Xem thêm

Hướng dẫn cách nấu cháo tôm ngon cho bé cùng bông bí: Dinh dưỡng và hấp dẫn

Bạn đang tìm kiếm một món ăn dặm ngon miệng để bé yêu của bạn không còn biếng ăn? Hãy thử nấu cháo tôm ngon cho bé ăn dặm cùng bông bí. Món ăn này...

Bạn đang tìm kiếm một món ăn dặm ngon miệng để bé yêu của bạn không còn biếng ăn? Hãy thử nấu cháo tôm ngon cho bé ăn dặm cùng bông bí. Món ăn này không chỉ hấp dẫn với màu sắc và vị ngọt tự nhiên từ tôm, mà còn rất bổ dưỡng. Hãy cùng khám phá công thức đơn giản để nấu bột và cháo tôm cho bé ngay nhé!

Nguyên liệu (cho 1 chén bột khoảng 250ml)

  • Bột gạo (40g)
  • Tôm sú (20g)
  • Bông bí (10g)
  • 1 muỗng cà phê nhỏ dầu ăn loại tốt (5ml) như dầu dừa, dầu gan cá, dầu gấc, dầu oliu loại Virgin extra
  • Chén nước vừa đủ (250ml)

cach-nau-bot-tom-cho-tre-an-dam-thom-ngon-cung-bong-bi-hinh-anh1 Hãy nhân tỷ lệ này với số lượng nguyên liệu cần chuẩn bị nếu bạn muốn nấu với số lượng lớn.

Chuẩn bị

  • Tôm sú: Chọn những con tôm sống hoặc vừa chết, có vỏ bóng, trơn, đường chỉ ở sống lưng trong, đặc biệt phần đầu và thân dính vào nhau. Sau đó lột vỏ, bỏ đường chỉ, rửa sạch và băm nhuyễn.
  • Bông bí: Chọn những bông còn tươi ngon, không dập, tước bỏ xơ và nhụy, rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Nấu bột hoặc cháo cho bé.

Cách nấu cháo tôm ngon cho bé ăn dặm cùng bông bí với số lượng nhỏ

  1. Trộn tôm với 1/3 chén nước, dùng đũa khuấy tan để khi nấu tôm không bị vón cục. Nấu với lửa nhỏ đến khi tôm chín thì tắt bếp và xay nhuyễn.
  2. Bông bí hấp chín, sau đó xay nhuyễn.
  3. Cho tôm vào nồi cháo/bột đã được nấu nhuyễn, đun nhỏ lửa, khuấy đều để hỗn hợp không bị cháy hoặc vón cục. Khi cháo/bột đã sôi lăn tăn, cho bông bí đã chuẩn bị vào trộn đều đến khi các thành phần hòa quyện vào nhau (khoảng 3 phút) rồi tắt bếp.
  4. Thêm vào cháo một chút dầu ăn loại tốt và trộn đều. Hãy kiểm tra độ nóng của bột hoặc cháo bằng cách thử trên cổ tay của mình trước khi cho bé ăn.

cach-nau-bot-tom-cho-tre-an-dam-thom-ngon-cung-bong-bi-hinh-anh2 Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố hoặc rây có mắt nhỏ để rây cháo sau khi nấu chín. Điều này sẽ giúp bé dễ ăn và tiêu hóa hơn.

Cách nấu cháo tôm ngon cho bé ăn dặm cùng bông bí với số lượng lớn

Trong giai đoạn ăn dặm, việc chuẩn bị bữa ăn cho bé mất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể nấu một lượng lớn và đông lạnh để sử dụng sau. Sau đây là cách để thực hiện:

  1. Ninh gạo với một lượng nước vừa đủ cho đến khi cháo gần chín. Sau đó, cho tôm xay nhuyễn vào và tiếp tục ninh đến khi hỗn hợp chín mềm.
  2. Để cháo nguội, múc vào khay và cho vào bịch zip trước khi đông lạnh để đảm bảo thức ăn không bị nhiễm khuẩn.
  3. Mỗi khi cho bé ăn, hãy lấy một phần cháo cho bé và chuẩn bị bông bí hấp chín, băm hoặc xay nhuyễn. Bắc cháo đã rã đông lên bếp, khuấy đều (hoặc bổ sung thêm một ít nước nếu hỗn hợp quá đặc). Khi cháo sôi lăn tăn, cho thêm bông bí và đun thêm khoảng 3 phút trước khi tắt bếp. Đừng quên khuấy đều để cháo không bị cháy hoặc vón cục. Sau khi tắt bếp, thêm một ít dầu ăn để cháo thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Với cách nấu cháo tôm ngon cho bé ăn dặm cùng bông bí, bạn chỉ mất vài phút để chuẩn bị một bữa ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho bé. Với vị ngọt đậm đà từ nguồn nguyên liệu giàu dưỡng chất và màu sắc hấp dẫn, đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

1