Xem thêm

Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn

Vinasoy và hành trình 25 Đổi mới sáng tạo, vươn mình vào Top 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới Sau 25 năm phát triển và nỗ lực Đổi mới sáng tạo...

Vinasoy và hành trình 25 Đổi mới sáng tạo, vươn mình vào Top 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới

Sau 25 năm phát triển và nỗ lực Đổi mới sáng tạo không ngừng, Vinasoy đã tăng trưởng vượt bậc, thậm chí còn đưa biểu tượng dinh dưỡng thực vật Việt Nam vươn tầm thế giới.

Dám đổi mới, dám đi ngược dòng để vươn tới thành công

Thành lập từ năm 1997, Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy có hơn 25 năm kinh nghiệm phục vụ hàng triệu gia đình Việt với các sản phẩm sữa thực vật thơm ngon, chất lượng và giàu dinh dưỡng. Ít ai biết trong những ngày đầu, Vinasoy từng nhiều lần trải qua những giai đoạn ngặt nghèo. Tập thể với chỉ hơn 100 con người ngày ấy đã dò dẫm tìm đường để mở lối cho việc sản xuất của nhà máy. Sự kiện đánh dấu bước thoát hiểm là vào năm 2001, Fami được Bộ Nông nghiệp Mỹ chọn làm sản phẩm sữa đậu nành độc quyền cung cấp cho "Chương trình sữa học đường tại Việt Nam". Sau này, khi Ban lãnh đạo Vinasoy ghé thăm trung tâm nghiên cứu giống, dinh dưỡng đậu nành ở nước bạn, họ thấy dòng chữ "Đậu nành - thực phẩm vàng của thế kỷ 21" và hiểu rằng ngày ấy Bộ Nông nghiệp Mỹ thực sự coi trọng giá trị dinh dưỡng của đậu nành và muốn đem đến cho chương trình những gì tinh túy nhất.

Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Better Choice Awards Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn

Kế đó, khi đứng trước xu thế đa dạng hóa sản phẩm với sự xuất hiện nhiều công ty đa lĩnh vực, đa ngành nghề, Ban lãnh đạo Vinasoy sau nhiều lần cân nhắc đã quyết định dành trọn tình yêu và nhiệt huyết vào hạt đậu nành. Năm 2005, nhà máy sữa Trường Xuân (tiền thân của Vinasoy) đổi tên thành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy, khẳng định quyết tâm chỉ tập trung chuyên biệt vào đậu nành. Chính sự nỗ lực dám thay đổi, đi ngược lại với thị trường cùng với những chiến lược phát triển bài bản, đã giúp Vinasoy phát triển như ngày hôm nay.

Với chiến lược tập trung vào sản phẩm từ thực vật, Vinasoy đã và đang nắm bắt xu hướng và cơ hội để mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm dinh dưỡng thực vật tốt cho sức khỏe, góp phần giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Hai nhãn hiệu tiêu biểu hiện nay của Vinasoy là sữa đậu nành Fami và sữa chua uống thực vật đầu tiên tại Việt Nam - Veyo Yogurt. Trong tương lai, Vinasoy tự tin sẽ xây dựng thành công chuỗi giá trị cung ứng đa dạng, giúp người tiêu dùng có chế độ dinh dưỡng cân bằng, nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe đường dài.

Những thành tích ấn tượng của Vinasoy

Hiện nay, Vinasoy đang dẫn đầu trong ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp tại Việt Nam và đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Theo Kantar, Vinasoy là nhà sản xuất Sữa thực vật số 1 trong 4 năm liên tiếp 2018-2021. Bên cạnh đó, theo Nielsen IQ, Vinasoy và Fami lần lượt là nhà sản xuất và nhãn hàng dẫn đầu về thị phần giá trị và sản lượng trong ngành hàng sữa đậu nành uống liền ở Việt Nam từ 01/2020 đến 12/2022.

Trên nền tảng trân trọng và khao khát khám phá nguồn dinh dưỡng vàng từ tự nhiên, sứ mệnh của Vinasoy chính là tiên phong phát triển các giải pháp dinh dưỡng thực vật mang lại cuộc sống lành mạnh cho mọi nhà, tự hào là biểu tượng dinh dưỡng thực vật Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tại Việt Nam, Vinasoy sở hữu 3 nhà máy ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam với tổng công suất đến 390 triệu lít, đồng thời thuộc Top 5 Nhà máy sản xuất Sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp 2018 - 2021 (Theo Global Data).

