Xem thêm

"Những món ăn tuyệt ngon không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang"

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với thiên đường du lịch - nghỉ dưỡng đầy sức hút bên những bãi biển xinh tươi mà du khách đến đây còn được thưởng thức những món ăn...

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với thiên đường du lịch - nghỉ dưỡng đầy sức hút bên những bãi biển xinh tươi mà du khách đến đây còn được thưởng thức những món ăn độc đáo và hấp dẫn.

Món ăn thứ nhất: Bún chả cá

Bún chả cá là một món ăn đặc trưng ở Nha Trang mà bạn nhất định phải thử qua. Nước dùng của món bún được ninh từ xương cá nên mang hương vị ngọt thanh, phần chả cá ăn cùng phải là chả cá tươi, chiên lên vàng giòn từ bên ngoài nhưng mềm ngọt bên trong. Ăn kèm với bún chả cá còn có thêm phần cá biển, sườn heo và các loại rau sống. Để món ăn thêm ngon, một số quán ăn còn pha thêm nước mắm chua ngọt riêng để ăn cùng.

Món ăn thứ hai: Nem nướng

Nem nướng là một món ăn khá dễ gây nghiện với thực khách. Phần nem được làm từ thịt xay, giò sống và các gia vị tẩm ướp. Sau đó, nem được nướng thủ công trên than cho đến khi thịt chín đều. Món nem nướng thường được ăn kèm với rau sống, khế chua, đu đủ xanh và nước xốt đặc biệt có hương vị ấn tượng. Khi cuốn nem cùng các thành phần khác, hương vị ngọt mặn cùng chút béo ngậy của nước xốt tạo nên một sức hút đặc biệt cho món ăn.

Món ăn thứ ba: Bánh xèo mực

bánh xèo mực là một món ăn độc đáo và ngon miệng ở Nha Trang. Bánh xèo được rán giòn cùng mực, giá và trứng cút, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt. Bên trong, bánh xèo còn có những loại nhân khác như thịt heo, tôm,... Vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng nhân bên trong tạo nên một hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Món ăn thứ tư: Bún sứa

Bún sứa là một món ăn thú vị và hấp dẫn tại Nha Trang. Sứa sau khi được rửa sạch được nấu cùng nước dùng ninh từ cá và thịt. Món ăn này thường được ăn kèm với chả cá và các loại rau sống. Đặc biệt, nước dùng nên thật trong và sứa phải thật tươi để có độ giòn sần sật. Bạn có thể cho thêm một ít ớt nếu thích món ăn cay để tăng thêm hương vị thơm ngon và kích thích vị giác.

Món ăn thứ năm: Bánh căn hải sản

Bánh căn hải sản là món ăn đặc trưng của Nha Trang. Với nhiều loại nhân như mực, tôm, thịt ghẹ, bạch tuột,... bánh căn hải sản mang hương vị béo thơm đặc trưng. Ăn kèm với nước mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt, món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn thích thú.

Món ăn thứ sáu: Mực rim me

Mực rim me là một món ăn phổ biến được làm từ mực tươi. Mực được ướp với các gia vị rồi rim cùng me cho đến khi vừa ăn. Món mực rim me có thể là món ăn vặt hoặc món ăn kèm trong các bữa cơm hàng ngày.

Món ăn thứ bảy: Nem chua Ninh Hòa

Nem chua Ninh Hòa là một món ăn độc đáo và ngon miệng tại Nha Trang. Phần thịt nem được làm từ thịt lợn tươi xay nát, tẩm ướp muối, tiêu, đường, ớt, tỏi,... rồi quấn bằng lá đinh lăng trên cùng. Khi ăn, nem chua Ninh Hòa mang đầy đủ vị mặn, chua, ngọt, cay và hương thơm của tỏi và lá đinh lăng. Đây là món ăn ngon và cũng là món quà biếu đặc biệt cho người thân và bạn bè.

Món ăn thứ tám: Bánh đập

Bánh đập là một món ăn truyền thống của người dân Nha Trang. Bánh gồm bánh tráng nướng, bánh ướt nhân tôm và mỡ hành. Món ăn này mang hương vị độc đáo và đặc biệt khi ăn còn nóng, kèm theo nước mắm nêm hoặc các thành phần khác như chả, thịt nướng,...

Món ăn cuối cùng: Cá nướng ớt xiêm xanh

Cá nướng ớt xiêm xanh là một món ăn phổ biến và được yêu thích ở Nha Trang. Cá tươi ngon được ướp với gia vị và ớt xanh siêu cay, sau đó được bọc vào giấy bạc nướng chín. Cá có mùi thơm đặc trưng của ớt và được ăn kèm với rau sống và bánh tráng cuốn, chấm nước mắm. Hương vị ngọt thịt, thơm mềm và vị cay nhè nhẹ rất hấp dẫn.

Nếu bạn đến Nha Trang, đừng quên thưởng thức những món ăn tuyệt ngon này. Đặt ngay tour Nha Trang hấp dẫn để có trải nghiệm thú vị và thưởng thức hương vị độc đáo của thành phố biển này. Gọi ngay hotline (028) 3933 8002 để được tư vấn hoặc đặt tour trực tuyến để xem lịch trình tour chi tiết.

1