Xem thêm

Chợ Nam Đồng - Điểm đến lý tưởng cho tín đồ ẩm thực Hà Nội

Chợ Nam Đồng - một chợ dân sinh nổi tiếng ở quận Đống Đa, Hà Nội. Không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa, chợ Nam Đồng còn hấp dẫn du khách với nhiều món...

Chợ Nam Đồng - một chợ dân sinh nổi tiếng ở quận Đống Đa, Hà Nội. Không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa, chợ Nam Đồng còn hấp dẫn du khách với nhiều món ăn ngon và giá rẻ. Cùng khám phá những món ăn hấp dẫn tại chợ Nam Đồng qua bài viết này.

Giới thiệu chung về chợ Nam Đồng

Chợ Nam Đồng là một chợ dân sinh cung cấp nhiều loại hàng hóa cho người dân khu vực và các khu phố xung quanh. Mặc dù tên gọi của chợ này là Nam Đồng nhưng nó không nằm trên mặt phố Nam Đồng. Địa chỉ của chợ Nam Đồng nằm số 119 Hồ Đắc Di, quận Đống Đa, Hà Nội. Bạn có thể dễ dàng đến đây từ phố Nam Đồng - Đặng Văn Ngữ - Hồ Đắc Di hoặc từ phố Tây Sơn rẽ vào Hồ Đắc Di.

Chợ Nam Đồng không chỉ là nơi mua sắm hàng hóa, mà còn có nhiều quán ăn nổi tiếng như chè Thái, miến lươn, tiết luộc, ốc... Những món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

cho-nam-dong Vị trí của chợ Nam Đồng

Những món ăn ngon, rẻ bạn nên thử ở chợ Nam Đồng

Dưới đây là một số gợi ý về những món ăn ngon tại chợ Nam Đồng.

Chè Thái chợ Nam Đồng

Chè là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Tại chợ Nam Đồng, có một quán chè Thái Lan đã tồn tại gần 20 năm và đã in sâu vào tuổi thơ của nhiều người, đó là quán chè bưởi Thái Tâm Hương. Bạn có thể lựa chọn từ nhiều loại chè như chè ngô, chè khoai, chè đỗ đen, đỗ đỏ, đỗ xanh... Nhưng nếu bạn thích thưởng thức một cốc chè mát lạnh với nhiều hương vị, chè thập cẩm và chè Thái Lan là những gợi ý tuyệt vời. Một cốc chè ở đây có giá chỉ từ 30.000 đồng nhưng chất lượng và hương vị thực sự đậm đà, mang lại những kỷ niệm tuổi thơ. Quán còn có các món ăn vặt như bánh bột lọc, khoai tây chiên, nem chua rán... để bạn thưởng thức.

che-thai-cho-nam-dong-1 Chè Thái chợ Nam Đồng

Miến lươn chợ Nam Đồng

Một trong những quán miến lươn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất không thể bỏ qua là quán Miến Lươn Lan Hương. Quán nằm ở đầu chợ Nam Đồng, có chỗ để xe rộng rãi, không gian thoáng mát. Quán có nhiều món miến lươn như miến lươn nước, miến lươn trộn, súp lươn, cháo lươn, mỳ lươn, miến xào... với giá từ 50.000 - 70.000 đồng/bát.

Miến lươn ở quán được làm từ lươn tươi và lươn khô, mang đến vị thơm ngon và hấp dẫn. Nước dùng trong miến lươn được hầm từ xương lợn và xương lươn qua đêm, có vị ngọt thanh và đậm đà. Miến lươn được kèm theo rau sống như rau muống, rau ngổ, rau răm... và nước mắm pha chanh tỏi ớt, tạo nên một tầng hương vị đặc biệt hấp dẫn.

mien-luon-cho-nam-dong Miến lươn chợ Nam Đồng

Tiết luộc chợ Nam Đồng

Quán tiết luộc nổi tiếng ở chợ Nam Đồng nằm ở lô A3 Khu tập thể Nam Đồng. Tiết luộc ở đây được làm từ tiết heo luộc chín tới, thái thành miếng mỏng và chan vào nước dùng đặc biệt. Nước dùng được hầm từ xương lợn và xương lươn qua đêm, có vị ngọt thanh và đậm đà.

Tiết luộc ở quán có vị béo ngậy, thơm phức. Miếng tiết khi "ra lò" mềm mại và ngon miệng. Đặc biệt, khi thưởng thức vào những ngày trời se lạnh ở Hà Nội, bát tiết luộc càng trở nên hấp dẫn hơn. Quán cũng có măng cay làm kèm, mang đến một lớp hương vị tròn đầy cho tiết luộc.

tiet-luoc-cho-nam-dong-1 Tiết luộc chợ Nam Đồng

Ốc chợ Nam Đồng

Nếu bạn là fan của các quán ốc, hãy ghé qua Nga Ốc ở chợ Nam Đồng. Quán có nhiều loại ốc như ốc luộc, ốc xào, ngao hấp, khoai tây chiên, nem cuốn, nộm... Những món ăn ở đây được chế biến sạch sẽ, nước chấm thơm ngon từ sả ớt và quất mang lại hương vị sánh đặc cho các món ốc.

oc-cho-nam-dong Ốc chợ Nam Đồng

Những điều cần lưu ý khi đến chợ Nam Đồng

Khi đến chợ Nam Đồng, bạn cần nhớ những điều sau để có một trải nghiệm tốt nhất:

  • Giữ gìn tài sản cá nhân khi đi qua các gian hàng, để ví tiền, điện thoại và các vật dụng quan trọng trong túi trước hoặc trong người để tránh bị móc túi hoặc đánh cắp.
  • Chọn quán ăn với vệ sinh tốt và uy tín.
  • Tôn trọng phong tục và văn hóa của người bán hàng, giao tiếp lịch sự và thân thiện với họ, không nói to hay cãi nhau. Tuân thủ quy định về an ninh và trật tự công cộng.

Chợ Nam Đồng là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá cuộc sống và ẩm thực của người Hà Nội. Hy vọng với những thông tin và lưu ý trên, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và an toàn khi đến chợ Nam Đồng.

Những địa chỉ ăn uống khác nên thử gần chợ Nam Đồng

Ngoài những món ăn ngon và rẻ ở chợ Nam Đồng, bạn cũng có thể khám phá các quán ăn gần đó để có thêm trải nghiệm thú vị.

  • Cafe AHA Hồ Đắc Di: quán cà phê với view hồ đẹp, thoáng mát, phục vụ cà phê và đồ uống khác như trà, đá xay... với giá ổn.
  • Maru Korean Food: quán ăn Hàn Quốc với không gian xinh xắn, phù hợp cho các bạn trẻ thích check-in.
  • Phở Lý Quốc Sư: thương hiệu phở ngon nằm ngay gần chợ Nam Đồng, thưởng thức phở chuẩn vị phở Bắc trong không gian sạch sẽ, thoáng mát.

Nếu có dịp ghé qua chợ Nam Đồng, hãy thử các món ăn mà Nhaphonet.vn đã gợi ý. Chợ Nam Đồng với không gian truyền thống và những món ăn quen thuộc nhưng chất lượng được rất nhiều thực khách yêu thích chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

1