Xem thêm

15 Tác Dụng Bất Ngờ Của Nấm Đông Trùng Hạ Thảo

Nấm đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý giá, được xem là thần dược của thiên nhiên. Dù có giá cả khá cao, nhưng hiện nay trên thị trường đã có loại...

Nấm đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý giá, được xem là thần dược của thiên nhiên. Dù có giá cả khá cao, nhưng hiện nay trên thị trường đã có loại nấm đông trùng hạ thảo mang lại tác dụng tương đương nhưng giá thành phải chăng. Vậy nấm đông trùng hạ thảo là gì? Và tại sao nó lại có tác dụng đặc biệt đối với sức khỏe?

Nấm Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Nấm đông trùng hạ thảo là một loại nấm được nuôi trồng trong phòng thí nghiệm, được theo dõi chặt chẽ bởi các kỹ thuật viên. Nấm được tạo ra với điều kiện sống tương tự như ở cao nguyên Tây Tạng, với nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng lý tưởng. Nhờ điều kiện sống như vậy, nấm đông trùng hạ thảo tạo ra dược chất quý hiếm.

Ở Việt Nam, có hai dạng chính của nấm đông trùng hạ thảo là nấm đông trùng hạ thảo sợi và nấm đông trùng hạ thảo nguyên con. Nấm đông trùng hạ thảo sợi được nuôi trên các cơ chất như gạo nếp, cơm dừa, gạo lứt, đậu xanh,... còn nấm đông trùng hạ thảo nguyên con được cấy trên cá thể nhộng tằm sống - đây cũng là dạng nấm có hàm lượng dược chất cao nhất hiện nay.

Những Tác Dụng Vàng Của Nấm Đông Trùng Hạ Thảo Đối Với Sức Khỏe

Mặc dù được nuôi cấy, nấm đông trùng hạ thảo vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng cũng như các tác dụng với sức khỏe của chúng ta.

1. Cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi và suy nhược

Nấm đông trùng hạ thảo chứa nhiều axit amin, vitamin, nguyên tố vi lượng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng kích thích cơ thể sản sinh nhiều oxy và ATP, giúp nuôi dưỡng tế bào và tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.

2. Cải thiện chức năng não bộ

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nấm đông trùng hạ thảo có tác động tích cực đến khả năng tiếp thu và ghi nhớ của não bộ, giảm tỷ lệ mắc phải các hành động lỗi ở người già. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu để tìm hiểu về tác động của nấm đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe trí não, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

3. Ức chế các tế bào ung thư

Trong nấm đông trùng hạ thảo, có chứa các chất chống oxy hóa cao, giúp ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư và tăng cường hệ miễn dịch. Kết quả cho thấy, nấm đông trùng hạ thảo có thể hỗ trợ trong việc ức chế và cải thiện tình trạng ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư da.

4. Tăng cường sức đề kháng

Các nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng hoạt chất selen trong nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Kết hợp với hoạt chất chống oxy hóa trong nấm, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

5. Trị mất ngủ

Nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng loại bỏ axit lactic, giúp tăng tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ. Điều này rất hữu ích đối với những người mắc phải chứng mất ngủ lâu dài.

6. Chống lão hóa

Nấm đông trùng hạ thảo là một thực phẩm tốt cho người trung niên, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa của da, xương khớp, và mạch máu. Điều này giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe của chúng ta.

7. Giúp cải thiện bệnh tiểu đường type 2

Nấm đông trùng hạ thảo có thể giữ cho hàm lượng đường trong máu ở mức cân bằng và khỏe mạnh bằng cách bắt chước hoạt động của insulin. Đây là một cách tự nhiên để ổn định đường huyết.

8. Cải thiện bệnh về tim mạch

Nấm đông trùng hạ thảo được sử dụng để điều trị bệnh loạn nhịp tim. Nghiên cứu đã chứng minh rằng nấm đông trùng hạ thảo giúp giảm tổn thương tim ở bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính. Điều này giúp giảm nguy cơ suy tim cao hơn so với người bình thường.

9. Chống viêm

Nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng chống viêm trong cơ thể. Điều này rất hữu ích, mặc dù không nên sử dụng quá mức. Trước khi dùng nấm đông trùng hạ thảo như một biện pháp hỗ trợ, nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về bệnh tình của bạn.

10. Cải thiện chức năng sinh lý

Thành phần dưỡng chất trong nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng khắc phục các vấn đề như tinh trùng loãng, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới. Nấm đông trùng hạ thảo là một loại thực phẩm tự nhiên tuyệt vời cho nam giới.

11. Cải thiện hệ hô hấp và hiệu quả tập thể dục

Nấm đông trùng hạ thảo có tác dụng trừ đờm trong họng và giúp tăng cường chống khí phế thũng. Điều này giúp các vận động viên có nhiều năng lượng và luyện tập hiệu quả hơn.

12. Bồi bổ cơ thể cho người bệnh

Các món ăn bổ sung nấm đông trùng hạ thảo giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng, khỏe mạnh hơn. Nấm đông trùng hạ thảo chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, và giúp cơ thể bổ sung những chất cần thiết sau khi khỏi bệnh.

13. Thúc đẩy tâm trạng và điều trị triệu chứng trầm cảm

Uống một ly trà đông trùng hạ thảo mỗi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Chiết xuất từ nấm đông trùng hạ thảo tăng nồng độ dopamine trong não, giúp tạo cảm giác phấn chấn mà không làm thay đổi mức độ của các hormone khác trong não.

14. Giảm triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh

Nấm đông trùng hạ thảo cũng có thể giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền mãn kinh ở phụ nữ lớn tuổi.

15. Làm đẹp

Một trong những công dụng của nấm đông trùng hạ thảo mà phái nữ yêu thích là giúp làm đẹp da và chậm quá trình lão hóa. Sử dụng nấm đông trùng hạ thảo sẽ khiến da trở nên trắng, mịn và hồng hào.

Những Lưu Ý Khi Dùng Nấm Đông Trùng Hạ Thảo

  • Trẻ em dưới 5 tuổi và phụ nữ mang thai (đặc biệt là trong những tháng đầu tiên) nên hạn chế sử dụng nấm đông trùng hạ thảo.
  • Nếu bạn có rối loạn đông máu, không nên sử dụng nấm đông trùng hạ thảo vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu không kiểm soát. Đặc biệt, trước khi trải qua phẫu thuật, không nên sử dụng nấm đông trùng để tránh nguy cơ không thể cầm máu trong quá trình phẫu thuật.

Tại sao nên mua nấm đông trùng hạ thảo tại Organica?

Nấm đông trùng hạ thảo tại Organica là nấm hữu cơ có chứng nhận từ USDA (Hoa Kỳ) và EU (Liên minh Châu Âu), được cung cấp bởi thương hiệu Nấm Phú Gia - thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Organica cam kết cung cấp các sản phẩm hữu cơ không sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu hóa học, không chứa chất kích thích tăng trưởng hay chất bảo quản.

Với nguồn sản phẩm đa dạng từ các trang trại hữu cơ của chính Organica, chúng tôi mong muốn hỗ trợ khách hàng duy trì một chế độ sống xanh và khỏe mạnh. Hãy yên tâm và không còn lo lắng về bữa ăn của gia đình mình khi chọn mua các sản phẩm hữu cơ của Organica!

***Lưu ý: giá sản phẩm có thể thay đổi tùy vào mùa vụ và phí vận chuyển.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu về những công dụng đáng kinh ngạc của nấm đông trùng hạ thảo đối với sức khỏe. Hãy lựa chọn nơi bán thực phẩm an toàn để đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi sạch và tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình.

1