Xem thêm

Làm trắng móng tay bị ố vàng hiệu quả với chanh tươi

Bạn có biết rằng móng tay đẹp và trắng sẽ khiến bạn tự tin hơn? Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân gây cho móng tay bị ố vàng, từ bệnh lý trong cơ thể đến...

Bạn có biết rằng móng tay đẹp và trắng sẽ khiến bạn tự tin hơn? Tuy nhiên, có nhiều nguyên nhân gây cho móng tay bị ố vàng, từ bệnh lý trong cơ thể đến nhiễm màu từ hóa chất. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, đừng lo lắng! Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách làm trắng móng tay bằng chanh tươi một cách hiệu quả.

Nguyên nhân móng tay bị ngả vàng

Màu sắc móng tay bị ngả vàng thường là dấu hiệu của bệnh lý trong cơ thể, gồm vảy nến, rối loạn tuyến giáp, tiểu đường, bệnh gan, hút thuốc và hội chứng vàng móng. Ngoài ra, nấm móng cũng là một nguyên nhân khá phổ biến gây móng tay bị ngả vàng.

Móng tay bị ngả vàng vì nhiễm màu từ hóa chất

Sơn móng tay và nước tẩy móng cũng có thể gây móng tay bị ngả vàng. Màu sơn đậm và màu nhuộm từ các công việc tiếp xúc với hóa chất có thể dễ dàng để lại màu vàng trên móng tay.

Cách làm trắng móng tay bằng chanh tươi

Chanh tươi là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm trắng móng tay. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử:

Dung dịch chanh và xà phòng

Trộn 1/4 chén nước cốt chanh, 1 cốc nước ấm và 1/2 muỗng canh nước xà phòng vào một tô to và trộn đều. Ngâm và miết nhẹ móng tay trong chậu khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch và ngâm vào nước ấm.

Kết hợp chanh và muối

Trộn một phần muối và nước cốt chanh tương đương nhau để tạo thành một hỗn hợp dung dịch. Dùng bông ngâm trong dung dịch và chà nhẹ lên móng tay trong khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi thấy sự thay đổi màu rõ rệt.

Dung dịch chanh và mật ong

Cho khoảng nửa bát nước ấm vào bát. Thêm một ít giọt nước cốt chanh và một thìa mật ong và trộn đều tất cả với nhau. Ngâm tay vào bát nước cốt chanh mật ong trong khoảng 5 - 7 phút. Rửa lại tay với nước ấm và dùng khăn mềm lau tay.

Dung dịch chanh và baking soda

Trộn nước cốt của nửa quả chanh và 1 muỗng canh baking soda. Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch và đánh nhẹ nhàng lên móng tay bị ố. Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn, bạn có thể làm lại lần nữa.

Để đảm bảo móng tay luôn khỏe mạnh, hãy nhớ giữ móng khô ráo và sạch sẽ, dùng bao tay khi tiếp xúc với các hóa chất và đảm bảo cắt móng tay dài bằng những dụng cụ chuyên nghiệp.

Làm trắng móng tay bằng chanh tươi Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Hy vọng với những cách làm trắng móng tay bằng chanh tươi này, bạn sẽ có được đôi bàn tay trắng hồng và tự tin hơn. Hãy thử ngay và chia sẻ kết quả với chúng tôi!

1