Xem thêm

Cách kho thịt heo ngon chuẩn vị đậm đà khó cưỡng

Cách kho thịt heo ngon chuẩn vị mẹ làm, cách kho thịt heo thơm ngon đậm đà cực đơn giản sẽ được Inauanngon hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất. Kho thịt heo hay...

Cách kho thịt heo ngon chuẩn vị mẹ làm, cách kho thịt heo thơm ngon đậm đà cực đơn giản sẽ được Inauanngon hướng dẫn cụ thể và chi tiết nhất. Kho thịt heo hay món thịt heo kho được xem là một trong những món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình Việt. Nhưng để có được cách kho thịt heo ngon chuẩn vị và đậm đà thì không phải bà nội trợ nào cũng có thể biết được. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Inauanngon.com tìm hiểu về cách kho thịt heo cũng như các món thịt heo kho thơm ngon và độc đáo nhé!

Cách kho thịt heo ngon đơn giản và lưu ý trước khi chế biến kho thịt heo

  • Để kho thịt heo ngon nhất thì các chị em cần chú ý khi đi mua thịt: Nên chọn những phần thịt tươi mới, không hôi thì món thịt kho khi chế biến mới ngon và hấp dẫn được.
  • Thịt heo kho ngon nhất nên chọn mua loại thịt ba chỉ (nạc mỡ lẫn với nhau). Thịt này khi kho sẽ béo ngậy và thơm ngon hơn.
  • Trước khi chế biến thịt heo kho, các chị em nội trợ cần rửa sạch thịt, cạo bỏ phần lông còn sót lại, thái khúc hình chữ nhật để tiện kho.
  • Các món thịt heo kho ngon luôn cần có thời gian để chín, nhừ và đậm vị. Do đó, thời gian kho thịt ít nhất phải từ 30 phút trở đi, bạn không nên nóng vội.
  • Sự kết hợp giữa thịt và nhiều nguyên liệu khác khi kho thịt sẽ giúp cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn và bớt đi sự nhàm chán.

TOP 23 cách kho thịt heo ngon đơn giản nhất

Thịt kho tàu

thịt kho tàu vàng ruộm, đĩa, thớt Thịt kho tàu vàng ruộm, đĩa, thớt

Món thịt kho tàu là món thịt kho vô cùng quen thuộc đối với nhiều gia đình. Với món thịt kho này, bạn chỉ cần thái thịt từng khúc và mang đi ướp với gia vị như mắm, hành, tiêu, tỏi… trong 2 tiếng. Sau đó cho thịt vào và cho lên bếp đun đến khi thịt săn, đổ nước dừa và đun nhỏ lửa. Cho nước dừa vào đun 30 phút cho thịt nhừ, mềm.

XEM THÊM CHI TIẾT: Cách làm thịt kho tàu ngon đúng chuẩn vị nhà hàng

Thịt heo kho tiêu

Thịt kho tiêu cực ngon Thịt kho tiêu cực ngon

Thịt heo kho tiêu có hương vị đậm đà, từng thớ thịt mềm dai, thấm đều gia vị sau khi đã được tẩm ướt đầy đủ. Vị ngậy của thịt kết hợp cùng vị cay nồng của tiêu giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Nước sốt thịt heo kho tiêu sền sệt và vị nóng hổi, được tấm đều trong từng thớ thịt sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt heo mắm ruốc

Món thịt kho mắm ruốc thơm ngon Món thịt kho mắm ruốc thơm ngon

Thịt heo mắm ruốc là sự kết hợp vô cùng độc đáo của thịt heo và mắm ruốc. Cách kho thịt heo mắm ruốc cũng vô cùng đơn giản khi thịt ba chỉ được xào săn với sả ớt, cùng mắm ruốc thêm nước và kho nhỏ lửa. Đĩa thịt heo mắm ruốc sẽ thơm nồng đặc trưng của mắm ruốc, kết hợp cùng mùi sả và phần nước kho sẽ vô cùng ‘đưa cơm’.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt heo kho củ cải trắng