Bí quyết giúp Vinasoy chinh phục thành công hàng triệu trái tim người tiêu dùng Việt nằm ở chính giá trị cốt lõi - tinh thần Đổi mới và Sáng tạo không ngừng. Sản phẩm sáng tạo ra dựa trên nền tảng giúp người dùng cân bằng dinh dưỡng một cách dễ dàng cùng hương vị mới lạ và hỗ trợ hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Tiên phong sáng tạo, mở ra xu hướng sữa chua uống 100% từ thực vật tại Việt Nam

Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Better Choice Awards

Vào năm 2022, bằng việc ra mắt sản phẩm mới Veyo Yogurt, Vinasoy đã đặt bước chân tiên phong trong ngành sữa chua uống từ thực vật, tạo nên cuộc đột phá đầy mới lạ với ngành dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam. Nhờ công nghệ lên men tự nhiên từ sữa 5 loại hạt cao cấp đầy dinh dưỡng: Mắc ca, Óc chó, Hạnh nhân, Dẻ cười và Đậu nành; Veyo Yogurt không chỉ giúp lưu giữ nguồn dưỡng chất cân bằng cho lối sống lành mạnh của người trẻ và cả gia đình, mà còn mang đến hương vị mới lạ - béo bùi sữa hạt, thanh mát hương trái cây đa dạng: Dâu Nhật, Cam Yuzu, Đào tiên Nhật.

Với Veyo Yogurt, Vinasoy đang là thương hiệu đón đầu xu hướng dinh dưỡng thực vật - xu hướng đang phát triển bền vững trên toàn cầu. Kết quả nghiên cứu từ Kantar Singapore, thực phẩm có nguồn gốc thực vật đang được 3 nhóm tiêu dùng nòng cốt dẫn đường, đó là người tiêu dùng trẻ, người thành thị và người có thu nhập khá. Trong đó, người trẻ (GenZ) là một nhóm đáng chú ý. Dự kiến đến năm 2025, GenZ sẽ chiếm 1/4 dân số khu vực APAC; sức mua của nhóm này sẽ đạt mức 140 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2030.

Theo nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm xanh, lành, tốt cho sức khỏe sẽ trở thành xu hướng và lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng giai đoạn hậu Covid-19. Một nghiên cứu khoa học gần đây được công bố trên tạp chí BMJ Nutrition - Prevention & Health, những người theo chế độ dinh dưỡng thực vật có khả năng nhiễm các triệu chứng Covid-19 từ trung bình đến nặng thấp hơn những người khác từ 59 - 73%. Các nhà khoa học lý giải điều này nhờ vào chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin A, C, E và các loại chất thải độc tố giúp tăng cường miễn dịch, đồng thời khuyến nghị cộng đồng hạn chế sử dụng các nguồn đạm từ động vật.

Dinh dưỡng thực vật sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong tương lai với nhiều lợi ích về sức khỏe, tác động tích cực về môi trường và tác động tâm lý đối với người tiêu dùng. Dinh dưỡng thực vật góp phần tăng cường sức khỏe tinh thần, sức khỏe tim mạch, sức khỏe tiêu hóa, sức khỏe cơ - xương - khớp và khả năng đề kháng. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ dinh dưỡng thực vật cũng có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và làm chậm quá trình lão hóa.

Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Better Choice Awards Sáng tạo hương vị đa dạng với “dinh dưỡng vàng từ thực vật”, tiếp thêm năng lượng xanh lành cho người tiêu dùng Việt

Trọng tâm hấp dẫn của Veyo Yogurt nằm ở dinh dưỡng vàng từ thực vật, khiến nó trở nên khác biệt so với các sản phẩm sữa chua thông thường. Được làm từ các loại hạt không biến đổi gen, Veyo Yogurt là minh chứng cho cam kết của Vinasoy trong việc cung cấp các lựa chọn dựa trên thực vật bền vững và thân thiện với môi trường. Không chứa lactose, cholesterol và ít chất béo bão hòa, Veyo Yogurt là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có chế độ ăn kiêng hạn chế hoặc chỉ đơn giản muốn thực hiện một lối sống lành mạnh hơn.

Thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy - Better Choice Awards Sản phẩm luôn được kiểm duyệt nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường theo tiêu chuẩn FSSC 22000, HACCP Codex.

Veyo Yogurt được lên men tự nhiên từ sữa 5 loại hạt cao cấp bao gồm: Mắc ca, Óc chó, Hạnh nhân, Dẻ cười và Đậu nành. Sản phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, gồm chất đạm, chất béo, carbohydrate, năng lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Đặc biệt, sản phẩm có mùi vị thơm ngon, chua chua, bùi béo của trái cây hòa quyện hương vị của các loại hạt tạo nên món thức uống vừa ngon, vừa bổ, giúp hệ tiêu hóa trở nên tốt hơn. Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ GenZ có nhiều lựa chọn đa dạng về hương vị như Dâu Nhật, Cam Yuzu, Đào tiên Nhật…, để dễ dàng thay đổi khẩu vị mỗi ngày hoặc thưởng thức theo đúng sở thích. Đây cũng là mục tiêu mà Vinasoy hướng tới - đem lại những vị ngon mới lạ và năng lượng xanh lành từ thực vật nhằm hỗ trợ người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng theo đuối lối sống khỏe mạnh & cân bằng.

1