Xem thêm

13+ Cách Dưỡng Móng Tay Chắc Khỏe, Nhanh Dài Ngay Tại Nhà

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho móng tay mỏng dễ gãy và khô tróc. Vậy làm sao để móng chắc khỏe hơn mỗi ngày? Hãy tham khảo ngay 13+ cách dưỡng móng tay hàng...

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho móng tay mỏng dễ gãy và khô tróc. Vậy làm sao để móng chắc khỏe hơn mỗi ngày? Hãy tham khảo ngay 13+ cách dưỡng móng tay hàng ngày ngay tại nhà từ Shopee Blog để bạn có thể thỏa sức tạo kiểu với nhiều bộ nail màu sắc nhé!

Nguyên nhân móng tay yếu và dễ gãy

Các nguyên nhân từ dinh dưỡng kém đến tác hại từ môi trường xung quanh đều gây ảnh hưởng đến móng tay. Bao gồm:

  • Cung cấp quá nhiều độ ẩm: Sử dụng nhiều chất dưỡng ẩm hoặc tiếp xúc với nước quá lâu sẽ khiến lớp sừng trên móng tay co lại, làm khô móng, khiến móng mềm và dễ bong tróc.
  • Dinh dưỡng thiếu chất: Khi thiếu một số vitamin và khoáng chất như canxi, vitamin B7, biotin, không chỉ khiến da khô, tóc mỏng dễ rụng mà còn khiến móng tay giòn dễ gãy.
  • Thói quen sinh hoạt: Khi bạn để móng dài mà không cẩn thận khi làm việc hoặc sinh hoạt hàng ngày thì có thể xảy ra tình trạng gãy móng ngang, trầy xước móng.
  • Sử dụng móng giả, sơn móng tay thường xuyên: Các loại sơn móng tay đều có chứa hóa chất dễ gây kích ứng khiến móng tay giòn dễ gãy. Ngoài ra, khi gắn móng giả, bạn cũng sử dụng lớp keo và mài móng. Điều này cũng khiến móng tay bị mài mòn mỏng đi khá nhiều.
  • Tiếp xúc với hóa chất: Khi tay thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy mạnh như nước rửa chén, thuốc tẩy,… cũng khiến móng tay giòn dễ gãy.

Móng tay bị gãy Có rất nhiều nguyên nhân khiến móng tay dễ bị gãy (Nguồn: chothuoctay.com)

Cách dưỡng móng tay hàng ngày

Độ chắc và vẻ ngoài của móng tay của một người có thể cho thấy sức khỏe tổng thể tốt. Tuy nhiên, việc lạm dụng một số sản phẩm, chế độ dinh dưỡng kém và chế độ sinh hoạt có thể gây yếu móng tay. Để chăm sóc móng tay tốt hơn, bạn có thể sử dụng những cách dưỡng móng tay dài và cứng hàng ngày sau đây từ Shopee Blog nhé!

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân bằng, đầy đủ các khoáng chất cần thiết sẽ giúp cải thiện rất nhiều các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả giúp móng khỏe hơn. Để dưỡng móng tay chắc khỏe, bạn nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý thông qua chế độ ăn, tăng cường rau xanh và quả để bổ sung đủ khoáng chất và vitamin.

Nếu bạn là người không tiêu thụ được đủ khoáng chất và vitamin thông qua chế độ ăn uống thì có thể cân nhắc việc bổ sung viên uống vitamin tổng hợp. Tuy nhiên, khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào nên nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo chúng sẽ không tương tác với các loại thuốc hiện có.

Chế độ ăn uống hợp lý Chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất sẽ giúp là cách dưỡng móng tay chắc khỏe từ bên trong (Nguồn: gpharmacy.com.vn)

Bổ sung dưỡng chất biotin

Việc bổ sung biotin cũng là cách để làm chắc khỏe móng tay. Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã kiểm tra tác động của biotin đối với phụ nữ thường xuyên gặp tình trạng móng tay dễ gãy và nhận thấy rằng khoảng 25% số phụ nữ đã tăng độ dày của móng tay, giảm tình trạng nứt gãy sau 6 - 9 tháng sử dụng. Ngoài chế độ ăn, bạn cũng có thể bổ sung loại khoáng chất này thông qua viên uống biotin hoặc các loại thực phẩm chức năng cho tóc và móng.

