Xem thêm

Bật mí cách làm bánh tráng cuốn thịt heo chuẩn vị quán ngon

Ngoài các món như bánh tráng trộn, phở cuốn, bánh xèo… bánh tráng cuốn cũng là một món ăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Với cách làm đơn giản, cùng với hương vị...

Ngoài các món như bánh tráng trộn, phở cuốn, bánh xèo… bánh tráng cuốn cũng là một món ăn rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Với cách làm đơn giản, cùng với hương vị thơm ngon hòa quyện cùng nước chấm hấp dẫn đã làm lên tên tuổi của món ăn này. Và đặc biệt nó đang dần trở nên phổ biến ở các nước phương Tây. Hãy cùng Lam Sơn Food tham khảo cách làm bánh tráng cuốn đơn giản tại nhà với những chia sẻ ngay dưới đây.

Nguyên liệu cần thiết khi làm bánh tráng cuốn

Theo tên gọi thì nguyên liệu bánh tráng cuốn chắc chắn phải có bánh tráng rồi, bạn có thể chọn loại tròn hoặc vuông. Bạn cần tìm mua các thương hiệu có nhãn mác đầy đủ và đóng gói cẩn thận để đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Về phần thịt, bạn chọn mua loại ba chỉ cho ngon, tôm thì nên chọn cỡ vừa, nếu có tôm sú thì bạn thái nhỏ ra để cuốn cho vừa.

Cách làm bánh tráng cuốn đơn giản tại nhà Hình ảnh minh họa cách làm bánh tráng cuốn đơn giản tại nhà

Đối với rau sống, bạn chọn mua theo sở thích của gia đình mình và nhớ ngâm muối rửa sạch nhé, có thêm dưa chuột, dứa, chuối xanh thì càng tốt. Dưới đây là nguyên liệu tham khảo cho bạn:

  • 0.5kg tôm tươi
  • 400g thịt lợn
  • 200g giò lụa
  • 150g bún sợi nhỏ
  • 2 quả trứng gà
  • 2-3 thếp bánh tráng
  • 1 củ cà rốt cỡ vừa
  • 1 quả dưa chuột
  • 1/2 quả dứa hoặc Xoài xanh
  • 1-2 quả chuối xanh
  • 1 cây xà lách to
  • Rau thơm các loại (húng, mùi, bạc hà,...)

Hướng dẫn cách làm bánh tráng cuốn thịt heo siêu ngon

Bước 1: Luộc thịt và tôm

Luộc thịt ba chỉ và tôm Hình ảnh minh họa luộc thịt ba chỉ và tôm

Thịt heo sau khi rửa sạch, chần sơ qua nước sôi khoảng 20 phút, cho 1 củ hành khô xay và 1 thìa muối trắng vào. Hành khô giúp khử mùi tanh của thịt, muối trắng giúp nâng cao độ sôi của nước và thịt sẽ chín nhanh hơn và ít bị thâm. Khi thịt chín, vớt ra cho ngay vào thau nước lạnh có sẵn vài viên đá. Điều này giúp thịt giòn và giúp cắt thịt dễ dàng hơn. Thịt ba chỉ luộc chín thớ, xắt mỏng. Về phần tôm, luộc chín tôm rồi lột vỏ, loại bỏ chỉ đen nếu có.

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu gói kèm

Thái rau củ thành sợi Hình ảnh minh họa thái rau củ thành sợi

Rau củ sau khi mua về bạn rửa sạch, ngâm muối. Đối với dưa leo, cà rốt, dứa và chuối xanh bạn bỏ vỏ, thái sợi dài. Ngoài ra, nếu bạn muốn đa dạng hơn cho món bánh của mình, có thể chuẩn bị thêm trứng rán cắt sợi hoặc chả lụa cắt sợi.

Bước 3: Cuốn bánh tráng và thưởng thức

Xếp nguyên liệu vào cuốn bánh tráng Hình ảnh minh họa xếp nguyên liệu vào cuốn bánh tráng

Bạn cuốn theo sở thích hoặc làm theo hướng dẫn như sau: Đặt một ít rau sống lên phần bánh tráng, sau đó lần lượt xếp bún, thịt, tôm lên và cuốn tròn bánh lại. Nhớ cuốn cẩn thận nếu không bánh sẽ rách đấy nhé.

Cách làm nước chấm bánh tráng cuốn

Có rất nhiều loại nước chấm để ăn kèm với món này, nhưng nếu để chuẩn vị hơn Lam Sơn Food khuyên bạn nên ăn kèm với nước chấm chanh tỏi ớt, cách làm như sau:

Bạn chuẩn bị 80-100ml nước ấm, 70ml nước mắm, 40ml cốt chanh tươi, 60g đường trắng, 1/2 thìa canh tỏi băm, 1/2 thìa canh ớt đỏ băm nhé. Sau đó khuấy đều hỗn hợp với nhau cho hỗn hợp tan trong nước ấm lại là xong. Thật đơn giản đúng không nào!

Phần nước chấm đậm vị Hình ảnh minh họa phần nước chấm đậm vị

Ăn bánh tráng cuốn với gì ngon

Ngoài những nguyên liệu trên, bạn cũng có thể phá cách làm những món bánh cuốn độc đáo khác như bánh tráng cuốn trứng cút, thịt bò, rau cải; bánh tráng cuốn cá nướng; bánh tráng cuốn nem nướng. Hãy theo dõi Lam Sơn Food để học được nhiều món bánh cuốn ngon chuẩn vị trong những số tiếp theo nhé. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với các món như Kim Chi , dưa món, chả giò, chả quế,… nhằm tăng thêm hương vị món ăn.

Trên đây là những chia sẻ của Lam Sơn Food về cách làm bánh tráng cuốn ngon chuẩn vị, một món ăn dân dã quen thuộc đối với người dân Việt Nam từ Bắc vào Nam. Vùng miền nào cũng có những món đặc sản độc đáo, bạn có sẵn sàng cùng Lam Sơn Food trải nghiệm hết tất cả những món ăn đó không? Dựa vào những chia sẻ trên đây hãy trổ tài vào bếp và làm món bánh tráng cuốn này ngay nhé. Chúc bạn thành công!

1