Xem thêm

Tìm hiểu về 8 món ngon từ táo giòn, thanh mát ngay tại nhà

Táo không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một quả táo cung cấp cho cơ thể 48 calo và nhiều chất dinh...

Táo không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một quả táo cung cấp cho cơ thể 48 calo và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin C, canxi, sắt, và chất xơ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi táo được nhiều người ưu tiên lựa chọn là một phần thực đơn hàng ngày của họ.

1. Nước ép táo

Nước ép táo là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể thêm nhiều loại trái cây khác nhau vào nước ép táo để tạo ra hương vị hấp dẫn như cà rốt, dứa, dâu tây hoặc cần tây. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ và cắt táo thành từng miếng nhỏ, sau đó ép tạo nước. Bạn cũng có thể thêm đường hoặc mật ong nếu muốn uống ngọt hơn.

Nước ép táo

2. Bánh pie táo

Bánh pie táo có hương vị giòn rụm của lớp vỏ và mùi thơm của quế, thêm một chút vị chua ngọt khiến bạn sẽ thích thú. Bạn có thể tự làm món bánh này tại nhà để tráng miệng sau các bữa ăn. Chuẩn bị các nguyên liệu như bột mì, muối, táo, đường, nước cốt chanh và bột quế. Trộn đều các nguyên liệu và làm thành khối bột, sau đó làm nhân bánh và nướng. Bánh pie táo sẽ thật hoàn hảo để thưởng thức.

Bánh pie táo

3. Trà táo đường phèn

Trà táo đường phèn là một lựa chọn thú vị để giải nhiệt và thanh lọc cơ thể, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Cách làm trà táo đường phèn rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị táo, chanh, đường phèn, hương vani và gói trà túi lọc. Táo được làm sạch và chia thành 4 phần, sau đó ngâm trong nước muối. Gói trà túi lọc được ngâm trong nước sôi, sau đó thêm đường và ủ trong 5 phút. Táo được xay nhuyễn và lọc qua rây, sau đó hòa tan với trà và thêm một chút chanh để thưởng thức.

Trà táo đường phèn

4. Sinh tố táo

Sinh tố táo là một món uống được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon và lợi ích cho sức khỏe. Để làm sinh tố táo, bạn cần chuẩn bị táo, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, đường và mật ong. Gọt sạch vỏ táo và cắt thành nhỏ, sau đó xay cùng sữa tươi, sữa chua, đường, sữa đặc, mật ong và nước cốt chanh cho đến khi nhuyễn. Bạn có thể thưởng thức ngay.

Sinh tố táo

5. Bánh táo nướng chảo

Bánh táo nướng chảo có vị giòn ngon và hương thơm độc đáo. Bạn cần lựa chọn những quả táo tươi, không bị thâm đen hay hư hỏng. Cách làm rất đơn giản, bạn cắt quả táo đôi theo chiều dọc và tiếp tục cắt đôi một lần nữa. Nấu nước cùng nước cốt chanh, siro hương cam và đường, sau đó cho táo vào nấu cho thấm. Đánh tan trứng và phết lên táo, sau đó nướng. Bánh táo nướng chảo thơm ngon và hấp dẫn sẽ sẵn sàng để bạn thưởng thức.

Bánh táo nướng chảo

6. Bánh khoai lang nhân táo

Bánh khoai lang nhân táo là một món lạ miệng và thơm ngon. Bạn cần gọt sạch vỏ khoai lang và táo, sau đó nấu táo với đường cho tơi. Khoai lang được dùng để làm phần vỏ bánh. Hấp chín khoai lang cùng trứng gà và bột mì, sau đó nặn thành viên tròn và bọc nhân táo. Cuối cùng, chiên cho đến khi bánh chín và chuyển màu nâu vàng giòn.

Bánh khoai lang nhân táo

7. Gà xào sốt táo

Gà xào sốt táo có vị dai giòn và thơm ngon, bên ngoài phủ một lớp nâu vàng hấp dẫn. Đặc biệt, món này có vị chua ngọt đặc trưng. Cách làm gà xào sốt táo rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị đùi tỏi gà, táo đỏ, trứng gà, thơm, nước ép táo và nhiều nguyên liệu khác. Rút xương và cắt đôi đùi tỏi gà thành miếng nhỏ, cắt táo và thơm thành hạt lựu. Ướp gà với gia vị, sau đó chiên và xào với sốt táo.

Gà xào sốt táo

8. Bánh tart táo

Bánh tart táo thơm ngon và đẹp mắt, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Vị giòn tan và béo ngậy của vỏ bánh kết hợp cùng sốt táo thơm lừng tạo nên hương vị hấp dẫn. Cách làm rất đơn giản, bạn đun táo với nước cho táo mềm, sau đó trộn với trứng gà, bột mì, đường và bơ lạt. Nhào thành khối và ủ trong tủ lạnh, sau đó cán dẹt và nướng. Cuối cùng, dàn đều sốt và mứt táo trên bánh tart để tạo điểm nhấn thêm và thưởng thức.

Bánh tart táo

Bài viết trên đây tổng hợp các món ngon từ táo giòn, thanh mát và hấp dẫn. Nếu bạn muốn trải nghiệm những món ăn thú vị này, hãy tham khảo và thực hiện ngay nhé.

1