ướp trong khoảng 30 phút trước khi nấu.

Bước 3: Rửa sạch măng và luộc kỹ để loại bỏ các loại độc tố. Sau đó xối qua nước lạnh và xé thành từng sợi mảnh.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo nóng, sau đó trút măng vào và đảo đều. Nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa hạt nêm và để khoảng 3 phút cho măng ngấm gia vị.

Bước 5: Cho dầu ăn vào nồi và rút thịt vịt vào đảo đều. Khi miếng thịt săn lại, cho măng vào nồi cùng với 1 bát tô nước. Nấu với lửa nhỏ cho đến khi miếng thịt chín mềm. Cuối cùng, trút hành lá và mùi tàu thái khúc vào nồi và tắt bếp.

Món vịt xáo măng này có thể dùng làm món canh trong bữa cơm hàng ngày hoặc kèm bún để thưởng thức hương vị thịt vịt mềm mại, thơm ngon cùng với măng và nước dùng chua thanh mà vẫn ngọt ngào. Hoặc bạn có thể đến Mạnh Khoát Quán để thưởng thức món ăn này ngay hôm nay.

1