Cách dưỡng móng tay bằng cách bổ sung biotin Cách chăm sóc móng tay yếu tốt nhất là bổ sung thêm Biotin vào chế độ ăn (Nguồn: leep.app)

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là một trong những cách dưỡng móng tay dài và cứng nhanh chóng. Khi móng tay của bạn không được cung cấp đủ nước thì sẽ trở nên giòn và dễ gãy hơn. Vì vậy, bạn cần uống đủ nước từ 1.5l đến 2l mỗi ngày. Để cung cấp đầy đủ nước bạn nên mang theo nước khi ra ngoài trong thời gian dài, tránh sử dụng nước có chứa cồn và nước ngọt.

Uống nước giúp móng tay đủ ẩm Uống nhiều nước cũng là một trong những cách dưỡng móng tay dài và cứng nhanh chóng. (Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Dưỡng ẩm cho móng

Tình trạng khô và bong tróc của móng tay cũng đến từ nguyên nhân da tay và móng thiếu ẩm. Nếu tình trạng này kéo dài, móng sẽ trở nên giòn và dễ gãy hơn rất nhiều. Vì vậy, để khắc phục, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho da tay hoặc các serum dưỡng móng chuyên dụng. Nếu bạn chưa tìm được loại kem ưng ý thì có thể cân nhắc sử dụng kem dưỡng ẩm Vasaline vừa hiệu quả vừa có giá thành phải chăng.

Cách dưỡng móng tay bằng Vaseline cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lớp kem mỏng lên toàn bộ móng tay và bàn tay, sau đó massage đều và đeo bao tay cotton trước khi đi ngủ. Dưỡng ẩm, móng tay bằng Vaseline tạo một lớp màng chắn giúp giữ ẩm cho móng tay, giúp chúng cứng cáp và khỏe mạnh hơn.

Cách dưỡng móng tay bằng Vaseline Cách dưỡng móng tay bằng Vaseline (Nguồn: nhathuoclongchau.com.vn)

Hạn chế sử dụng hóa chất mạnh cho móng

Cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản nhất là hãy sử dụng các loại sơn móng và tẩy móng có nguồn gốc tự nhiên, lành tính để bảo vệ móng tay của bạn. Nếu công việc của bạn buộc khiến đôi tay phải tiếp xúc với hóa chất mạnh thường xuyên thì bạn nên khám móng tay theo định kỳ hoặc có phương pháp thích hợp để bảo vệ móng tay khỏi các tác động xấu của hóa chất.

Cách chăm sóc móng tay yếu bằng cách chọn sơn móng tay an toàn Cách chăm sóc móng tay yếu đơn giản nhất là hãy sử dụng các loại sơn móng và tẩy móng có nguồn gốc tự nhiên (Nguồn: suckhoedoisong.vn)

Hạn chế cắn móng tay

Cắn móng tay không chỉ là một thói quen xấu mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Thực hiện thói quen này nhiều lần có thể làm cho da xung quanh móng tay của bạn cảm thấy đau, hỏng các mô móng phát triển, dẫn đến móng tay trông không bình thường.

Để hạn chế việc cắn móng tay, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng các mẹo sau:

  • Cắt ngắn móng tay.
  • Sơn thuốc có vị đắng lên móng tay.
  • Làm nail với các loại sơn móng tay an toàn và lành tính.
  • Sử dụng băng dính hoặc miếng dán để che móng tay hoặc đeo găng tay.

Cắn móng tay Cắn móng tay thường xuyên khiến móng tay dễ gãy (Nguồn: tienphong.vn)

Cách dưỡng móng tay dài nhanh

Cách dưỡng móng tay không bị gãy và nhanh dài thì bạn có thể tham khảo một số cách được gợi ý sau đây từ Shopee Blog nhé!

Sử dụng dầu oliu giúp móng nhanh dài

Sử dụng dầu ô liu là cách chăm sóc móng được ưa chuộng giúp móng nhanh dài, chắc khỏe và hạn chế đứt gãy. Theo các nghiên cứu khoa học, dầu ô liu chứa nhiều vitamin E, giúp phục hồi và kích thích quá trình sừng hóa của móng.

