Xem thêm

Mẹo hướng dẫn cách làm loãng sơn móng tay bị đặc tại nhà

Bạn đang gặp khó khăn với việc lọ sơn móng tay của bạn bị đặc sau một thời gian sử dụng và bạn không biết phải xử lý như thế nào? Trong bài viết này,...

Bạn đang gặp khó khăn với việc lọ sơn móng tay của bạn bị đặc sau một thời gian sử dụng và bạn không biết phải xử lý như thế nào? Trong bài viết này, Trang Beauty Salon sẽ chia sẻ với bạn một số cách làm loãng sơn móng tay bị đặc cực kỳ đơn giản.

1. Làm loãng sơn móng tay bằng Aceton

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau đây:

  • một lọ sơn móng đã bị khô từ trước.
  • Một lọ Aceton dùng để tẩy rửa móng tay.
  • Một chai thuốc nhỏ mắt rỗng hoặc một chai có cấu tạo tương tự.

Sau đó, bạn thực hiện các bước sau:

  • Lấy chai sơn móng tay đã khô ra và lắc mạnh cho đến khi lớp sơn dưới đáy bị bung ra.
  • Đổ dung dịch Aceton vào trong chai thuốc nhỏ mắt. Nhỏ từng giọt dung dịch này vào trong chai sơn móng. Lắc đều mỗi khi bạn thêm nước rửa móng vào.
  • Kiểm tra lọ sơn của bạn đã hết khô sau khi cho Aceton vào chưa. Nếu chưa, tiếp tục cho nước rửa móng vào cho đến khi chúng có độ sệt như bạn mong muốn.

Sau các bước trên, lọ sơn móng tay của bạn đã có thể sử dụng lại bình thường.

Cách làm loãng sơn móng tay bằng Aceton Hình ảnh minh họa: Cách làm loãng sơn móng tay bằng Aceton

2. Làm loãng sơn móng tay bằng viên bi nhỏ

Ngoài cách trên, bạn có thể thử cách làm loãng sơn móng tay bằng viên bi nhỏ. Đơn giản chỉ cần bạn cho một viên bi nhỏ vào trong chai sơn bị đặc của mình. Lắc đều trong vài phút và lọ sơn sẽ không còn vón cục nữa, đồng thời chúng còn trở nên đều màu hơn lúc đầu.

3. Sử dụng thuốc nhỏ mắt pha loãng sơn móng tay

Một cách làm loãng sơn móng tay cực đơn giản khác là dùng thuốc nhỏ mắt. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào trong chai sơn móng tay (nhỏ từng giọt, không quá nhiều). Sau đó, đậy nắp lại và lắc đều cho đến khi sơn trở lại trạng thái ban đầu và đều màu lại. Đây là cách pha loãng sơn móng tay được ưa chuộng và áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Cách làm loãng sơn móng tay bằng thuốc nhỏ mắt Hình ảnh minh họa: Cách làm loãng sơn móng tay bằng thuốc nhỏ mắt

4. Một số điều bạn không nên làm khi sử dụng sơn móng tay

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng sơn móng tay:

  • Hạn sử dụng của các lọ sơn móng tay thường là 2 năm, tuy nhiên thời gian này có thể ngắn hơn tuỳ vào cách bảo quản của bạn. Không nên để các lọ sơn trong nhà tắm vì nhiệt độ và ánh sáng hay thay đổi thường xuyên.
  • Không nên rửa tay hoặc thoa lotion ngay trước khi làm móng. Điều này có thể gây hiện tượng bong tróc hay xuất hiện bong bóng khi sơn vì móng tay sẽ trở nên xốp hơn. Lotion cũng làm xuất hiện lớp dầu trên móng, làm cho các mảng sơn không thể đều màu.
  • Không để chai sơn móng nằm nghiêng để tránh tình trạng nắp bị dính và cứng khó mở khi cần dùng.
  • Đừng bỏ qua bước sơn lót. Điều này giúp bảo vệ lớp sơn xinh đẹp của bạn khỏi bị ảnh hưởng bởi lớp sơn trước.

Hy vọng với những cách xử lý đơn giản này từ Trang Beauty Salon, những lọ sơn móng yêu quý bị khô sẽ không còn làm bạn phiền lòng nữa.

1