Ăn gì ở Quy Nhơn? Top 55 món ngon Quy Nhơn và địa chỉ quán ăn nổi tiếng

Đến Quy Nhơn, bạn sẽ không chỉ thích thú với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại địa danh này. Vậy, khi đến Quy...

Đến Quy Nhơn, bạn sẽ không chỉ thích thú với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn tại địa danh này. Vậy, khi đến Quy Nhơn, nên ăn gì và ăn ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua danh sách top 55 món ngon Quy Nhơn và địa chỉ quán ăn nổi tiếng dưới đây!

Du lịch Bình Định thưởng thức món ngon Quy Nhơn nào?

1. Cơm gà Quê Hương

Ẩm thực Quy Nhơn không thể thiếu cơm gà Quê Hương. Thức ăn này được chế biến từ gà tươi ngon và những món ăn gia đình đặc trưng khác. Không gian quán rộng rãi, thích hợp cho nhóm bạn bè hoặc gia đình.

Địa chỉ: 185 Lê Hồng Phong, Quy Nhơn, Bình Định.

Cơm gà Quê Hương Caption: Cơm gà Quê Hương

1.1. Chả cá Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn là món ăn hấp dẫn có hương vị riêng của địa phương. Chả cá được chế biến thành hai loại: chả cá hấp và chả cá chiên. Đặc biệt, chả cá chiên với màu sắc và mùi thơm đặc trưng được ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể ăn chả cá mà không cần kèm với bún hoặc cơm.

Quy Nhơn có một địa chỉ nổi tiếng về chả cá là chả cá Thanh Vân tại 81/3 đường Trần Hưng Đạo, phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn. Mức giá ở đây rất hợp lý, chỉ với 210.000 đồng bạn đã có ngay 1 kg chả cá tươi ngon.

2. Mực rim Quy Nhơn

Mực rim là một món ngon ở Quy Nhơn, mang hương vị khác biệt và độc đáo. Món mực rim được chế biến từ mực tươi ngon và mang vị chua cay đặc trưng. Ăn một miếng mực rim là không thể cưỡng lại.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại phố ăn vặt Trần Độc với giá khoảng 50.000 - 60.000 đồng cho một hộp mực to.

3. Mắm nhum Quy Nhơn

Mắm nhum Quy Nhơn là một món ăn ngon độc đáo của địa phương này. Mắm nhum là món ăn hiếm và có giá trị cao do nguyên liệu chế biến khó tìm và đắt. Chế biến món mắm nhum đòi hỏi thời gian và công sức.

Bạn có thể mua mắm nhum chính hiệu tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ với giá khoảng 80.000 - 120.000 đồng tùy kích thước.

4. Nem chợ huyện

Nem chợ huyện là một món ăn truyền thống được bán ở chợ Huyện của Quy Nhơn. Món nem chợ huyện nổi tiếng do da lợn giòn, hương vị cay cay, chua chua của thịt, và mùi thơm của lá chuối bọc nem. Món này có giá khoảng 30.000 đồng cho 10 chiếc nem.

Ăn gì ở Quy Nhơn? Thử ngay các món ăn sáng ngon bổ rẻ

5. Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một món ngon đặc trưng của Quy Nhơn. Bánh được làm từ gạo nếp, nhân đại xanh, lá gai, dừa tươi, mè đen và hạt vừng. Món bánh ít này có hương vị độc đáo và phong phú.

Bạn có thể tìm đến các địa chỉ: bánh ít lá gai Bà Dư ở thị trấn Tuy Phước hoặc bánh ít lá gai Thanh Liêm ở số 30 đường Nguyễn Tất Thành.

6. Bánh Hỏi cháo lòng

Bánh Hỏi cháo lòng là một món ngon độc đáo chỉ có ở Quy Nhơn. Bánh có màu trắng và trên bề mặt có một lớp hành tươi. Món này thường được kết hợp với lòng heo, dạ dày và nước mắm chấm đậm đà.

Bạn có thể thưởng thức món này tại địa chỉ: số 22 đường Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn.

7. Bún tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một món ngon đặc sản của Quy Nhơn. Món bún tôm này được làm từ tôm tuổi tươi, bún chế biến từ gạo, và được kết hợp với rau sống và nước chấm đậm đà.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại số 43 đường Trường Chinh, TP. Quy Nhơn.

8. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy là một món ngon đặc trưng của Quy Nhơn. Bánh xèo có nhân tôm, đặc biệt là chấm nước mắm đỏ thơm ngon.

Bạn có thể thưởng thức món này tại các địa chỉ: bánh xèo tôm nhảy My Cang số 144 đường Đống Đa, P. Thị Nại; bánh xèo tôm nhảy ông Hùng số 24 đường Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong; bánh xèo Gia Vỹ số 19 Diên Hồng, Phường Lê Hồng Phong.

Những món ăn trưa Quy Nhơn ngon nên thử

9. Cơm gà Quê Hương

Cơm gà Quê Hương là món ăn ngon và phổ biến tại Quy Nhơn. Thịt gà thơm ngon kết hợp với nước chấm gà đặc biệt là lý do tạo nên sự nổi tiếng cho món ăn này.

Địa chỉ: số 185 đường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn.

10. Cơm nhà 1989

Cơm nhà 1989 là một địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức cơm trưa ngon tại Quy Nhơn. Ngoài cơm gà, quán còn phục vụ nhiều món ăn đa dạng.

Địa chỉ: số 1989 đường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn.

Thông tin được bắt nguồn từ bài viết FOODI.COM.VN, Ảnh: gtnfoods.com.vn

1