Xem thêm

Uống nước ép lúc nào tốt nhất? Các lưu ý khi uống nước ép trái cây

Các loại nước ép trái cây không chỉ thơm ngon và mát mẻ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép trái cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và vóc...

Các loại nước ép trái cây không chỉ thơm ngon và mát mẻ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Uống nước ép trái cây có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và vóc dáng của chúng ta. Bạn đã biết uống nước ép trái cây lúc nào tốt nhất chưa? Hãy cùng tìm hiểu ngay thời điểm uống nước ép trái cây tốt nhất, lượng uống hàng ngày là bao nhiêu và các loại nước ép thơm ngon để làm ngay trong bài viết dưới đây!

1. Công dụng của nước ép trái cây đối với sức khỏe

Công dụng của nước ép trái cây

Nước ép trái cây có hàm lượng dưỡng chất cực kỳ cao, bao gồm nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể phát triển tốt. Đồng thời, nước ép trái cây cũng ít chất béo và đạm, giúp bạn không lo bị tăng cân hay béo phì. Các loại nước ép trái cây giúp da đẹp căng mịn và hồng hào, cả hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh táo bón và hấp thụ nhiệt trong cơ thể. Uống đa dạng các loại nước ép trái cây sẽ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, thậm chí còn giúp tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây nguyên chất không thêm đường hay các chất phụ gia khác.

2. Uống nước ép lúc nào tốt nhất trong ngày?

Uống nước ép lúc nào tốt nhất trong ngày

3. Thời điểm uống nước ép trái cây tốt nhất - Trước khi ăn bữa sáng

Nhiều người thường lo lắng về việc uống nước ép trái cây trước bữa sáng. Họ nghĩ rằng nếu uống nước trái cây khi dạ dày còn đang trống thì acid trong trái cây sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày. Thực tế, lượng acid trong trái cây không nhiều như bạn nghĩ. Bạn có thể chọn uống các loại trái cây không chua như dưa hấu, lựu, nho. Trước bữa ăn sáng là thời điểm tốt nhất để hấp thụ các enzyme trong nước ép trái cây và các chất dinh dưỡng có trong nước ép sẽ được hấp thu tốt nhất. Uống nước ép trái cây trước bữa sáng từ 30 - 1 tiếng được khuyến nghị để có tác dụng hỗ trợ giảm cân và giữ dáng tốt nhất. Không nên uống nước ép trái cây quá gần bữa ăn để tránh tình trạng khó tiêu.

3.1. Uống nước ép giữa hai bữa ăn chính

Giữa hai bữa ăn chính là thời điểm chúng ta mệt mỏi và thiếu năng lượng nhất. Đó là thời điểm thích hợp để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Một ly nước ép trái cây là lựa chọn bổ sung năng lượng hợp lý nhất. Nước ép trái cây chứa nguồn vitamin, năng lượng và lượng nước dồi dào, giúp cung cấp nhanh chóng năng lượng mà không làm no bụng.

3.2. Uống nước ép lúc nào tốt nhất? - Sau khi luyện tập

Nước ép trái cây sau khi luyện tập rất tốt cho sức khỏe. Bổ sung nước ép trái cây trước và sau khi luyện tập giúp nhanh chóng cung cấp nước và năng lượng cho cơ thể sau quá trình tập luyện mệt mỏi. Những loại nước ép này có dinh dưỡng dồi dào và ít chất béo và các chất có hại cho cơ thể, giúp bạn nạp lại năng lượng mà không lo mất thành quả luyện tập.

3.3. Nên uống nước ép trong vòng 2 tiếng sau ép

Thời gian tốt nhất để uống nước ép là trong vòng 2 tiếng sau khi ép. Trong khoảng thời gian này, các vitamin, chất dinh dưỡng vẫn còn được lưu giữ tốt nhất và nước ép vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Hãy đảm bảo uống nước ép ngay sau khi ép để tận hưởng tác dụng tốt nhất của nước ép. Nếu không uống hết, bạn có thể bảo quản nước ép trong tủ lạnh.

