Xem thêm

Bí quyết phối màu sơn móng tay đẹp và ấn tượng trong mọi dịp

Để có được một bộ móng đẹp, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là điều vô cùng quan trọng. CocoNala sẽ chia sẻ các bí quyết phối màu sơn móng tay đẹp và ấn...

Để có được một bộ móng đẹp , việc lựa chọn màu sắc phù hợp là điều vô cùng quan trọng. CocoNala sẽ chia sẻ các bí quyết phối màu sơn móng tay đẹp và ấn tượng trong mọi dịp để giúp bạn tỏa sáng!

Các nguyên tắc cơ bản của phối màu sơn móng tay

Có 4 nguyên tắc cơ bản trong việc phối màu sơn móng tay đẹp, bao gồm: phối màu đồng nhất, phối màu tương phản, phối màu tương đồng và phối màu bổ sung.

Phối màu đồng nhất

Phối màu đồng nhất là phương pháp sử dụng một gam màu hoặc những sắc độ khác nhau của cùng một gam màu để phối màu cho bộ móng. Phương pháp này đơn giản nhưng tạo nên sự tinh tế và trang nhã cho bộ móng của bạn.

Chỉ với một gam màu chủ đạo, bạn có thể tạo nên bộ nail xinh đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, hãy lưu ý tạo điểm nhấn để bộ nail trông ấn tượng mà không đơn điệu.

Phối màu tương phản

Phối màu tương phản là phương pháp sử dụng màu sắc tương phản, đối lập trong thiết kế và phối màu cho bộ móng. Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng 2 gam màu tương phản với nhau, nhưng hãy lưu ý không chọn những gam màu quá nhạt vì sẽ không tạo được điểm nhấn.

Phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng là sự kết hợp của các gam màu gần nhau trên vòng trong màu để tạo sự ấn tượng. Phương pháp phối màu tương đồng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Phối màu bổ sung bộ 3

Phối màu bổ sung bộ 3 là phương pháp phối màu khá đơn giản và an toàn, được tạo nên bởi 3 màu sắc nằm ở 3 góc đối nhau trên vòng tròn màu. Phối màu bổ sung giúp tạo nên sự cân bằng cho bộ móng của bạn.

Các mẹo phối màu sơn móng tay đẹp

Lựa chọn màu sắc phù hợp có thể tạo hiệu ứng thị giác tốt, giúp bộ móng của bạn trở nên bắt mắt hơn. Hãy lưu ý các mẹo phối màu sơn móng tay sau để có bộ móng đẹp nhé!

Sử dụng bánh xe màu để phối màu sơn móng tay

Bánh xe màu sẽ giúp bạn phối hợp nhiều màu sắc với nhau theo các phương pháp phối màu để tạo hiệu ứng cao nhất. Bánh xe màu có 3 cấp độ, bao gồm cấp độ I, cấp độ II và cấp độ III.

Bánh xe màu sắc trong phối màu sơn móng tay

Chọn màu sơn móng tay phù hợp với phong cách và trang phục

Việc chọn màu sơn móng phù hợp với phong cách và trang phục là yếu tố quan trọng để có bộ móng đẹp ưng ý. Các phong cách khác nhau sẽ hợp với các tone màu móng khác nhau.

Ví dụ, nếu phong cách của bạn nhẹ nhàng, hãy chọn các tone màu nhạt và sáng như pastel. Với phong cách cá tính, hãy chọn gam màu đậm để thể hiện sự mạnh mẽ.

Các phong cách phối màu sơn móng tay thịnh hành

Hiện nay, ombre, gradient, mix & match,... là những phong cách phối màu sơn móng tay thịnh hành. Hãy cùng CocoNala tìm hiểu cách phối màu trong từng phong cách nhé!

Ombre

Nail ombre sử dụng phương pháp loang màu để tạo điểm nhấn cho bộ móng. Mẫu nail thường phối 2 màu cùng tone, bạn có thể kết hợp nhũ sáng hoặc đính đá để tạo sự ấn tượng.

Peachy 001 - Móng ombre pha màu của CocoNala

Gradient

Gradient tạo hiệu ứng màu sắc chuyển tiếp từ màu đậm đến màu nhạt, và sự biến đổi màu sắc này được thực hiện dọc theo chiều dài móng.

Mẫu móng gradient tone tím

Mix & match

Mix & match là phong cách sử dụng nhiều màu sơn móng tay giả để tạo ra sự độc đáo và sáng tạo. Thợ nail sẽ phối hợp các màu sắc khác nhau để cho ra bộ nail ấn tượng và bắt mắt nhất.

Mẫu móng Xmas Air của CocoNala

Color blocking

Color blocking là phương pháp vẽ móng tay để tạo nên một khối màu sắc riêng biệt và đồng nhất bằng cách chia móng tay thành những phần tách biệt. Hãy sáng tạo các hình tam giác, chữ nhật, ô vuông, kẻ sọc,... để tạo ra những kiểu nail độc đáo nhiều màu sắc.

Mẫu móng Pine Tree của CocoNala

Water marbling

Water marbling là phương pháp pha trộn màu sơn móng bằng cách nhỏ các màu sơn khác nhau vào nước để tạo ra sự hòa trộn màu sắc. Sau đó, nhúng móng tay vào nước để sơn bám vào, tạo hiệu ứng vân sóng nước trên móng.

Mẫu nail vân nước tone xanh

Những lưu ý khi phối màu sơn móng tay

Ngoài việc phối màu, bạn cần chú ý đến kích thước, hình dạng và trạng thái của móng tay. Đừng phối quá nhiều màu sắc để tránh cảm giác lòe loẹt và thiếu tinh tế. Hãy lựa chọn màu sơn móng phù hợp với tone da của bạn, ví dụ như gam màu sáng cho nước da trắng và tone màu tối cho làn da ngăm.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách phối màu sơn móng tay đẹp để chọn cho mình những mẫu nail thật xinh. Ghé thăm trang blog của CocoNala để tham khảo thêm những tip làm móng hữu ích nhé! CocoNala là thương hiệu nail box dành cho các quý cô bận rộn với nhiều thiết kế mới lạ được phối màu đẹp mắt. Truy cập vào CocoNala hoặc liên hệ qua hotline 035.990.5553 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng!

1