Xem thêm

Sử dụng mướp đắng theo cách này để loại bỏ mỡ thừa

Mướp đắng giàu chất xơ và ít calo, có thể giúp điều chỉnh insulin và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa. Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mướp đắng là một nguồn cung cấp vitamin...

Dùng mướp đắng theo cách này để dọn sạch mỡ thừa

Mướp đắng giàu chất xơ và ít calo, có thể giúp điều chỉnh insulin và ngăn chặn tích tụ mỡ thừa.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mướp đắng là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, mướp đắng còn có nhiều ưu điểm khác như giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát mỡ máu và làm đẹp da.

Mướp đắng là một nguyên liệu dễ kiếm và giá thành rẻ, nên rất được ưa chuộng trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng săn chắc. Một nghiên cứu trên chuột đã chứng minh rằng mướp đắng có thể chống lại tình trạng mỡ nội tạng, một yếu tố có liên quan đến bệnh tim, tiểu đường và bệnh Alzheimer.

Các chất trong chiết xuất mướp đắng có thể "cắt" nguồn sống của tế bào ung thư

Mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical có khả năng ngăn chặn phát triển của tế bào ung thư.

Theo Healthline, mướp đắng chứa nhiều chất phytochemical như triterpenoids, polyphenol và flavonoid đã được chứng minh là có tác dụng chậm sự phát triển của các loại ung thư trong nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng chiết xuất mướp đắng có thể kìm hãm sự phát triển của một số phân tử đặc biệt, đồng thời giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và gây tử vong cho chúng. Kết quả thí nghiệm trên chuột cho thấy sự giảm trung bình 50% trong việc phát triển các khối u.

Ngoài ra, mướp đắng cũng có tác dụng bảo vệ gan, giảm tổn thương do rượu và giảm phản ứng viêm ở tế bào.

Trà mướp đắng là đồ uống có lợi nhất cho việc hấp thụ của cơ thể

Mướp đắng cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon và trà mướp đắng là đồ uống có lợi nhất cho cơ thể.

Mướp đắng có thể được ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ngon như mướp đắng xào trứng, mướp đắng nhồi thịt và mướp đắng thái mỏng kết hợp với ruốc. Bên cạnh đó, mướp đắng cũng được sử dụng làm thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường và giảm mỡ máu.

Đáng chú ý, trà mướp đắng được chứng minh là đồ uống có lợi nhất cho việc hấp thụ của cơ thể, có thể tận dụng được đến 80% thành phần dinh dưỡng. Cách làm trà mướp đắng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt mướp đắng thành những miếng mỏng, sau đó sấy khô và để nguội. Mướp khô có thể được lưu trữ trong ngăn lạnh và bạn có thể pha trà mướp đắng bằng cách cho nước nóng vào và uống 3-4 ly mỗi ngày.

Hãy khám phá các lợi ích và công thức sử dụng mướp đắng để loại bỏ mỡ thừa và cải thiện sức khỏe của bạn ngay hôm nay!

1