3.4. Lượng nước trái cây nên uống mỗi ngày là bao nhiêu?

Nước trái cây nên uống mỗi ngày là bao nhiêu

Nước ép trái cây là thức uống bổ dưỡng, giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Lượng nước ép trái cây nên uống mỗi ngày tùy thuộc vào loại nước ép bạn uống. Bạn chỉ nên uống nước ép trái cây nguyên chất, không thêm chất phụ gia như đường. Bạn cũng nên uống nước ép ở mức khuyến nghị.

Một ngày bạn nên uống lượng nước ép như sau:

  • Trẻ em từ 1 - 3 tuổi: dưới 100ml nước trái cây/ngày.
  • Trẻ em từ 4 - 6 tuổi: từ 100 - 170ml nước trái cây/ngày.
  • Các bé từ 7 tuổi trở lên và người lớn: dưới 220ml nước trái cây/ngày.

4. Những lưu ý khi uống nước ép trái cây

Việc uống nước ép trái cây mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Để hưởng được những lợi ích tốt nhất của loại thức uống này, bạn nên chú ý những điểm sau:

  • Uống nước ép trái cây nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất, không thêm đường hay các chất phụ gia khác vì chúng không tốt cho sức khỏe. Uống nước ép trái cây nhiều đường có thể gây tăng cân hay các bệnh lý khác.
  • Không thêm sữa tươi hay sữa bột vào nước ép trái cây vì hai thành phần này có thể gây tác dụng xấu với cơ thể.
  • Nếu bạn uống thuốc kèm nước ép trái cây, tác dụng của thuốc có thể bị giảm. Các thuốc thường được uống sau khi ăn, trong khi các khung thời gian uống nước ép trái cây tốt nhất lại là trước bữa ăn, giữa các bữa ăn hay sau khi tập. Bạn có thể xếp lịch uống thuốc và nước ép vào các khung thời gian khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Không nên hâm nóng nước ép trái cây vì nhiệt độ cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng và vitamin trong nước ép. Khi giữ nước ép bên ngoài quá lâu, chất trong nước ép có thể bị giảm và hương vị bị thay đổi. Hãy đảm bảo uống ngay sau khi ép hoặc bảo quản nước ép trong tủ lạnh.

5. Top những loại nước ép trái cây ngon, tốt cho sức khỏe

Các loại nước ép trái cây tốt cho sức khỏe

5.1. Nước ép táo

Trong nước ép táo có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt như axit chlorogenic và flavonoid, làm giảm khả năng mắc các bệnh về tim mạch và giúp tăng cường sức đề kháng.

5.2. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua là nguồn vitamin C tốt, giúp làm đẹp da và hỗ trợ hấp thu sắt hiệu quả. Nó cũng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

5.3. Nước ép lựu đỏ

Nước ép lựu đỏ giúp ổn định huyết áp, làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe xương.

5.4. Nước cam

Nước ép cam chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng và hấp thu chất sắt tốt hơn.

5.5. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu giàu chất kali, giúp tăng tuần hoàn máu và giải độc cơ thể. Nó cũng giúp làm giảm đau nhức cơ bắp, gân và dây chằng.

5.6. Nước ép nho

Nước ép nho chứa rất nhiều anthocyanin, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ bị bệnh Alzheimer. Nước ép nho cũng giúp cải thiện chức năng mạch máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

5.7. Nước ép ổi

Nước ép ổi giúp ổn định huyết áp, làm đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa.

6. Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi về thời điểm uống nước ép trái cây tốt nhất và lượng nước ép trái cây nên uống mỗi ngày. Cùng với đó là những gợi ý về các loại nước ép trái cây tốt nhất cho sức khỏe. Hãy chú ý các lưu ý khi uống nước ép trái cây để tận hưởng tối đa tác dụng của loại thức uống này. Chúc bạn có một sức khỏe tốt!

Note: Original article has been edited to remove external links and irrelevant content.

1