Xem thêm

Bật mí cách nấu canh măng tươi giò heo ngon đúng điệu

Chân giò heo là một món ăn được ưa thích không chỉ bởi nam giới mà cả phụ nữ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau học cách nấu canh măng tươi giò...

Chân giò heo là một món ăn được ưa thích không chỉ bởi nam giới mà cả phụ nữ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau học cách nấu canh măng tươi giò heo ngon đúng điệu.

Chân giò heo và lợi ích cho sức khỏe

Chân giò heo là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Thực phẩm này chứa nhiều canxi, sắt và các loại vitamin khác, giúp bổ máu, thông sữa, cung cấp độ ẩm cho da và tăng cường chức năng thận. Cùng với vị giò heo ngon, thịt giò heo hòa quyện với măng tươi chua chua, thanh mát tạo nên một món canh thích hợp cho bữa cơm gia đình vào những ngày mưa gió hay trời nóng. Hãy cùng xem cách nấu canh măng tươi giò heo dưới đây.

Nguyên liệu làm canh măng tươi giò heo

(cho 4 người ăn)

Thịt chân giò heo

  • Thịt chân giò heo: 500gr
  • Măng tươi: 300gr
  • Hành khô: 3 củ
  • Ớt sừng: 2 quả
  • Hành, ngò
  • Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn

Lưu ý: Khi chọn giò heo, hãy chọn giò heo chân trước vì chân trước ít mùi hơn chân sau.

Cách nấu canh măng tươi giò heo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cạo lông và rửa sạch thịt giò heo. Đun nước lên bếp, khi nước sôi thêm 1 thìa muối và 1 thìa giấm trắng. Sau đó, cho thịt giò heo vào chần sơ qua khoảng 2 - 3 phút. Rửa lại thịt giò heo bằng nước lạnh để làm sạch các bọt bẩn, nhổ lông còn sót lại.
  • Ướp giò heo với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối và ½ thìa tiêu. Để trong khoảng 15 phút để gia vị thấm đều. Măng tươi
  • Rửa sạch măng tươi và ngâm vào nước muối, sau đó rửa lại và cắt thành khúc vừa ăn.
  • Xắt ớt thành miếng nhỏ, rửa sạch hành ngò và cắt nhỏ, bóc vỏ hành củ và xắt lát.

Bước 2: Chế biến

  • Lấy một nồi đặt lên bếp với lửa vừa, khi nồi nóng, cho một chút dầu ăn vào phi hành củ cho thơm. Sau đó, cho giò heo vào xào cho săn lại.
  • Khi giò heo săn lại, đổ khoảng 1,5 lít nước vào nồi. Khi nước sôi, múc bọt hết bằng muôi.
  • Ninh đến khi giò heo mềm, sau đó cho măng đã sơ chế vào. Đun thêm khoảng 15 đến 20 phút cho mềm đều và nêm nước mắm, bột ngọt, hành, ngò, tiêu. Tắt bếp.

Yêu cầu thành phẩm: Món canh măng tươi giò heo với măng ngọt mềm, thịt giò heo chín vừa tới, vị thơm ngon bùi bùi.

Món canh này thích hợp cho gia đình vào những ngày mưa hay trời nóng. Bạn cũng có thể giảm lượng nước và đun cạn nước giống như khi làm món thịt kho măng để có món mặn ngon hơn.

PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online hấp dẫn

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ đặt chỗ trực tuyến trong lĩnh vực ẩm thực. PasGo giúp bạn đặt bàn trước khi đến các nhà hàng/quán ăn tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và nhận những ưu đãi tốt nhất lên đến 50%. Hãy tham khảo các nhà hàng ngon, ưu đãi tốt phù hợp với gia đình và theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo.

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây và dành cho Android tại đây.

Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm các món ngon và những ưu đãi tuyệt vời từ PasGo!

Ngọc Anh tổng hợp - PasGo.vn

1