Xem thêm

Tôm khô làm món gì ngon? Tìm hiểu 15 món tôm khô phổ biến ngày nay

Bên cạnh các loại tôm tươi ngon, tôm khô cũng là một món ăn được yêu thích ở Việt Nam. Vậy tôm khô làm món gì ngon và được chế biến như thế nào? Hãy...

Bên cạnh các loại tôm tươi ngon, tôm khô cũng là một món ăn được yêu thích ở Việt Nam. Vậy tôm khô làm món gì ngon và được chế biến như thế nào? Hãy cùng Tiệm Khô khám phá 15 món tôm khô phổ biến ngày nay.

Tôm khô làm món gì

Cách chế biến tôm khô ngày nay được đa số các chị bà mẹ nội trợ chọn làm món ăn tôm khô kho quẹt. Món ăn dân dã này là một trong những đặc sản của miền Tây. Nguyên liệu chuẩn thì vô cùng đơn giản và dễ tìm kiếm, nên được nhiều chị em nội trợ lựa chọn để làm món ăn trong các bữa cơm gia đình hằng ngày.

Nguyên liệu bao gồm:

  • 20g tôm khô
  • ½ củ hành tím
  • 2 trái ớt
  • 1 thìa nước mắm
  • 1 thìa dầu ăn
  • Tiêu xay, bột ngọt và đường

Sau khi sử dụng các nguyên liệu và thực hiện công thức nấu, các chị em sẽ có được món tôm khô kho quẹt thơm ngon đậm chất miền Tây.

Chế biến tôm khô kho quẹt Chế biến tôm khô kho quẹt

Tôm khô sốt cà chua

Để đổi mới hương vị cho bữa ăn tối, cách kho tôm ngon bằng cà chua sẽ là món ăn tuyệt vời trong bữa cơm gia đình. Hương vị cà chua sẽ khiến chúng ta thích thú và thưởng thức ngon miệng.

Tôm khô sốt cà chua Tôm khô sốt cà chua

Bắp xào tôm khô

Ngoài những món ăn tôm khô mang đậm hương vị gia đình, các bạn trẻ hiện nay cũng rất thích những món ăn vặt được làm từ tôm khô, cụ thể là bắp xào. Với cách chế biến nhanh chóng và hương thơm từ bơ hòa quyện cùng tôm khô, rắc thêm ít hành lá và tương ớt sẽ khiến món ăn thêm phần đặc biệt.

Bắp xào tôm khô Bắp xào tôm khô

Tôm khô rim nước mắm

Tôm khô rim nước mắm là một món ăn dân dã không quá cầu kỳ nhưng đem lại những dấu ấn đặc biệt. Tôm khô rim với nước sốt đậm đà vô cùng cuốn hút cùng với tôm khô săn chắc, mặn ngọt và cay cay vừa miệng. Khi ăn kèm với một tô cơm trắng và ít miếng dưa leo và cà chua, bạn sẽ có một bữa ăn thêm ngon lành.

Tôm khô rim nước mắm Tôm khô rim nước mắm

Bầu xào tôm khô

Với sự thanh mát rất thích hợp vào mùa hè, bầu xào tôm khô là một món ăn kết hợp giữa bầu xào và tôm khô mang lại hương vị đậm đà, khiến bạn ăn hết cơm lúc nào không hay.

Nguyên liệu bao gồm: bầu xào, tôm khô, hành tỏi và gia vị. Để món ăn đảm bảo chất lượng, cần mua tôm khô ở những nơi uy tín và an toàn.

Bầu xào tôm khô Bầu xào tôm khô

Mướp xào tôm khô

Để có một món ăn nhanh không tốn nhiều thời gian, mướp xào tôm khô là lựa chọn tuyệt vời. Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản, chỉ cần ít tôm và mướp, cùng các gia vị để chế biến dễ dàng.

Mướp xào tôm khô Mướp xào tôm khô

Gỏi xoài tôm khô

Ngoài những món ăn thông thường, mỗi bữa ăn cần thêm các loại rau quả. Gỏi xoài tôm khô rất thích hợp. Xoài được đặc bào nhỏ, trộn với tôm khô và nắn một ít chanh, tạo ra một món ăn ngon và thơm, ăn cùng cơm là hết sẩy.

Gỏi xoài tôm khô Gỏi xoài tôm khô

Gỏi măng trộn tôm khô

Gỏi măng trộn với tôm khô là một món ăn lạ nhưng rất đặc biệt. Sự kết hợp giữa măng, tôm khô, cà rốt và rau tạo nên một món ăn kích thích vị giác và thêm phần ngon miệng.

Gỏi măng trộn tôm khô Gỏi măng trộn tôm khô

Tôm khô sả ớt

Tiếp theo là tôm khô xào sả ớt. Nguyên liệu gồm: tôm khô nõn, dầu ăn, nước mắm, ớt, hành, bột ngọt, hạt nêm và nước. Món tôm khô xào sả ớt có mùi cay đặc trưng, bạn nên chọn tôm đã lọc vỏ để món ăn thêm ngon.

Cách chế biến: đầu tiên, phi hành và cho tôm vào, sau đó đảo đều tay và thêm ít nước để thịt tôm thêm ngon. Khi tôm chín, cắt ớt và xả vào, tạo thêm hương vị. Cuối cùng, thêm hạt tiêu và gia vị để món ăn thêm hấp dẫn.

Tôm khô sả ớt Tôm khô sả ớt

Canh tôm khô

Tôm khô nấu canh cũng là một lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Có thể nấu canh tôm khô với cải xanh hoặc bí, đem lại một món canh hấp dẫn và thú vị.

Canh tôm khô Canh tôm khô

Tôm khô xào

Ngoài những món trên, tôm khô xào cũng là một trong những món ăn đậm đà hằng ngày. Khi kết hợp với thịt, món ăn trở nên ngon và tuyệt vời.

Tôm khô xào Tôm khô xào

Bún riêu tôm khô

Trong các buổi ăn sáng, món bún luôn có vị trí quan trọng. Bún riêu tôm khô là một trong số đó, món bún gồm giò, chả, đậu hũ và tôm khô khiến người ăn thêm kích thích và thú vị.

Bún riêu tôm khô Bún riêu tôm khô

Tôm khô rang muối

Tôm khô rang muối là một trong những món ăn vặt phổ biến. Chỉ cần rang tôm với muối, bạn sẽ có ngay một món ngon để thưởng thức cùng các cốc bia vào cuối tuần.

Tôm khô rang muối Tôm khô rang muối

Thịt rim tôm khô

Không thể không nhắc đến thịt rim tôm khô đậm đà, món ăn bắt cơm. Ngoài tôm khô, thịt ba chỉ cũng góp phần tạo nên một món ăn thú vị và ngon miệng.

Thịt rim tôm khô Thịt rim tôm khô

Gỏi tôm khô dưa leo

Cuối cùng, một món gỏi tôm khô dưa leo hấp dẫn. Dưa leo giòn kết hợp với tôm khô ngọt tạo ra một món ăn kích thích và thú vị.

Gỏi tôm khô dưa leo Gỏi tôm khô dưa leo

Trên đây là bài viết giải thích về câu hỏi "Tôm khô làm món gì" với 15 món ăn ngon từ tôm khô, đơn giản nhưng thơm ngon và đặc biệt. Chần chờ gì nữa, hãy đồng hành cùng Tiệm Khô để thưởng thức những món ăn đặc biệt nhé.

Tham khảo thêm:

1