Nước Aquafina Có Pha Sữa Được Không? Lưu Ý Khi Sử Dụng Nước Aquafina Để Pha Sữa

Nước Aquafina có pha sữa được không Nhiều người cho rằng, lựa chọn các loại nước đóng chai, nước tinh khiết để pha sữa cho con là điều an toàn. Vậy điều này có đúng...

Nước Aquafina có pha sữa được không Nước Aquafina có pha sữa được không

Nhiều người cho rằng, lựa chọn các loại nước đóng chai, nước tinh khiết để pha sữa cho con là điều an toàn. Vậy điều này có đúng không?

Theo bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng, việc pha sữa cho bé tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không có kiến thức đúng đắn thì vô tình chúng ta có thể làm hại trẻ. Nước Aquafina có pha sữa được không? Có ảnh hưởng đến sữa không? Dưới đây là những giải đáp của chúng tôi về vấn đề này bạn có thể theo dõi nhé.

Nên sử dụng loại nước nào để pha sữa cho bé?

Có nhiều người tin tưởng và chọn nước Aquafina để sử dụng cho gia đình. Tuy vậy, cũng không ít bà mẹ còn lo lắng có nên sử dụng nước Aquafina để pha sữa cho bé không? Nước Aquafina là loại nước không có mùi vị, tuy thế đây là thức uống an toàn, tốt cho sức khỏe của bé.

Nước tinh khiết Aquafina có nguồn gốc từ thiên nhiên, lưu trữ qua nhiều lớp địa chất. Vì thế, nước có nhiều tinh chất tốt cho sức khỏe như canxi, kali, natri, kẽm,... Các chất này góp phần giúp cơ thể hoạt động tốt, phát triển tư duy và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Ngoài ra, các sinh vật có lợi và các chất hữu cơ trong nước uống Aquafina cũng giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt hơn.

Nước Aquafina có pha sữa được không?

Để cho con mình có chiều cao lý tưởng cùng khả năng hoạt động não bộ tối ưu, nhiều bà mẹ đã thử nghiệm pha sữa bằng nước tinh khiết, nước rau củ hoặc nước khoáng,... Tuy nhiên, sự thật không hẳn là như vậy. Khi dùng nước khoáng chỉ sẽ có nguy cơ tạo ra chất trung gian ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Thực sự, nước khoáng chỉ tốt với người có nhu cầu bổ sung chất khoáng, còn nước tinh khiết chỉ tốt đối với người có đủ mọi chất khoáng.

Nếu uống sữa pha cùng nước khoáng trẻ không thể hấp thu được chất dinh dưỡng trong sữa. Ví dụ trẻ có nhu cầu cần nhiều vitamin và khoáng chất để phát triển, nhưng nếu uống một loại nước khoáng nào đó trong thời gian dài thì chỉ cung cấp một số chất cơ bản mà thiếu đi các chất khác, điều này cản trở sự phát triển của trẻ.

Những loại nước không nên sử dụng để pha sữa cho bé

Bên cạnh việc sử dụng nước Aquafina để pha sữa cho bé, chúng ta cũng cần lưu ý các loại nước không nên dùng để pha sữa.

Nước hoa quả

Nguồn cung cấp tốt các loại khoáng chất và vitamin cho cơ thể là từ trái cây. Vitamin C trong cây họ cam giúp hấp thu chất sắt trong sữa và thực phẩm, tăng cường quá trình tạo máu của cơ thể nhất là với trẻ nhỏ. Tuy vậy, nước trái cây có nhiều vitamin C và axit hữu cơ nên không thích hợp để pha sữa cho trẻ. Các chất này có thể làm vón casein - protein trong sữa khiến trẻ bị khó tiêu, đầy bụng.

Nước khoáng

Nguy cơ tạo ra chất trung gian nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng nước khoáng để pha sữa cho bé. Trên thực tế, nước khoáng chỉ tốt với người có nhu cầu bổ sung chất khoáng, còn nước tinh khiết chỉ tốt với người có đủ mọi chất khoáng. Trẻ không hấp thu hết những chất dinh dưỡng có trong sữa khi pha với nước khoáng.

Nước rau luộc

Trong nước rau luộc có hàm lượng nitrat cao, ví dụ với các loại nước rau từ củ dền, cải bẹ xanh, cà rốt, củ cải đường, bắp cải,... nitrat sẽ đi vào máu sau khi tiêu hóa, kết hợp với hemoglobin của hồng cầu tạo ra methemoglobin khiến cho hồng cầu mất đi khả năng vận chuyển oxy và nếu bệnh nhân không điều trị kịp thời, nguy cơ cao sẽ bị tử vong. Hơn nữa, các thuốc thực vật thường dùng để chăm bón rau nên khi nấu hòa tan vào nước luộc rau. Nguy cơ trẻ bị ngộ độc cao khi dùng nước rau luộc để pha sữa.

Những lưu ý khi sử dụng nước Aquafina pha sữa cho trẻ

Thông thường, các mẹ có thể sử dụng nước tinh khiết để pha sữa cho bé nhưng chỉ sử dụng nước có hàm lượng tinh khiết nhỏ. Với điều này, nước uống Aquafina đáp ứng hoàn hảo, hàm lượng tinh khiết nhẹ nhàng khi trộn sữa sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh.

Với trẻ dưới 12 tháng tuổi, tại thời điểm này, chức năng thận của các bé còn yếu, vì thế đừng thêm quá nhiều nước. Bạn có thể cho con uống sữa hoặc các loại nước ép trái cây. Trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ cần cho con bú bằng sữa mẹ sẽ đảm bảo sức khỏe cho bé.

Đối với trẻ hơn 1 tuổi, có thể sử dụng nước tinh khiết Aquafina hằng ngày. Trong thực phẩm đôi khi không thể thêm các chất cần thiết, vì thế nước tinh khiết chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Trẻ có cơ thể khỏe mạnh sẽ học tập và phát triển tốt hơn.

Trên đây là giải đáp về nước Aquafina có pha được sữa không? Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Nước tinh khiết Aquafina không chỉ giúp cho sự phát triển của trẻ nhỏ tốt hơn mà còn cung cấp năng lượng cho người lớn. Vì thế, bạn có thể sử dụng nước Aquafina tinh khiết để sử dụng cho gia đình mình nhé.

Không nên dùng nước hoa quả để pha sữa cho bé Không nên dùng nước hoa quả để pha sữa cho bé

Lưu ý khi pha sữa cho bé bằng nước Aquafina Lưu ý khi pha sữa cho bé bằng nước Aquafina

1