Xem thêm

Thịt heo rừng làm món gì ngon? Gợi ý cho bạn 5 món cực kỳ hấp dẫn để trổ tài với heo rừng

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thịt heo rừng làm món gì ngon và gợi ý cho bạn 5 món ngon làm từ heo rừng nhé! 1. Cách chọn thịt heo...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thịt heo rừng làm món gì ngon và gợi ý cho bạn 5 món ngon làm từ heo rừng nhé!

1. Cách chọn thịt heo rừng thật, tươi ngon

Trước khi tìm hiểu thịt heo rừng làm món gì ngon, bạn cần chọn thịt heo rừng tươi ngon. Để chọn thịt heo rừng tốt, hãy lưu ý các điểm sau:

  • Chọn thịt lợn rừng ít mỡ, nhiều nạc để thịt ngon hơn.
  • Chọn miếng thịt lợn rừng có màu đỏ sậm, bì dày khô, lông rậm. Da lợn rừng cứng và dày, không nhão, ít hoặc không có mỡ, hơi sần sùi chứ không bóng bẩy như lợn nhà.
  • Chú ý đến chân lợn rừng, chân có 3 lỗ chân lông mọc chụm vào nhau. Lông trên da lợn rừng không hồng hào mà có màu đen xám nhạt, có mùi hôi đặc trưng.
  • Chú ý đến hình dáng lợn, lợn rừng có mõm nhọn có nanh dài, hốc mắt to. Lợn rừng cũng có chân thon so với khuỷu gối, đầu móng guốc khá thon, nhọn.

Ngoài ra, khi luộc, thịt lợn rừng sẽ rất chắc mà không bị teo đi, không ra nhiều nước. Thịt có mùi thơm đặc trưng, không bị mủn mà giữ được độ dai và mềm vừa phải. Nếu mua một lần mà ăn không ưng ý, bạn nên đổi cơ sở bán thịt này ra nhé!

2. Thịt heo rừng làm món gì ngon?

2.1. Heo rừng xào sả ớt

Món heo rừng xào sả ớt đứng đầu danh sách các món ngon từ thịt heo rừng. Món này hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ. Thịt heo rừng chín mềm sau khi hấp, không bị dai, ớt và sả tạo nên hương thơm cay nồng.

Bạn có thể dùng món thịt heo rừng xào sả ớt với cơm hoặc bánh tráng để chia sẻ với bạn bè. Đó cũng là lý do món này thường xuất hiện trong các buổi lễ, tiệc.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 1

2.2. Heo rừng hấp sả gừng

Nếu bạn không biết thịt heo rừng làm món gì ngon, hãy thử làm heo rừng hấp sả gừng. Cách chế biến đơn giản và phù hợp với người mới vào bếp. Thịt heo rừng sau khi làm sạch được hấp đơn giản, thêm gừng và sả để tăng vị đậm đà.

Thịt heo rừng chắc và dai, vị ngọt của thịt được tăng thêm nhờ mùi thơm của gừng và sả, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách. Bạn có thể chuẩn bị thêm muối ớt xanh để chấm thịt hoặc nước chấm khác tùy ý.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 2

2.3. Heo rừng nướng mọi

Nhiều người cho rằng thịt heo rừng làm món gì ngon thì không thể sánh bằng nướng mọi. Đây là hình thức chế biến đơn giản nhưng giữ được vị thơm ngọt của heo rừng nhất.

Thịt heo rừng sau khi nướng có mùi thơm nồng nàn và màu sắc bắt mắt. Trước khi nướng, bạn cần tìm công thức tẩm ướp với gia vị phù hợp để thịt thêm thơm ngon và hấp dẫn.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 3

2.4. Heo rừng nướng sa tế

Nhiều người cho rằng nướng sa tế là một lựa chọn tuyệt vời khi thịt heo rừng làm món gì ngon. Vị ngọt của thịt heo trở nên đậm đà hơn khi có thêm chút sa tế, tạo nên món ăn hấp dẫn đối với những người yêu thích món cay.

Heo rừng nướng sa tế rất thích hợp để ăn trong những ngày tiết trời lạnh giá. Bạn có thể rưới thêm rau củ (đậu bắp, cà tím, ...) và chén nước mắm tỏi ớt để bữa ăn thêm hài hòa và trở nên tuyệt vời.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 4

2.5. Heo rừng giả cầy

Đáp án cuối cùng cho câu hỏi thịt heo rừng làm món gì ngon chính là món heo rừng giả cầy. Cách chế biến món này hơi phức tạp, không phù hợp với những người mới vào bếp. Tuy nhiên, nếu đã ăn thử một lần, bạn chắc chắn khó quên hương vị độc đáo của món heo rừng giả cầy.

thịt heo rừng làm món gì ngon - hình 5

Biết được thịt heo rừng làm món gì ngon, bạn nên sắm cho mình một bộ nồi inox chất lượng để có thể làm ra các món ngon từ heo rừng mỗi ngày tại nhà. FPT Shop có nhiều mẫu nồi inox, chảo chống dính và bếp từ, bếp gas đẹp và có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Xem các sản phẩm nồi inox giá tốt nhất tại đây: Nồi inox

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được thịt heo rừng làm món gì ngon và gợi ý 5 món ngon làm từ heo rừng.

1