Xem thêm

Những cách làm trắng móng tay hiệu quả

Bạn gái nào cũng muốn có bộ móng tay đẹp và trắng sáng, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc móng đúng cách. Sơn móng tay quá thường xuyên có thể làm móng...

Bạn gái nào cũng muốn có bộ móng tay đẹp và trắng sáng, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc móng đúng cách. Sơn móng tay quá thường xuyên có thể làm móng bị ngả vàng hoặc màu tối. Nếu không vệ sinh tốt, những lỗ khoan trên móng tay có thể trở thành nơi ẩn náu cho vi khuẩn. Vì vậy, để móng tay trở nên trắng sáng hơn sau mỗi lần làm đẹp, bạn cần biết cách chăm sóc móng đúng cách. Hãy cùng khám phá những cách làm trắng móng tay hiệu quả nhất để có bộ móng trắng sáng như ý muốn nhé!

Nhóm phương pháp làm trắng móng tay nhờ các nguyên liệu từ thiên nhiên

Ưu điểm của nhóm phương pháp này là tiết kiệm chi phí, nguyên liệu dễ tìm và an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, cần một khoảng thời gian nhất định để móng đạt đến độ trắng mong muốn. Các phương pháp làm trắng móng tay từ nguyên liệu thiên nhiên gồm:

  1. Làm trắng móng tay với nước chanh.

Cách làm trắng móng tay hiệu quả Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Nước chanh là cách truyền thống phổ biến nhất để làm móng tay nhanh trắng trở lại. Bạn chỉ cần một ít nước cốt chanh hòa cùng một ít nước lọc, sau đó ngâm móng tay trong hỗn hợp này khoảng 10 phút và rửa sạch với nước. Thực hiện mỗi tuần một lần, bộ móng tay của bạn sẽ trắng lên rõ rệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần lõi chanh để chà lên móng tay. Tuy không có hiệu quả như ngâm cả bộ móng, nhưng cách này phổ biến và đơn giản.

  1. Làm trắng móng tay với dấm trắng

Dấm là một cách làm trắng móng tay rất hiệu quả. Bạn có thể tận dụng dấm trắng trong bếp để tẩy trắng móng tay. Đổ dấm vào một bát và ngâm tay trong đó, sau đó miết nhẹ móng tay trong khoảng 5 phút và rửa sạch với nước. Dấm trắng không chứa hạt màu có thể làm móng bị xỉn màu. Sau khi ngâm tay trong dấm, hãy dùng kem dưỡng để giữ độ ẩm cho da tay.

  1. Làm trắng móng tay với muối và chanh

Muối và chanh là những thành phần phổ biến trong căn bếp, bạn có thể tận dụng chúng để làm trắng móng tay. Kết hợp một lượng nhỏ muối và nước cốt chanh, sau đó ngâm móng tay trong hỗn hợp này khoảng 5 phút, bạn sẽ có một bộ móng tay trắng đẹp và sạch sẽ hơn rất nhiều!

  1. Làm bóng và trắng móng tay với chanh và mật ong

Làm trắng móng tay với chanh và mật ong Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Nếu bạn muốn móng tay trông bóng khỏe, không cần sơn móng, hãy tận dụng những thứ gần gũi như chanh và mật ong. Nước cốt chanh có tác dụng tẩy hết vết ố bám trên móng tay, trong khi mật ong làm móng và da mềm mịn hơn. Hòa nửa bát nước ấm với một thìa mật ong và một ít nước cốt chanh, sau đó ngâm tay trong hỗn hợp này trong khoảng 5-7 phút. Rửa lại tay với nước ấm và sử dụng kem dưỡng ẩm để móng tay mềm mại hơn.

  1. Làm trắng móng tay với nước chanh và baking soda

Baking soda có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả, không chỉ cho da, tóc mà còn cho móng tay. Kết hợp baking soda với nước cốt chanh, bạn có thể tẩy trắng móng tay thành công. Lấy nửa quả chanh, hòa vào một cái bát và thêm baking soda, sau đó dùng bàn chải nhúng vào dung dịch này và đánh nhẹ nhàng lên móng tay bị ố. Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn, bạn có thể thực hiện lại. Lưu ý không áp dụng phương pháp này trên vùng tay bị tổn thương hoặc có vết thương.

