Xem thêm

Đột quỵ - Mối nguy nguy hiểm của mỡ máu cao

Đột quỵ não là một biến chứng nguy hiểm của rối loạn mỡ máu. Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 30% dân số Việt Nam mắc phải tình trạng mỡ máu cao....

Đột quỵ não là một biến chứng nguy hiểm của rối loạn mỡ máu. Theo thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, 30% dân số Việt Nam mắc phải tình trạng mỡ máu cao. Điều đáng lo ngại là bệnh này diễn biến âm thầm và không có triệu chứng rõ ràng, dẫn đến tình trạng tự mãn của người mắc bệnh. Thậm chí, 71% trường hợp mắc rối loạn mỡ máu không biết mình mắc bệnh cho đến khi kiểm tra sức khỏe tổng quát.

Rối loạn mỡ máu dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là đột quỵ. Đến 93% trường hợp đột quỵ não là do rối loạn mỡ máu gây ra. Lượng mỡ xấu trong máu tăng cao kéo dài sẽ hình thành các mảng xơ vữa gây hẹp mạch máu. Khi các mảng xơ vữa bị vỡ ra, các cục máu đông sẽ di chuyển khắp cơ thể. Nếu các cục máu đông làm tắc động mạch não, sẽ xảy ra đột quỵ.

Đột quỵ gây ra những triệu chứng bất ngờ như đau đầu dữ dội, tê yếu hoặc liệt vùng mặt, tay chân, rối loạn ngôn ngữ, tri giác... Nếu không được cấp cứu kịp thời, có thể để lại những di chứng nguy hiểm hoặc thậm chí gây tử vong.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có 17 triệu người trên toàn cầu bị đột quỵ, gây ra 5 triệu trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người mắc phải đột quỵ, trong đó hơn 50% tử vong và chỉ có 10% sống sót và hồi phục hoàn toàn. Các trường hợp sống sót gặp nhiều di chứng liên quan đến thần kinh và vận động. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc phát hiện và điều trị sớm rối loạn mỡ máu để dự phòng đột quỵ.

Phòng biến chứng đột quỵ, người ta thường sử dụng thuốc Statin để giảm nhanh mức độ cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, dễ dẫn đến tăng mức cholesterol trở lại khi ngừng dùng. Bên cạnh đó, Statin còn gây tác dụng phụ như phá hủy tế bào gan, tăng men gan, tiêu cơ vân, nhược cơ... Vì thế, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dược để kiểm soát mỡ máu mà không gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Theo Dược phẩm Tâm Bình, hai tinh chất Nanocurcumin và Bergamot được sử dụng để hỗ trợ giảm mỡ máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch - tác nhân chính gây đột quỵ. Nanocurcumin có tác dụng tăng cường chuyển hóa và phân hủy mỡ dư thừa, cải thiện chức năng tuần hoàn máu và ngăn chặn tắc nghẽn mạch máu. Đến nay, các nhà khoa học đã thành công trong việc bào chế thành công Nanocurcumin dạng lỏng có hiệu quả tăng cường gấp 185 lần so với Curcumin thông thường.

Cùng với đó, chiết xuất cam Bergamot có các Flavonoids giúp ức chế enzyme tổng hợp cholesterol tại gan, giảm mỡ xấu và tăng mỡ tốt. So với việc sử dụng Statin, cam Bergamot hạn chế nguy cơ tác dụng phụ. Tinh chất này còn ngăn chặn mỡ xấu tập kết ở thành mạch và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Dược phẩm Tâm Bình đã nghiên cứu và sản xuất TPBVSK Mỡ máu Tâm Bình, sử dụng hai tinh chất Nanocurcumin và Bergamot cùng với 7 vị thảo dược khác như giảo cổ lam, sơn tra, lá sen, nần vàng, actiso, ngưu tất, trạch tả. Sản phẩm này giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xơ vữa mạch máu, giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ, thanh nhiệt giải độc và bảo vệ gan.

Dược phẩm Tâm Bình được xác nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao" và là một trong Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín. Sản phẩm hiện có sẵn tại nhiều hệ thống nhà thuốc trên toàn quốc.

Hãy hành động ngay! Khi mua 9 hộp Mỡ máu Tâm Bình, bạn sẽ được tặng ngay một hộp Bổ gan Tâm Bình. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập đến:

  • Website: https://momautambinh.vn
  • Hotline: 0343 44 66 99

Mỡ máu Tâm Bình đã được Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 1541/2022/XNQC-ATTP ngày 21/9/2022. Đây không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

1