Bạn có thể đổ một chút dầu ô liu vào một bát nhỏ và thoe đều nhẹ nhàng vào móng trong vòng 5 đến 10 phút mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể trộn một thìa dầu ô liu với nước cốt chanh tươi để ủ lên móng tay trước khi đi ngủ để giúp móng hồng hào và đầu móng trắng khỏe. Cách dưỡng móng tay trắng này kích thích sự phát triển của móng, giúp chúng mọc nhanh hơn.

Sử dụng dầu ô liu là cách chăm sóc móng Sử dụng dầu ô liu là cách chăm sóc móng được ưa chuộng (Nguồn: nuocruamongtay.com)

Cách dưỡng móng tay bằng dầu dừa

Dầu dừa là một chất chống oxy hóa tốt, vì vậy dùng dưỡng chất này có thể bảo vệ móng tay của bạn khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím. Dầu dừa cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt. Bạn có thể sử dụng dầu dừa thường xuyên để giúp móng chắc khỏe và mọc nhanh hơn.

Cách chăm sóc móng bằng dầu dừa cũng rất đơn giản. Mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi làm sạch tay bằng nước ấm và lau khô, bạn hãy lấy một lượng dầu dừa vừa đủ cho lên tay và móng tay, sau đó massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu dưới da và tăng cường thẩm thấu. Thực hiện đều đặn hàng ngày để da tay và móng trở nên tươi mới và khỏe mạnh hơn. Để tránh dầu dừa thấm ra chăn đệm, sau khi massage bạn nên đeo bao tay để ủ nhé!

Cách chăm sóc móng bằng dầu dừa Cách chăm sóc móng bằng dầu dừa giúp móng tay nhanh dài (Nguồn: nhathuoclongchau.com.vn)

Làm dài móng tay bằng nước cam, chanh

Nước cốt chanh và nước cam đều chứa thành phần vitamin C cao giúp kích thích lớp sừng trên móng một cách an toàn, không gây ảnh hưởng xấu lên móng. Đặc biệt, trong nước cam có chứa nhiều axit folic và vitamin hỗ trợ móng tay mọc nhanh hơn. Để sở hữu bộ móng tay như ý, bạn hãy thực hiện một trong hai cách sau đây nhé!

  • Cắt lát 1 miếng chanh mỏng, chà lên móng tay khoảng 5 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch lại. Sau đó, bạn lau khô, dùng kem dưỡng ẩm cho móng.
  • Ngâm móng tay vào nước cam từ 10 đến 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó, bạn lau khô, dùng kem dưỡng ẩm cho móng.

Cách dưỡng móng tay bằng chanh Cách dưỡng móng tay bằng chanh (Nguồn: vietnammoi.vn)

Ngâm móng tay trong nước cam Ngâm móng tay trong nước cam giúp móng chắc khỏe (Nguồn: vietnammoi.vn)

Cách dưỡng móng tay nhanh dài bằng nha đam

Nha đam luôn có mặt trong các công thức dưỡng da, chăm sóc tay và tóc. Bởi trong thành phần của nguyên liệu này có chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng móng dài và chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nha đam còn có khả năng thúc đẩy khả năng sản sinh thêm các tế bào da mới và loại bỏ những tế bào sần sùi già cỗi. Cách dưỡng móng tay nhanh dài bằng nha đam cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Chuẩn bị một nhánh nha đam tươi, gọt vỏ và lấy phần thịt gel bên trong.
  • Xay nhuyễn thịt nha đam.
  • Rửa sạch tay bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp thịt nha đam lên móng tay.
  • Ngâm tay với nha đam khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Bạn chỉ cần thực hiện chăm chỉ mỗi tuần từ 3-4 lần để có được bộ móng cứng cáp, khỏe mạnh. Đây cũng là cách dưỡng móng tay không bị gãy đơn giản ngay tại nhà.

