Xem thêm

Mách Nhỏ Mẹ Cách Nấu Cháo Chim Bồ Câu Tươi Ngon Cho Bé

Chúc mừng bạn đã phát hiện một công thức cháo tuyệt vời cho bé của mình! Đây là một công thức nấu cháo độc đáo và giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo phát triển tốt...

Mách Nhỏ Mẹ Cách Nấu  <a href='https://gtnfoods.com.vn/mach-nho-me-cach-nau-chao-chim-bo-cau-nhieu-dinh-duong-cho-be-a4583.html' title='cháo chim' class='hover-show-link replace-link-1133'>cháo chim<span class='hover-show-content'></span></a>  Bồ Câu Nhiều Dinh Dưỡng Cho Bé Chúc mừng bạn đã phát hiện một công thức cháo tuyệt vời cho bé của mình!

Đây là một công thức nấu cháo độc đáo và giàu chất dinh dưỡng, đảm bảo phát triển tốt cho bé yêu của bạn. Công thức này kết hợp giữa thịt chim bồ câu tươi ngon với các loại rau củ giàu chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác.

I. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chim bồ câu: Hãy chọn chim bồ câu trưởng thành nhưng không quá già hoặc quá non để nấu cháo. Bạn chỉ cần sử dụng phần xương và thịt chim, còn phần nội tạng có thể bỏ đi hoặc sử dụng cho món ăn khác.
  • Gạo nấu cháo: Sử dụng gạo tẻ để nấu cháo, bạn có thể xay hoặc dập gạo trước khi nấu. Không cần dùng quá nhiều gạo, chỉ khoảng 1 nắm gạo vừa đủ cho bé. Hãy chọn loại gạo tẻ chất lượng để cháo thơm ngon hơn.
  • Rau củ nấu cháo: Sắp xếp các nguyên liệu như nấm hương, cà rốt, đậu cô ve và hành khô để nấu cháo này. Chuẩn bị 3-4 cái nấm hương nhỏ, ½ củ cà rốt, 5-6 cây đậu cô ve và 1 củ hành khô.

II. Cách nấu cháo chim bồ câu cho bé

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu cháo

  • Chuẩn bị gạo: Rửa sạch gạo và ngâm trong nước khoảng 1-2 tiếng để gạo mềm hơn. Nếu bạn sử dụng gạo đã xay hoặc dập, thì không cần ngâm lâu.
  • Thịt chim bồ câu: Lọc riêng phần xương và thịt chim sau khi đã làm sạch. Phần xương để nấu thành nước ninh và phần thịt băm nhỏ hoặc xay nhuyễn.
  • Phần rau củ nấu cháo: Rửa sạch cà rốt và đậu cô ve, sau đó thái nhỏ. Nấm hương ngâm và rửa sạch, cắt nhỏ hoặc thái hạt lựu.

Bước 2: Nấu cháo chim bồ câu

  • Ninh nước xương chim: Chắt nước ra nồi khác hoặc vớt bỏ phần xương. Cho gạo vào nồi có nước ninh và ninh cho đến khi gạo bung nở. Khi ninh, hãy khuấy nhẹ và mở nắp vung thỉnh thoảng để cháo không bị tràn.
  • Phi thơm hành khô với chút dầu ăn, sau đó thêm thịt chim đã băm vào và xào chín thơm. Chắt phần nước xào thịt chim vào nồi cháo và nêm gia vị vừa ăn. Sau đó, thêm cà rốt, đậu cô ve và nấm hương vào và khuấy đều.
  • Ninh cháo trong khoảng 5-7 phút để rau củ chín mềm. Đun cháo cho đến khi nước sánh, không quá loãng.

Cuối cùng

Khi dọn bát cháo chim bồ câu, múc phần cháo nóng ra tô. Đặt phần thịt chim đã xào lên trên cháo và rắc hành tươi và rau răm. Khuấy đều món ăn trong tô và thưởng thức.

Cháo chim bồ câu Thưởng thức cháo chim bồ câu ngon lành cùng bé yêu của bạn!

Chúc mừng, bạn đã có công thức cháo chim bồ câu hoàn hảo cho bé yêu của mình. Đây là một trong những món cháo giàu dinh dưỡng nhất để bé phát triển khỏe mạnh. UNIE luôn ở bên cạnh bạn, hỗ trợ tạo ra những bữa ăn tốt nhất cho bé.

Bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy thử ngay công thức này và chứng kiến bé yêu mỉm cười với bữa cháo thơm ngon này!

Nguồn: GTNFoods

1