  1. Làm trắng móng tay với dâu tây và baking soda

Làm trắng móng tay với dâu tây và baking soda Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Dâu tây thường được sử dụng trong các loại kem đánh răng làm trắng răng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận dụng dâu tây để làm trắng móng tay đã bị ngả vàng do sử dụng nhiều sơn móng. Xay nhuyễn 4-5 quả dâu tây chín, sau đó lấy nước ép và trộn với baking soda. Quét hỗn hợp này lên móng tay và để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Làm cách này một vài lần để có bộ móng tay xinh xắn.

Nhóm cách làm trắng móng tay nhờ nguyên liệu công nghiệp

Nhóm phương pháp này sẽ giúp móng tay cải thiện độ trắng nhanh hơn, nhưng có thể tốn kém hơn và cần tìm mua chất làm trắng chuyên dụng. Một số chất tẩy rửa có thể nhái và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Các phương pháp của nhóm này bao gồm:

  1. Ngâm trong nước tẩy rửa chuyên dụng.

Nước tẩy trắng móng tay chuyên dụng Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Móng tay cũng được hình thành từ canxi và nhiều thành phần khác, nên các chất tẩy rửa dành cho răng cũng có thể áp dụng cho móng tay. Hòa tan một viên thuốc tẩy răng trong một chén nước ấm, sau đó ngâm tay và miết nhẹ móng tay. Rửa lại và lau khô. Thuốc tẩy rửa an toàn cho da miệng nên bạn không cần lo lắng về da tay. Thực hiện mỗi tuần vài lần để có hiệu quả tốt nhất.

  1. Dùng nước tẩy móng tay chuyên dụng

Nếu bạn thường xuyên sơn móng tay, móng có thể bị xỉn màu hoặc đổi màu. Nước tẩy móng tay sẽ giúp trong trường hợp này. Dùng một miếng bông ngâm vào nước tẩy móng tay và miết nhẹ lên móng tay. Sau khoảng 20 giây, bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi trên móng.

  1. Baking soda và Hydrogen peroxide 3%

Bạn có thể trộn hai thành phần này với nhau để có một hỗn hợp nhão. Quét hỗn hợp lên móng tay và để trong khoảng 2-3 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Nhóm các phương pháp sử dụng các thuốc, dung dịch làm trắng răng

Nhóm phương pháp này đơn giản và dễ thực hiện, nhưng không hiệu quả như nhóm phương pháp khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử, không có gì ngăn cản. Các phương pháp này bao gồm:

  1. Làm trắng móng tay với kem đánh răng

Kem đánh răng có thể làm trắng móng tay hiệu quả. Dùng một lượng kem đánh răng bằng hạt đậu lên móng tay và chà nhẹ nhàng. Đừng quên chú ý đến vùng da nhạy cảm xung quanh móng và phần da biểu bì. Rửa lại với nước ấm. Thực hiện mỗi tuần vài lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

  1. Làm trắng móng tay dung dịch làm sạch răng

Những sản phẩm làm trắng răng hoặc tẩy vết ố vàng trên răng cũng có thể làm trắng móng tay. Ngâm các ngón tay vào dung dịch làm sạch răng trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô.

  1. Làm trắng móng tay thuốc vệ sinh răng giả

Nếu bạn muốn móng tay trắng sáng và xinh xắn, hãy chăm sóc và đầu tư cho bộ móng của bạn. Hòa hai viên thuốc rửa răng giả vào một cốc nước nhỏ, ngâm móng trong hỗn hợp này trong khoảng 15 phút. Rửa lại và lau khô. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những cách làm trắng móng tay trên sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ móng tay đúng cách. Xin chúc bạn thành công!

P/S: Bài viết dễ hiểu chứ? Hãy để lại ý kiến bình luận để chúng tôi sửa đổi kịp thời nhé!

By: kheotay.com.vn

1