Thịt heo kho củ cải trắng thơm ngon đúng vị Thịt heo kho củ cải trắng thơm ngon đúng vị

Sự kết hợp giữa củ cải trắng và thịt heo sẽ giúp cho món thịt có vị ngọt của củ cải và vị thơm của thịt heo. Thịt heo sau khi được sơ chế cẩn thận và tẩm ướt đầy đủ các gia vị, thêm cùng gừng băm để khử mùi thì cho vào kho cùng củ cải. Sự cân bằng giữa vị mặn và ngọt của thịt và củ cải sẽ giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho dừa

Món thịt kho dừa thơm ngon ròn vị Món thịt kho dừa thơm ngon ròn vị

Cách làm món thịt kho dừa, thịt heo kho dừa cũng vô cùng đơn giản. Từ món thịt kho thông thường, biến tấu đi một chút bạn sẽ có được món thịt kho lạ miệng khi kết hợp cùng cùi dừa béo ngậy. Thịt ba chỉ và cùi dừa sau khi được sơ chế cẩn thận, cho lên bếp xào săn và kho với nươc dừa tươi, vị thanh ngọt trong nước dừa sẽ giúp thịt mềm và nhanh thấm vị đậm đà.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho dưa cải

Món thịt kho dưa cải thơm ngon Món thịt kho dưa cải thơm ngon

Thịt kho dưa cải, thịt kho dưa chua đối với nhiều người có lẽ khá lạ lẫm nhưng đây cũng là món thịt kho vô cùng ‘đưa cơm’. Thịt sau khi đã sơ chế và ướp, bạn cho vào nồi và đảo cho đến khi thịt săn lại. Sau đó cho nốt dưa chua vào và đảo đều, cho mắm và kho thêm một thời gian với lửa nhỏ. Bạn sẽ có được thành quả là đĩa thịt kho vó vị màu vàng vô cùng sóng sánh và đẹp mắt.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho dứa

Thịt kho dứa, thịt kho thơm, thịt kho khám Thịt kho dứa, thịt kho thơm, thịt kho khám

Thịt kho dứa cũng là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn thay đổi hương vị cho món thịt kho của mình. Thịt sau khi sơ chế và ướp xong nên cho vào thắng với đường đun với lửa nhỏ cho đến khi thịt chuyển sang màu cánh gián. Sau đó cho dứa vào và đổ xâm xấp nước đun cho đến khi thịt và dứa săn lại là bạn đã có được món ăn ngon rồi.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho tôm

thịt kho tôm, thịt rang tôm, thịt kho tôm ngon Thịt kho tôm, thịt rang tôm, thịt kho tôm ngon

Inauanngon.com sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn món thịt khô tôm vô cùng hấp dẫn và lạ miệng. Với món thịt kho tôm, bạn có thể sử dụng thịt chân giò, ba chỉ thái nhỏ được tẩm ướp đầy đủ với gia vị, mang đi kho chín đều với nấm hương và mộc nhĩ. Thịt kho tôm đặc biệt ở việc món này bạn không cần dùng nóng mà có thể mang đi làm đông trong tủ lạnh, thịt và nấm khi kết hợp với nhau cũng sẽ cho ra vị mềm mềm vô cùng lạ miệng.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho quẹt

thịt kho quẹt Thịt kho quẹt

Món thịt kho quẹt chắc có lẽ không còn lạ lẫm đối với nhiều người khi đây là món thịt heo kho vô cùng dân giã. Vị mặn mặn cùng ngọt thấm đều trong từng miếng thịt được cắt nhỏ cùng với ớt sẽ giúp tạo vị cay nhẹ, có thể cân bằng được mùi vị tuyệt vời cho món kho này.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho mắm tôm, thịt chưng mắm tôm

