Xem thêm

CÁCH PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TÔM: Thưởng thức hải sản đặc biệt

Tôm là một loại hải sản rất ngon miệng và giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng trong nhiều món ăn hấp dẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại...

Tôm là một loại hải sản rất ngon miệng và giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng trong nhiều món ăn hấp dẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại tôm phổ biến trên thị trường Việt Nam và cách phân biệt chúng.

Tôm đất:

Tôm đất Tôm đất là loại tôm sống tự nhiên trong nước ngọt, thường có thân thon dài và kích thước nhỏ hơn tôm biển. Vỏ tôm đất mỏng và màu hồng nhạt. Tôm đất thường chứa nhiều dưỡng chất và có vị ngon ngọt tự nhiên, là nguyên liệu chính trong nhiều món ăn như tôm rang, chả ram.

Tôm sắt:

Tôm sắt Tôm sắt là loại tôm biển có vỏ cứng, bụng màu cam đậm và lưng có các đốt màu xanh đen và trắng xen kẽ. Thịt tôm sắt ngọt và thơm, nhưng vỏ cứng nên phải bỏ ra khi ăn. Tôm sắt thường được bắt ở vùng Cát Bà, vịnh Diễn Châu, Vũng Tàu.

Tôm sú:

Tôm sú Tôm sú là một loại tôm biển có kích thước lớn, đến 36cm và nặng đến 650g. Màu sắc của vỏ tôm sú thay đổi tùy thuộc vào môi trường sống. Vỏ dày của tôm sú khi chế biến sẽ giữ được độ tươi ngon cho thịt bên trong. Tôm sú được nuôi phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Tôm càng xanh:

Tôm càng xanh Tôm càng xanh sống trong môi trường nước ngọt như sông, ao, hồ. Chúng có 2 chiếc càng dài màu xanh ngọc. Thịt tôm càng xanh ngọt và hơi dai, kích thước lớn, thường được sử dụng để trang trí món ăn.

Tôm thẻ:

Tôm thẻ Tôm thẻ là loại tôm nuôi sống trong môi trường nước ngọt. Chúng có vỏ trắng đục và càng có màu vàng nhạt. Tôm thẻ thường có kích thước nhỏ và thường được bán tại chợ và siêu thị. Vỏ mỏng của tôm thẻ khi chế biến sẽ tạo ra nước ngọt cho thịt.

Tôm he:

Tôm he Tôm he có vỏ mỏng và đầu nhỏ hơn so với tôm sú. Phần thân của tôm he dài và có màu xanh ở phía đuôi. Khi chế biến, tôm he có màu hồng đẹp và thịt trắng hồng. Tôm he thường được sử dụng để trang trí các món ăn.

Tôm hùm:

Tôm hùm Tôm hùm là một loại tôm biển nổi tiếng với thịt săn chắc và vị ngọt đặc trưng. Loại tôm này cung cấp lượng omega-3 cao hơn so với các loại tôm khác. Tôm hùm có nhiều loại như tôm hùm sao, tôm hùm baby, tôm hùm sen và tôm hùm tre. Tôm hùm thường được chế biến nhiều món như nướng muối ớt, hấp, chiên/xào.

Tôm tích:

Tôm tích Tôm tích là loài tôm biển sống ở vùng biển ấm, nhưng có hình dáng khác với các loại tôm khác. Phần bụng giống tôm nhưng càng giống bọ ngựa. Tôm tích có thể thay đổi màu từ nâu sang xanh lục, hồng nhạt, đen và một số con còn có thể phát quang.

Hải sản luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn của chúng ta. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về các loại tôm và có thêm sự lựa chọn cho món ăn của mình.

Thông tin liên hệ:

  • CÔNG TY CỔ PHẦN BỒ CÔNG ANH VIỆT NAM
  • Địa chỉ NM SXCBTP: 73 Lê Thị Siêng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh
  • MST 0311 414363
  • Điện thoại: (028) 6656 4467 - (028) 7300 8806
  • Hotline: 1900 636804
  • Fax: (028) 62965140
  • Email: [email protected] hoặc [email protected]
1