Xem thêm

Bí quyết làm một nồi cá nục kho kiểu Huế "ăn thử một lần mê luôn"

Một người con xứ Huế đã chia sẻ bí quyết làm một nồi cá nục kho kiểu Huế đậm đà, món ăn này đã khiến hai chị hàng xóm của anh ta "ăn thử một...

Một người con xứ Huế đã chia sẻ bí quyết làm một nồi cá nục kho kiểu Huế đậm đà, món ăn này đã khiến hai chị hàng xóm của anh ta "ăn thử một lần rồi mê luôn". Món cá nục kho kiểu Huế có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác như hấp cuốn bánh tráng, nấu canh măng chua, phơi khô làm khô cá hoặc chỉ đơn giản là chiên vàng chấm nước mắm chanh tỏi ớt.

Hương vị thơm ngon của cá nục kho kiểu Huế

Thịt cá nục tươi xanh, ngon và béo, khi kho cá sẽ có một hương vị thơm ngon. Cá nục sẽ trở nên cứng và không bở, nhưng vẫn thơm ngon và hợp với cơm nóng. Đây là một món ăn hấp dẫn và đậm đà, đủ để khiến bạn mê mẩn.

cá nục kho kiểu Huế Hình ảnh cá nục kho kiểu Huế

Công thức làm cá nục kho kiểu Huế

Dưới đây là công thức chi tiết để làm một nồi cá nục kho kiểu Huế:

Nguyên liệu:

  • Cá nục tươi: 1 kg
  • Gia vị đi kèm: Muối, nước mắm, tiêu, đường, ớt trái, ớt bột, mỡ lợn, tóp mỡ lợn hoặc thịt ba chỉ lợn.

cá nục kho kiểu Huế Hình ảnh cá nục kho kiểu Huế

Cách làm:

  1. Chọn những con cá nục tươi xanh, làm sạch, rửa sạch với nước muối loãng, để ráo nước.
  2. Trước khi kho cá, ướp cá với 1/2 thìa cơm muối, 3 thìa cơm nước mắm, 3 thìa cơm đường, 2 thìa cà phê tiêu, 1/2 thìa cơm ớt bột, 2 thìa cơm mỡ lợn, thêm tóp mỡ hoặc thịt ba chỉ, 10 trái ớt tươi. Đảo đều và ướp tầm 1 giờ để cá thấm gia vị và cứng cá.
  3. Sau khi cá thấm vị, mang đi kho. Khi cá sôi lên, hạ lửa nhỏ liu riu kho cho đến khi cá khô cứng lại. Trong quá trình kho, nếu nước cạn, chêm thêm ít nước vào và tiếp tục để lửa nhỏ.
  4. Khi cá thấm vị, mặn ngọt hài hoà, cá cứng chứ không mềm bở, mùi vị rất thơm ngon. Ăn kèm cơm nóng rất hợp.

cá nục kho kiểu Huế Hình ảnh cá nục kho kiểu Huế

Nếu bạn thích món cá kho, đặc biệt là món cá nục kho, hãy tham khảo công thức này và tự tay làm thử. Đảm bảo bạn sẽ thích mê ngay từ lần đầu tiên.

1