Xem thêm

Bị sẹo kiêng ăn gì để mau lành vết thương?

Cuộc sống bận rộn thường khiến chúng ta dễ bị thương, nhưng liệu tất cả các vết thương đều để lại sẹo? Vết thương nhẹ thường không gây sẹo nghiêm trọng và có thể mờ dần theo thời gian. Tuy...

Cuộc sống bận rộn thường khiến chúng ta dễ bị thương, nhưng liệu tất cả các vết thương đều để lại sẹo? Vết thương nhẹ thường không gây sẹo nghiêm trọng và có thể mờ dần theo thời gian. Tuy nhiên, vẫn có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến tính thẩm mỹ của làn da. Vì vậy, để hạn chế tình trạng sẹo, nếu bạn bị tổn thương nghiêm trọng, hãy biết cách chăm sóc và ăn uống hợp lý.

Bị sẹo kiêng ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh nếu có vết thương hở:

Rau muống

Rau muống Rau muống là một loại thực phẩm phổ biến và ngon miệng. Tuy nhiên, rau muống chứa chất làm đầy vết thương, kích thích sản sinh collagen trên tế bào da, làm lên lượng da thừa và hình thành các vết sẹo lồi không đẹp.

Thịt gà

Thịt gà Thịt gà là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, thịt gà có thể gây mưng mủ và làm vết thương lâu lành do tính nóng của nó. Thịt gà cũng có thể gây ngứa ngáy và khó chịu ở vùng vết thương, dễ gây viêm nhiễm.

Thịt bò

Thịt bò Thịt bò có nhiều dinh dưỡng, nhưng cũng có thể làm xáo trộn mô sợi và collagen trong da, làm lên tế bào da thừa và hình thành các vết sẹo lồi khó coi. Thịt bò cũng có thể làm vết thương đậm màu và hình thành sẹo thâm.

Đồ nếp

Đồ nếp Đồ nếp là một món ăn thông dụng được chế biến từ gạo nếp. Tuy nhiên, gạo nếp có tính nóng, làm vết thương dễ mưng mủ. Ăn đồ nếp khi có vết thương hở có thể để lại sẹo lồi, do đó đồ nếp cũng là một thực phẩm nằm trong danh sách "bị sẹo kiêng ăn gì".

Trứng

Trứng Ăn trứng trong quá trình làm lành vết thương có thể làm vùng da trở nên màu loang lổ và chuyển qua màu trắng hơn so với vùng xung quanh, vì da đang trong quá trình phục hồi.

Hải sản

Hải sản Hải sản là một trong những thực phẩm mà bạn nên kiêng khi lành vết thương. Hải sản giàu protein và dinh dưỡng, kích thích sản sinh collagen mạnh mẽ, làm lên các vết sẹo lồi không đẹp. Ngoài ra, hải sản còn có thể gây dị ứng, ngứa ngáy và lành vết thương lâu hơn.

Cách tốt nhất để điều trị sẹo là sử dụng kem trị sẹo. Một trong những kem trị sẹo hàng đầu hiện nay là Rejuvasil Gel, có khả năng điều trị các loại sẹo: sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo sau phẫu thuật,... Chỉ sau 2 tháng sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và không còn dấu vết sẹo.

Rejuvasil Gel Hãy sử dụng kem trị sẹo ngay sau khi vết thương xuất hiện trên da non để ngăn ngừa sẹo một cách hiệu quả. Việc trì hoãn sử dụng kem trị sẹo có thể làm điều trị trở nên khó khăn hơn. Rejuvasil Gel là một lựa chọn an toàn và hiệu quả để loại bỏ sẹo trên da của bạn.

Hãy bắt đầu sử dụng kem trị sẹo càng sớm càng tốt và kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị sẹo.

1