Xem thêm

Cảnh báo cà phê giảm cân "siêu tốc" idol slim coffee của Thái Lan

Báo Đời Sống Pháp Luật đã đưa ra cảnh báo về việc không nên sử dụng cà phê giảm cân "siêu tốc". Vì loại sản phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe. Trong...

Báo Đời Sống Pháp Luật đã đưa ra cảnh báo về việc không nên sử dụng cà phê giảm cân "siêu tốc". Vì loại sản phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe. Trong đó có đề cập đến sản phẩm cà phê idol slim coffee của Thái Lan (Không biết là loại giả hay thật?!) đã gây tác dụng không tốt cho người dùng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này:

Đánh trúng tâm lý tiêu dùng

Theo khảo sát, cà phê giảm cân chủ yếu được bán trên các trang mạng, và được quảng cáo là hàng xách tay từ Mỹ, Pháp, Thái Lan... Người bán cam kết rằng chỉ sau một liệu trình từ 2-3 tuần, người dùng có thể giảm từ 3-6kg. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng việc sử dụng cà phê giảm cân có thể gây hại không ngờ đến.

Cà phê giảm cân Hình ảnh cà phê giảm cân

Chị Nguyễn Thu Hiền, người chuyên cung cấp cà phê giảm cân trên mạng, cho biết rằng chị đã bán loại cà phê này trong nhiều năm và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Tuy nhiên, ngay sau khi báo Đời Sống Pháp Luật liên hệ để đặt mua hàng, chị Hiền đã tiếp thị về loại cà phê Green Coffee xách tay từ Mỹ với giá 750.000 đồng/hộp 60gram.

"Uống cà phê này, bạn có thể giảm cân ngay trong vòng 6 ngày đầu, và nếu uống hết 1 hộp, có thể giảm từ 3-6kg. Đây là loại cà phê giảm béo hiệu quả nhất tại Mỹ, được kiểm chứng và chứng nhận đầy đủ," chị Hiền cam kết.

Trên nhiều website và diễn đàn, có rất nhiều loại cà phê giảm cân được rao bán: Green Coffee, Coffee Leptin, cà phê Linh Chi, green coffee 800, Health Slimming Coffee, Idol Slim coffee... với mức giá dao động từ 220.000 đến 650.000 đồng/hộp.

Mặc dù người bán cam kết là hàng xách tay "chuẩn" và có chứng nhận, nhưng thực tế cho thấy họ không thể cung cấp bằng chứng về điều này. Chia sẻ với báo Đời Sống Pháp Luật, chị Nguyễn Thu Hà cho biết, sau khi thấy quảng cáo hấp dẫn, chị đã mua 1 liệu trình cà phê giảm cân (3 hộp, mỗi hộp 10 gói) với giá 800.000 đồng của Thái Lan nhãn hiệu Idol Slim coffee để thử.

"Theo hướng dẫn của người bán, hằng ngày tôi uống 1 gói cà phê trước khi ăn sáng 30 phút. Ngày đầu tiên, tôi thấy có cảm giác no, không thèm ăn. Nhưng sau đó, tôi cảm thấy mệt mỏi, mắt căng ra và rất khó chịu. Trong tuần đầu, tôi mất ngủ 5 đêm liền và đã giảm được 2kg," chị Hà kể.

Mặc dù mệt mỏi, nhưng vì giảm được cân nên chị Hà quyết định mua thêm hộp khác với "cấp độ" cao hơn. Tuy nhiên, sau khi uống gần hết hộp thứ 2, chị không giảm được nữa và thường xuyên có cảm giác chóng mặt. Lo sợ, chị Hà đã dừng lại.

Nhiều chị em phụ nữ đã chia sẻ trên các diễn đàn mạng về việc sử dụng cà phê giảm cân khiến miệng lúc nào cũng khô khốc, đắng ngắt, thần kinh căng thẳng, không ngủ được, tim đập nhanh...

Giảm cân càng nhanh càng nguy hiểm

BS. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cho biết nhiều chị em đã dùng cà phê giảm cân mà không tìm hiểu kỹ về sản phẩm, và đã phải nhập viện vì chóng mặt, buồn nôn, kiệt sức.

BS. Diệp nói rằng "Càng giảm cân nhanh càng nguy hiểm. Nếu uống cà phê mà vẫn ăn uống thoải mái như quảng cáo và giảm cân "siêu tốc", người dùng cũng cần đặt câu hỏi liệu có chất gì khác trong đó? Hơn nữa, cà phê giảm cân có nguồn gốc xách tay nên không ai dám đảm bảo chất lượng của nó. Trên thế giới đã có nhiều cảnh báo nguy hiểm từ việc sử dụng các sản phẩm giảm cân."

Theo BS. Diệp, cách giảm cân an toàn nhất là kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện thể thao. Người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng các loại cà phê giảm cân. Chất caffeine trong sản phẩm này có thể kích thích tim đập nhanh hơn, tạo cảm giác hồi hộp và bần thần suốt ngày. Người có bệnh lý tim mạch, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú tuyệt đối không nên sử dụng sản phẩm này. Bởi thực chất, caffeine chỉ có tác dụng hạn chế cảm giác thèm ăn, không thể giảm cân "siêu tốc" như quảng cáo hiện nay cho biết.

Với những thông tin trên, chúng ta cần cẩn thận và tìm hiểu kỹ về các loại cà phê giảm cân trước khi sử dụng. Nên nhớ rằng, cách giảm cân tốt nhất vẫn là kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện thể thao.

Nguồn: Báo Đời Sống Pháp Luật

1