Xem thêm

Chia sẻ cách làm thạch khoai môn trà sữa thơm ngon, dai tại nhà

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách làm thạch khoai môn trà sữa như thế nào, thì hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện công thức dưới đây. 1. Nguyên liệu và công cụ...

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách làm thạch khoai môn trà sữa như thế nào, thì hãy cùng tôi vào bếp và thực hiện công thức dưới đây.

1. Nguyên liệu và công cụ chuẩn bị làm thạch khoai môn trà sữa

  • Khoai môn 300 gr
  • Đường trắng 30 gr
  • Muối 1 ít
  • Bột năng 50 gr (có thể thay bằng 10 gr bột rau câu dẻo, thì cần thêm: 5 ml sữa đặc, 100 ml sữa tươi có đường)
  • 2 thìa siro khoai môn
  • Bát tô, nồi, bếp từ, rây lọc hoặc rá, đũa, nồi hấp, khuôn làm thạch

2. Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng

  • Bước 1: Chọn khoai môn Chọn mua củ khoai môn tròn đều, có hình dáng như quả trứng gà. Chọn những củ khoai môn cẩm lên cảm giác nhẹ tay vì những củ đó thường ít nước, có hàm lượng tinh bột cao, khi luộc chín khoai ăn sẽ bùi bùi, mùi thơm đậm. Không nên chọn những quả cầm nặng tay. Chọn những củ khoai môn bên ngoài càng có nhiều lỗ trũng thì khoai càng bùi, vị ngon.
  • Bước 2: Sơ chế khoai môn Rửa sạch đất dính trên lớp vỏ bên ngoài, rồi gọt sạch vỏ sau đó ngâm với nước muối pha loãng tầm 15 phút để khoai môn ra hết nhớt. Tiếp theo, vớt ra để ráo và cắt thành từng miếng bằng hạt lưu để vào bát tô.
  • Bước 3: Ướp khoai môn và luộc khoai môn chín Ướp khoai môn đã cắt thành từng miếng với 30 gr đường trong 15 phút. Sau đó, luộc khoai môn chín, nhưng không cần chín hẳn. Sau khi luộc chín, vớt khoai môn ra để nguội và trộn với bột năng cho đều.
  • Bước 4: Nấu thạch khoai môn trà sữa Cho 1 lít nước lọc vào nồi và đun sôi. Sau đó, đổ khoai môn đã trộn với bột năng vào và khuấy đều. Đun đến khi miếng thạch khoai môn chuyển sang màu trong và nổi lên trên mặt nước sôi, tắt bếp.

3. Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột rau câu

  • Bước 1 và Bước 2 giống như cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng.
  • Bước 3: Hấp khoai môn Cho khoai môn đã sơ chế vào nồi hấp và đun trong khoảng 25 - 30 phút cho đến khi khoai môn chín.
  • Bước 4: Nấu thạch rau câu Cho 1 lít nước vào nồi rồi cho 10 gr bột rau câu dẻo và đường vào. Khuấy đều cho bột rau câu tan xong, sau đó tắt bếp. Tiếp theo, thêm 5 ml sữa đặc và 100 ml sữa tươi có đường vào hỗn hợp thạch rau câu vừa mới đun xong.
  • Bước 5: Hình thành thạch khoai môn trà sữa Dùng một khuôn để làm thạch, cho miếng khoai môn đã hấp chín vào mỗi ô và đổ thạch rau câu nấu lên. Để trong ngăn mát của tủ lạnh đông trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, lấy ra và thưởng thức cùng với ly trà sữa.

Hi vọng với các cách làm thạch khoai môn trà sữa trên, bạn có thể tạo ra những món thạch ngon tại nhà. Chúc bạn thành công!

Cách làm thạch khoai môn trà sữa Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa gồm nguyên liệu cần làm

Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng sơ chế khoai môn

Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng sơ chế khoai môn và trộn với bột năng Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng sơ chế khoai môn và trộn với bột năng

Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng sơ chế khoai môn và trộn với bột năng sau đó mang đi luộc Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột năng sơ chế khoai môn và trộn với bột năng sau đó mang đi luộc

Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột rau câu Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột rau câu nhanh chóng

Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột rau câu cùng thưởng thức Caption: Cách làm thạch khoai môn trà sữa bằng bột rau câu cùng thưởng thức


Siêu thị điện máy HC

1