Xem thêm

Bánh mì đen và bánh mì nguyên cám – Sự lựa chọn tuyệt vời cho lối sống healthy

Bánh mì - món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, thay vì chọn bánh mì trắng thông thường, bạn có biết rằng bánh mì đen và bánh mì...

Bánh mì - món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, thay vì chọn bánh mì trắng thông thường, bạn có biết rằng bánh mì đen và bánh mì nguyên cám là những lựa chọn tốt hơn cho lối sống healthy? Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của hai loại bánh mì này.

Lợi ích của bánh mì đen

bánh mì đen Bánh mì đen

  • Giúp giữ hoặc giảm cân: Bánh mì đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần loại bánh mì trắng thông thường. Với chỉ số Glycemic thấp, bánh mì đen là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giữ hay giảm cân. Việc thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì lúa mạch đen sẽ giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất mà không tăng lượng calo.

  • Chứa vitamin nhóm B: Bánh mì đen chứa hàm lượng vitamin B và carbohydrate phức hợp, giúp duy trì sức khỏe tốt và hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

  • Tốt cho tim mạch: Lúa mạch đen có hàm lượng ngũ cốc nguyên hạt cao, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch với chất phytonutrient. Việc ăn bánh mì đen đều đặn hoặc các thực phẩm chứa ngũ cốc hàng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

  • Giảm viêm: Lúa mạch đen có tác dụng giảm viêm hiệu quả đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa hay tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Việc ăn bánh mì lúa mạch đen có thể giảm tình trạng viêm nhanh hơn so với một số loại thực phẩm khác như yến mạch, bánh mì trắng, khoai tây.

  • Ngừa sỏi mật: Bánh mì từ lúa mạch đen nguyên hạt có chứa chất xơ không hòa tan, giúp tăng cường đẩy chất thải từ ruột ra ngoài và giảm axit mật trong dạ dày, từ đó ngăn ngừa sỏi mật.

Bánh mì nguyên cám

bánh mì nguyên cám Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là loại bánh được làm từ bột mì nguyên cám, là bột mì được chế biến từ hạt lúa mì nguyên chất. Điểm nổi bật của loại bột này là giữ lại hầu hết các chất dinh dưỡng và hương vị đặc trưng của hạt lúa mì.

  • Sự khác nhau với bánh mì trắng: Bánh mì đen và bánh mì nguyên cám là những loại bánh được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, trong khi bánh mì trắng làm từ ngũ cốc tinh chế. Bánh mì trắng mang lại những tác hại đối với cơ thể như tăng đường huyết, tăng nguy cơ ung thư, mất chất xơ tự nhiên và chứa chất tạo màu nhân tạo. Trong khi đó, bánh mì đen và bánh mì nguyên cám giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng của lớp cám và mầm, có ít calories và chứa nhiều chất xơ.

Nhờ vào những ưu điểm trên, bánh mì đen và bánh mì nguyên cám đã trở thành sự lựa chọn thông minh cho lối sống healthy. Đừng ngại thay đổi khẩu vị của mình và tìm thấy niềm vui trong việc ăn uống lành mạnh.

Bánh mì đen và bánh mì nguyên cám - Sự lựa chọn tuyệt vời cho lối sống healthy Bánh mì đen và bánh mì nguyên cám - Sự lựa chọn tuyệt vời cho lối sống healthy

1