Xem thêm

Tại sao mặt béo mà người gầy? – Thông tin chữa người béo mặt gầy, mặt mập

Tại sao mặt béo mà người gầy? Điều này thực sự là một câu hỏi thú vị mà nhiều người quan tâm. Đối với những người gầy, việc có mặt béo có thể là một...

Tại sao mặt béo mà người gầy? Điều này thực sự là một câu hỏi thú vị mà nhiều người quan tâm. Đối với những người gầy, việc có mặt béo có thể là một vấn đề lớn, vì nó có thể làm mất đi sự cân đối và đẹp mắt của diện mạo tổng thể. Trên cùng một nguyên tắc, người béo mặt gầy cũng gặp vấn đề tương tự. Một khuôn mặt béo có thể không chỉ làm bạn thiếu tự tin về ngoại hình, mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu không được chữa trị kịp thời, tình trạng mặt béo có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau như suy giảm trí nhớ, bệnh về tim mạch hoặc huyết áp không ổn định.

Ảnh hưởng khi mặt béo người gầy, không cân đối

mặt béo người gầy Người gầy mặt béo - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Nguyên nhân cơ bản của mặt béo người gầy hoặc người gầy mặt béo là sự mất cân đối giữa các phần của diện mạo. Việc mất cân đối này không chỉ làm cho gương mặt trông không thẩm mỹ, mà còn có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Đặc biệt, người gầy mặt béo có khả năng tích tụ mỡ thừa ở các khu vực khác nhau trên cơ thể, gây ra những vấn đề như suy giảm trí nhớ, bệnh tim mạch và huyết áp không ổn định.

Mặt béo người gầy phải làm sao?

mặt béo người gầy Người gầy mặt béo - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Trước khi tìm hiểu cách trị mặt béo người gầy, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này ở bản thân. Từ đó, bạn có thể áp dụng cách chữa trị hiệu quả nhất.

1. Tại sao mặt béo mà người gầy?

Tình trạng mặt béo mà người gầy xuất phát từ các nguyên nhân sau:

  • Do cấu trúc gương mặt: Ngay từ khi sinh ra, cấu trúc xương mặt, hộp sọ của bạn đã được định hình lớn hơn bình thường, làm cho khuôn mặt trông mũm mĩm hơn. Do đó, dù bạn gầy nhưng mặt vẫn trông béo như vậy.

chữa người béo mặt gầy Cấu trúc khuôn mặt béo người gầy - Nguồn: gtnfoods.com.vn

  • Tình trạng tích nước (trữ nước) trên mặt: Đối với nhiều người gầy, mặt béo người gầy có thể xuất phát từ sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, có thể do tuổi dậy thì, mang thai, ăn nhiều muối, đường và thực phẩm chế biến sẵn. Chế độ ăn ít chất xơ cũng có thể làm tích nước trên khuôn mặt gây béo.

  • Do lão hóa, căng thẳng, hút thuốc, uống rượu nhiều, thiếu ngủ: Những yếu tố này cũng là nguyên nhân khiến mặt béo người gầy. Chúng gây suy yếu cho các cơ và dây chằng giữ túi mỡ trên khuôn mặt, làm cho chất béo chuyển đến các khu vực khác và làm mặt trông béo hơn, đặc biệt là có thể làm bạn có hiện tượng cằm đôi.

béo mặt nhưng người gầy Rượu bia, trà, cà phê, thuốc lá cũng có thể khiến bạn béo mặt - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân mặt béo người gầy của mình. Bạn có thể áp dụng hoặc kết hợp các phương pháp sau để giảm béo mặt cho mình.

2. Cách khắc phục cho mặt hết béo cân đối với cơ thể

Cách 1: Thực hiện các bài tập cho béo mặt nhưng người gầy

Các bài tập trên khuôn mặt là cách tốt nhất để cải thiện diện mạo khuôn mặt, chống lão hóa và làm săn chắc các cơ mặt. Dưới đây là một số bài tập bạn có thể thực hiện:

  • Phồng má, đẩy không phí từ bên này sang bên kia
  • Mím môi và giữ một nụ cười thật tươi với 2 hàm răng nghiến chặt vào nhau trong khoảng 10-15 giây.
  • Mở khẩu hình miệng to để nói chữ O và chữ X
  • Bài tập nâng cằm lên cao rồi hạ xuống - thực hiện khoảng 20 lần/ngày.

Với các bài tập này, bạn sẽ tạo ra những chuyển động trên khuôn mặt, đặc biệt là ở cơ má và cơ cổ, tạo ma sát để làm nóng mỡ trên cổ và cằm. Từ đó, mỡ thừa tích tụ ở mặt sẽ được đốt cháy dễ dàng, đồng thời làm săn chắc gương mặt.