Thịt kho mắm tôm ngon Thịt kho mắm tôm ngon

Mắm tôm được kho/chưng với thịt và tỏi, sả đã được băm nhuyễn sẽ giúp dậy mùi cực kỳ. Vị thịt kho thơm ngon cộng cùng với vị béo, mặn của mắm tôm sẽ giúp bạn có được món thịt kho thơm ngon hấp dẫn.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Cách kho thịt heo ngon: Thịt chưng mắm tép, thịt kho mắm tép

Thịt kho mắm tép ngon Thịt kho mắm tép ngon

Đa phần những người nghiện mắm tép đều không thể bỏ lỡ món thịt chưng mắn tép vô cùng thơm ngon và đặc vị. Cách chế biến thịt kho mắm tép cũng vô cùng đơn giản khi bạn thay thế mắm tôm thành mắm tép để đổi vị.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho trứng muối/ thịt chưng trứng muối

Thịt kho trứng muối ngon Thịt kho trứng muối ngon

Thịt ba rọi sau khi được cắt miếng và sơ chế, bạn cho vào ướp cùng gia vị như đường, bột ngọt, nước mắm… trong vòng 40 phút. Sau đó cho vào nước đun nhỏ lửa xăm xắp và cho trứng muối vào kho cùng. Món thịt kho trứng muối chắc chắn sẽ khiến bạn nghiền cơm hơn khi chấm cùng rau luộc đó.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Cách kho thịt heo ngon: Thịt kho nghệ

Thịt heo kho nghệ Thịt heo kho nghệ

Món thịt heo kho nghệ dự sẽ là món khiến bạn cực kỳ tốn cơm đấy nhé. Không chỉ là món thịt kho ngon mà đây còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng đối với mọi người. Thịt heo sau khi sơ chế thì bạn cho vào ướp cùng đường, hạt nêm, mắm trong vòng 30 phút. Sau đó cho thịt đã ướp vào nồi cùng hành tím, nghệ sau khi đã được rửa sạch và giã nát và đun nhỏ lửa trong vòng 30 phút.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho măng

Thịt kho măng ngon Thịt kho măng ngon

Thịt kho măng có lẽ là món ăn ưa thích của không ít các gia đình. Tùy theo sở thích của các thành viên trong gia đình mà bạn có thể kho thịt với măng tươi hoặc măng khô. Sự hòa quyện giữa thịt ba rọi mềm nhừ cùng vị chua thanh của măng sẽ giúp mâm cơm của bạn thêm hấp dẫn.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Cách kho thịt heo ngon: Thịt kho trứng cút

Thịt kho trứng cút Thịt kho trứng cút

Thịt kho trứng cút không còn quá xa lạ với nhiều người. Trứng cút khi kết hợp cùng thịt ba chỉ mềm sẽ giúp cho món ăn của bạn thêm phần đậm đà và hấp dẫn. Tùy theo khẩu vị của từng người mà bạn có thể thêm ớt để tạo vị cay hoặc cân bằng mùi vị hoàn hảo cho món ăn thêm phần trọn vẹn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một vài cách kho thịt heo độc đáo và thơm ngon dưới đây như:

Thịt kho sung

Thịt kho sung ngon Thịt kho sung ngon

Món thịt kho sung thơm ngậy với những miếng thịt ngon mềm, vị mặn của nước kho hòa cùng vị giòn chát của sung sẽ giúp cho món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Ăn kèm cùng cơm nóng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn và ‘nghiện’ cho xem.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho Đông Pha

Thịt kho Đông Khoa Thịt kho Đông Khoa

Thịt kho Đông Pha vốn dĩ không còn quá xa lạ với nhiều người. Món thịt kho có nguồn gốc xuất phát từ Trung quốc mang những hương vị đặc trưng như hắc xì dầu cũng như rượu Thiệu Hưng với miếng thịt mềm, ngọt thấm đều gia vị. Thịt kho Đông Pha thích hợp ăn với cơm trắng và rau cải hấp vào những ngày lễ Tết.

XEM THÊM CHI TIẾT:

Thịt kho trám

Thịt kho trám ngon Thịt kho trám ngon

Món thịt kho trám xanh sẽ trở nên hấp dẫn khi thịt b

1