Xem thêm

Bác sỹ tư vấn: Chế độ dinh dưỡng và thực phẩm hỗ trợ để phục hồi sau COVID-19

Lời tư vấn từ bác sĩ Đỗ Anh, người chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và Hà Nội, đã mang lại những kiến thức vô cùng đáng chú ý. Chế độ dinh...

Lời tư vấn từ bác sĩ Đỗ Anh, người chăm sóc và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và Hà Nội, đã mang lại những kiến thức vô cùng đáng chú ý.

Chế độ dinh dưỡng quan trọng như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng cân bằng và đảm bảo cung cấp đủ nước là yếu tố quan trọng khi phục hồi sau khi mắc COVID-19. Một chế độ ăn uống hợp lý giúp tăng cường chức năng phổi và cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động hiệu quả. Để phục hồi, bạn cần cung cấp đủ năng lượng, protein, vitamin và khoáng chất để tái tạo hệ thống cơ, miễn dịch và năng lượng cho cơ thể.

Nếu bạn duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng với rau củ quả và trái cây tươi, và hạn chế đồ chế biến sẵn, bạn không cần phải dùng thêm vitamin hay thuốc bổ. Tuy nhiên, nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Thực phẩm hỗ trợ sau COVID-19

Bác sĩ Đỗ Anh đã đề xuất một số thực phẩm có tác dụng tốt cho người mắc COVID-19 trong quá trình phục hồi:

Nhóm hoa quả tươi

Quả lê, táo, bưởi và nhiều loại trái cây tươi khác là nguồn cung cấp vitamin phong phú, giàu chất chống oxy hóa và rất tốt cho hệ thống hô hấp và tăng cường chức năng miễn dịch.

Rau xanh

Cải ngọt, rau bina, cải xoăn, bắp cải, cà chua và nhiều loại rau xanh khác chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, tỏi và gừng là hai loại gia vị rất tốt cho quá trình giải độc cũng như có tác dụng diệt vi-rút.

Đồ uống

Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tăng cường sức khỏe tim mạch và chống ung thư.

Các món ăn hỗ trợ miễn dịch

Súp gà, khoai tây, nước dừa, yến mạch, sữa chua và nhiều món ăn khác có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch chống COVID-19.

Bác sỹ Hình minh họa: Internet

Đó là một số gợi ý từ Bác sĩ Đỗ Anh về các thực phẩm hỗ trợ sau COVID-19. Việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và có lối sống tích cực là chìa khóa để phục hồi và duy trì sức khỏe sau khi mắc COVID-19. Hãy cùng chúng tôi chung tay chống COVID-19 và đảm bảo sức khỏe cho mọi người!

1