Cách 2: Massage đốt giảm béo mặt hiệu quả

Massage giúp tăng cường lưu thông máu, không chỉ đốt cháy mỡ thừa mà còn ngăn chặn tích trữ nước trên gương mặt, giúp mặt trở nên thon gọn hơn rất nhiều. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện massage:

  • Thoa tinh dầu hoặc một ít kem dưỡng lên mặt trước khi thực hiện massage.
  • Dùng một chiếc thìa sứ xoay mặt thìa từ cằm lên đến tai.
  • Thực hiện những động tác nhanh và dứt khoát. Thực hiện khoảng 1 phút rồi đổi bên thực hiện tương tự.

mặt gầy làm sao để béo Massage với thìa cho mặt thon gọn hơn - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Cách massage đơn giản này có thể giúp bạn loại bỏ mỡ thừa tích tụ ở vùng cằm và má. Đặc biệt, với những trường hợp mặt béo do ngủ nhiều, đây là cách vô cùng hiệu quả.

Cách 3: Tiêm Botox thon gọn mặt béo người gầy

Nếu bạn có góc hàm, khung xương mặt quá lớn, tiêm Botox sẽ giúp bạn làm thon gọn vùng góc hàm này, giúp gương mặt trông gầy hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng kết quả này chỉ kéo dài được khoảng 1 năm, sau đó bạn có thể quay lại cơ sở thẩm mỹ để tiêm lại.

Cách 4: Thực hiện hút mỡ mặt béo, tích mỡ

Nếu mặt bạn tích trữ quá nhiều mỡ mà các biện pháp trên không đáp ứng hiệu quả, hút mỡ có thể là giải pháp cuối cùng. Hút mỡ là một phương pháp hiện đại và mang lại kết quả nhanh chóng và lâu dài. Bạn có thể tham khảo tiêm thụ tinh chất, hút mỡ nội soi hoặc các phương pháp khác để có gương mặt cân đối với cơ thể.

Thông tin chữa người béo mặt gầy như thế nào hiệu quả?

Bên cạnh những trường hợp mặt béo, cũng không ít người có ngoại hình đầy đặn nhưng mặt lại gầy gò hốc hác, trông rất kém sắc. Để chữa người béo mặt gầy và không cân đối với thân hình, bạn cần thực hiện các việc sau:

1. Bổ sung thực phẩm làm béo mặt - Mặt gầy ăn gì cho béo?

Cung cấp đủ dinh dưỡng là cách quan trọng nhất để làm béo mặt và có diện mạo cân đối hơn. Bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn của mình các loại thực phẩm làm béo mặt như mật ong, yến mạch, khoai, ngô, cà rốt, táo, lê, bưởi... Trong các bữa phụ hoặc bữa tráng miệng, hãy ăn các loại trái cây ngọt. Bữa chính hãy thay thế tinh bột bằng bột yến mạch để giúp mặt béo lên mà cơ thể vẫn giữ nguyên trọng lượng.

2. Uống nhiều nước giúp chữa người béo mặt gầy

Thiếu nước là nguyên nhân khiến khuôn mặt trở nên gầy, nhợt nhạt và kém sức sống. Do đó, hãy đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể được cân bằng, gương mặt trở nên tươi tắn và trông đầy đặn hơn. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp thanh lọc cơ thể và ngăn ngừa tích trữ mỡ thừa gây hại.

3. Thông tin chữa người béo mặt gầy KHÔNG dùng chất kích thích

Rượu bia, thuốc lá và đồ uống có cồn nói chung sẽ là tác nhân gây ra đối mặt gầy yếu. Vì vậy, để có gương mặt luôn tươi tắn mỗi ngày, hãy hạn chế sử dụng các chất kích thích và rượu bia trong bữa ăn hằng ngày.

4. Massage giúp mặt béo hơn cân đối với thân hình

Massage là một cách đơn giản và hiệu quả để làm mặt béo hơn. Hãy bỏ ra 10-15 phút mỗi ngày để thực hiện massage trên khuôn mặt. Massage giúp đốt cháy mỡ, làm đẹp da và se khít lỗ chân lông. Thực hiện massage hàng ngày để có diện mạo cân đối và tự tin hơn.

Tham khảo thêm thông tin từ Tam thất bắc:

  1. Uống tam thất có giảm cân không
  2. 15 thảo dược giúp giảm cân hiệu quả an toàn
  3. 14 Cách uống tam thất mật ong để tăng cân hiệu quả và an toàn
  4. Uống thuốc bắc nhiều có béo lên không?
  5. Bảng thực dưỡng âm dương

Với thông tin về "mặt béo người gầy" và "chữa người béo mặt gầy" đã được nêu trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này và áp dụng những phương pháp phù hợp. Bên cạnh đó, nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các biện pháp tại nhà, bạn có thể lựa chọn công nghệ hiện đại như hút mỡ mặt để đạt được khuôn mặt cân đối và gọn gàng nhất.

1