Cách dưỡng móng tay nhanh dài bằng nha đam Cách dưỡng móng tay nhanh dài bằng nha đam đơn giản (Nguồn: thegioilamdep.vn)

Vừa rồi là 13+ cách dưỡng móng tay vô cùng hiệu quả và an toàn. Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, bạn có thể “bỏ túi” cho mình thêm nhiều cách để móng tay dài nhanh và chắc khỏe. Đừng quên theo dõi Shopee Blog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp nhé!

Xem thêm: Top 9+ cách làm móng tay nhanh dài hiệu quả tại nhà

Nếu bạn thường xuyên làm nail và úp móng giả thì hãy tham khảo các cách chăm sóc móng tay yếu sau đây nhé!

Không để móng tiếp xúc với chất tẩy rửa

Cách chăm sóc móng tay sau khi làm nail để móng không bị hư tổn là sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên và hạn chế để tay tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh. Chất tẩy rửa là nguyên nhân gây nên khô ráp tay và làm thô sần móng tay. Sau đây là một số gợi ý để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu khi tiếp xúc với chất tẩy rửa:

  • Khi giặt quần áo, rửa chén đĩa cũng như tiếp xúc với hóa chất hãy đeo găng tay cao su. Vì chất tẩy rửa khiến da tay cũng như móng tay khô và dễ gãy hơn.
  • Sau khi tiếp xúc với hóa chất hãy rửa tay lại tay bằng nước và xà phòng thật sạch để đảm bảo các chất không bám lên móng tay bạn quá nhiều.
  • Nếu cảm thấy da tay bị khô sau khi tiếp xúc với chất tẩy mạnh, bạn nên dùng bút dưỡng móng để chăm sóc các khoé móng tay. Cách dùng bút dưỡng móng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng đầu lông phủ lên các khóe móng để tránh da xung quanh bị khô.

Móng tay tiếp xúc với chất tẩy rửa Hạn chế để móng tay tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh (Nguồn: medlatec.vn)

Hạn chế cắt da - Cách dưỡng móng sau khi tháo móng giả hữu hiệu

Nhiều bạn nữ có thói quen cắt da thừa xung quanh móng tay thật với mục đích làm sạch. Tuy nhiên, khi mới vừa tháo móng giả thì bạn không nên thực hiện vì lúc này, lớp biểu bì xung quanh móng đang có tác dụng bảo vệ. Vì vậy, bạn nên hạn chế cắt da thừa trong khoảng 1 tháng để giúp móng phục hồi nhanh, tránh bong tróc hay trầy xước móng.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm serum dưỡng móng giúp móng thật thêm chắc và cứng, đồng thời giúp da căng mịn hồng hào hơn. Mỗi ngày, hãy sử dụng sản phẩm tối thiểu 1 lần để đảm bảo bổ sung kịp thời các chất cần cho da và móng phục hồi nhanh chóng.

Cắt da xung quanh móng Cách dưỡng móng sau khi tháo móng giả là bạn không nên cắt sát da xung quanh móng (Nguồn: seoulacademy.edu.vn)

Không úp móng trong vòng một tháng

Sau khi tháo gel móng giả, móng thật đã bị lấy đi lớp sừng bóng ở ngoài, dễ trầy xước và dễ gãy. Do đó, bạn không nên tiếp tục úp móng mà hãy dành ra tối thiểu một tháng để móng thật phục hồi. Trong thời gian này, bạn tuyệt đối không sử dụng bất cứ hóa chất nào như sơn gel, đắp bột cho móng. Nếu muốn bộ nail đẹp và bóng hơn, bạn có thể cân nhắc chọn sơn móng tay dạng dưỡng, không màu với nhiều thành phần có lợi cho móng.

Úp móng giả Không úp móng trong vòng 1 tháng là cách dưỡng móng sau khi tháo gel hiệu quả (Nguồn: lilianbeauty.vn)

Vừa rồi là 13+ cách dưỡng móng tay vô cùng hiệu quả và an toàn. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn có thể "bỏ túi" cho mình thêm nhiều cách để móng tay dài nhanh và chắc khỏe. Đừng quên theo dõi Shopee Blog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều xu hướng làm đẹp nhé!

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu móng tay đẹp, thịnh hành nhất hiện nay

1