Xem thêm

Cách Làm Mực Chiên Nước Mắm Nhâm Nhi Ngày Mưa

Với cách làm mực chiên nước mắm dưới đây, bạn có thể vào bếp trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn cho ngày mưa. Mực dai ngọt hòa quyện trong vị đậm đà của...

Với cách làm mực chiên nước mắm dưới đây, bạn có thể vào bếp trổ tài chế biến món ăn hấp dẫn cho ngày mưa. Mực dai ngọt hòa quyện trong vị đậm đà của nước mắm sẽ khiến cho tất cả mọi thành viên trong gia đình đều yêu thích và trầm trồ khen ngợi.

mực chiên nước mắm Ảnh: mực chiên nước mắm

Cách nấu mực chiên nước mắm đơn giản này được rất nhiều người tìm kiếm và là một món ăn cực ngon. Nếu đã quá quen thuộc với món mực xào, mực hấp... thì tại sao bạn không thử đổi vị với món mực chiên nước mắm? Vị giòn dai kết hợp cùng vị đậm đà của nước mắm sẽ mang đến cho bạn một món ăn hoàn hảo để nhâm nhi vào những ngày mưa. Cách chế biến mực chiên nước mắm khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian của bạn. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và cùng chúng tôi vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm mực chiên nước mắm

  • 500g mực trứng
  • 1 củ hành tây
  • 30g ớt sừng
  • 50g đầu hành
  • Rau thơm các loại
  • Gia vị: Nước mắm, tỏi băm, ớt hiểm, tỏi phi, tương ớt, đường, bột ngọt, tiêu sọ, dầu ăn...

Cách làm mực chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế mực

Đầu tiên, bạn rửa sạch mực và thấm khô nước để khi chiên không bị bắn dầu. Với mực lớn, bạn có thể cắt nhỏ thành miếng vừa ăn để dễ thấm gia vị hơn. Còn mực nhỏ, bạn có thể để nguyên con thực hiện cách làm mực chiên nước mắm.

sơ chế mực Ảnh: sơ chế mực

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Tiếp theo, bạn bóc vỏ hành tây, cắt múi cau. Bạn cắt đầu hành thành khúc ngắn khoảng 4-5cm, nhặt cuống ớt, bỏ hạt, cắt miếng hình tam giác là hoàn tất công đoạn sơ chế.

loại bỏ hạt và cắt ớt sừng Ảnh: loại bỏ hạt và cắt ớt sừng

Bước 3: Chiên mực

Sau đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp, đun nóng rồi cho mực vào chiên trong vòng 2 phút, vớt ra để ráo dầu.

Kế tiếp, bạn cho mực vào chảo dầu chiên lại lần thứ 2 trong vòng 2-3 phút, vớt ra để ráo dầu. Chiên mực 2 lần là bí quyết giúp mực chín đều và giòn hơn. Vì nếu chiên 1 lần, mực sẽ bị khô và không có màu vàng đẹp mắt.

chiên mực trứng Ảnh: chiên mực trứng

Bước 4: Làm xốt nước mắm

Tiếp theo, bạn chuẩn bị một bát, trộn đều 50g nước mắm, 40g đường, 30g bột ngọt, 40g tương ớt, 7g tiêu sọ đập dập, 5g ớt hiểm băm, 10g nước lọc.

xốt nước mắm Ảnh: xốt nước mắm

Bước 5: Chiên mực cùng nước mắm

Tiếp theo, bạn cho dầu ăn vào chảo, thêm tỏi băm phi thơm, rồi cho đầu hành cắt khúc, hành tây cắt múi, ớt sừng cắt hình tam giác và xốt nước mắm, xào đều.

Khi hỗn hợp sôi, bạn cho mực trứng vừa chiên, tỏi phi sẵn vào xào cùng.

cho mực vào khi hỗn hợp bắt đầu sôi nhẹ Ảnh: cho mực vào khi hỗn hợp bắt đầu sôi nhẹ

Bước 6: Hoàn thành và trình bày

Cuối cùng, bạn chỉ cần bày mực chiên nước mắm lên đĩa cùng một số loại rau như xà lách, húng quế, cà chua bi, ngò rí sao cho đẹp mắt.

hoàn thành mực chiên nước mắm Ảnh: hoàn thành mực chiên nước mắm

Bật mí cách chọn mực tươi

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hương vị thành phẩm mực chiên nước mắm chính là độ tươi ngon của nguyên liệu. Dưới đây là một số mẹo chọn mực tươi ngon đơn giản:

  • Mực có da bóng, không bị rách và mắt trong.
  • Mực tươi có màu nâu sậm, không nhợt nhạt. Màu trắng của mực tươi sẽ đục như sữa.
  • Khi ấn vào thân mực, mực tươi có thịt săn chắc và đàn hồi cao. Ngược lại, mực không tươi sẽ mềm, nhão và không có độ đàn hồi.
  • Lật râu mực lên, nếu các đầu xúc tua dính chặt vào phần râu, mực đó là mực rất tươi. Còn nếu các xúc tua bị rơi rụt, mực đó không còn tươi nữa.

Chúc bạn thành công trong việc chế biến món mực chiên nước mắm này và có những bữa cơm thật ngon miệng cùng gia đình.

1