Xem thêm

Thành phần sữa bầu Morinaga: Một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ và thai nhi

Sữa bầu Morinaga là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản, thuộc tập đoàn Morinaga Milk Industry. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm sữa bầu, sữa bầu Morinaga còn cung cấp đầy đủ...

sữa bầu morinaga là sản phẩm xuất xứ từ Nhật Bản, thuộc tập đoàn Morinaga Milk Industry. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm sữa bầu, sữa bầu Morinaga còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu cho cả mẹ và thai nhi. Hãy cùng tìm hiểu về thành phần quan trọng của sữa bầu Morinaga và công dụng của chúng trong bài viết dưới đây.

Bảng thành phần sữa bầu Morinaga

Ngược lại với những loại sữa bầu thông thường, sữa bầu Morinaga Nhật Bản thống kê thành phần dinh dưỡng dựa trên 18g sữa bột. Dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng chi tiết:

  • Năng lượng: 67 kcal
  • Protein: 1.4g
  • Lipid: 1.1g
  • Carbohydrate: 13.75g
  • Chất xơ: 1.25g
  • Canxi: 150mg
  • Sắt: 3.5mg
  • Kali: 200mg
  • Magie: Khoảng 3.5mg
  • Vitamin A: 150 μg
  • Vitamin B1: 0.22 mg
  • Vitamin B2: 0.25 mg
  • Vitamin B6: 0.32 mg
  • Vitamin B12: 0.50 μg
  • Vitamin C: 30 mg
  • Vitamin D: 3.0 μg
  • Vitamin E: 1.3 mg
  • Axit folic: 160 μg

Sữa bầu Morinaga Nhật các loại Sữa bầu Morinaga Nhật có bảng thành phần phong phú, giàu dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé.

Giữa hơn 20 thành phần này, có những chất dinh dưỡng nổi bật, đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi như chất xơ, protein, canxi, sắt,...

Chất xơ

Chất xơ là thành phần trong thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật mà cơ thể không tiêu hóa được, bao gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan. Hệ tiêu hóa của con người có ổn định và hoạt động trơn tru hay không một phần do chất dinh dưỡng này quyết định.

Trong thai kỳ, mẹ nên bổ sung đầy đủ chất xơ để giúp hệ tiêu hóa của bé phát triển đầy đủ và toàn diện. Bên cạnh đó, chất xơ còn có khả năng giúp bé tăng cường hấp thu các dưỡng chất bằng cách hỗ trợ hệ tiêu hóa sau khi được lên men nhờ các lợi khuẩn.

Khi mang thai, mẹ bầu dễ gặp phải một số vấn đề tiêu hóa như táo bón, trĩ, đầy hơi, ợ nóng, tiểu đường,... Lúc này, chất xơ là dưỡng chất cần thiết phòng ngừa táo bón, đồng thời, ngăn ngừa không dung nạp glucose - nguyên nhân dẫn đến tiểu đường thai kỳ.

Thành phần sữa bầu Morinaga Nhật chứa nguồn chất xơ dồi dào cho mẹ bầu Thành phần sữa bầu Morinaga Nhật chứa nguồn chất xơ dồi dào cho mẹ bầu

Protein

Protein đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của cơ thể và các cơ quan bên trong thai nhi, bao gồm cả cơ, thần kinh và não. Protein cũng cung cấp nguồn cung cấp máu cho bé và còn là thành phần quan trọng trong quá trình cấu tạo da và tóc của bé.

Với thai phụ, việc đảm bảo hấp thụ được lượng protein cân đối giúp tránh hiện tượng thai chết lưu và sinh non. Protein cũng hỗ trợ phát triển mô vú và tử cung của mẹ trong thời kỳ mang thai, chuẩn bị nguồn năng lượng dự trữ để giúp mẹ “vượt cạn” thành công.

Vì tầm quan trọng đó, thành phần dinh dưỡng sữa bầu Morinaga chứa một lượng protein phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Mẹ bầu mệt mỏi vì không bổ sung đủ chất Bổ sung không đủ lượng protein cần thiết có thể khiến mẹ bầu mệt mỏi, xanh xao và thiếu năng lượng.

Canxi

Canxi là thành phần quan trọng cấu tạo nên hệ xương và răng. Ngoài ra, canxi còn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của thần kinh cơ, tim, chuyển hoá tế bào và đông máu.

Phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng canxi đủ để cung cấp cho thai nhi và hỗ trợ quá trình hình thành xương, răng, cơ của bé. Nếu lượng canxi mẹ đưa vào không đủ, thai nhi sẽ phải lấy canxi từ cơ thể mẹ, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Sữa bầu Morinaga là một nguồn cung cấp canxi cho mẹ bầu. Với thành phần dinh dưỡng đậm đặc, sữa bầu Morinaga giúp mẹ bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Mẹ bầu uống sữa Morinaga để bổ sung thành phần canxi Canxi có trong thành phần của sữa bầu Morinaga giúp mẹ bầu nạp đủ canxi để bé phát triển đầy đủ hệ xương và răng.

Sắt

Sắt giúp phát triển não bộ toàn diện cho bé và hỗ trợ chức năng hô hấp thông qua việc tạo nên hemoglobin để vận chuyển oxy từ phổi đến các cơ quan trong cơ thể. Sắt còn là thành phần của enzym hệ miễn dịch, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.

Đối với mẹ bầu, sắt giúp tránh tình trạng thiếu máu và duy trì hệ thống miễn dịch. Đây là dưỡng chất góp phần bảo vệ cơ thể mẹ không bị nhiễm khuẩn, tránh ảnh hưởng đến hoạt động chuyển hoá của tế bào do thiếu hụt các men chứa sắt, giúp mẹ có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Để bổ sung sắt, ngoài việc ăn các thực phẩm giàu sắt, mẹ cũng nên uống đủ lượng sữa bầu Morinaga khuyên dùng mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có đủ sắt.

Thành phần sữa bầu Morinaga Nhật chứa nguồn sắt dồi dào cho mẹ bầu Thành phần sữa bầu Morinaga Nhật chứa một lượng sắt dồi dào, khoảng 3.5mg/18 gr sữa bột.

Axit Folic

Axit folic là một dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, có tác dụng quan trọng trong việc tạo mới tế bào và giúp chúng phát triển.

Bổ sung đầy đủ axit folic giúp mẹ ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh và phòng tránh bệnh thiếu máu cho bé. Axit folic tham gia vào quá trình hình thành não và tủy sống, cung cấp các tế bào máu cho cơ thể và giúp tạo ra các tế bào mới, bao gồm cả hồng cầu.

Axit folic là dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và trong suốt thời kỳ mang bầu. Thành phần sữa bầu Morinaga cung cấp khoảng 160 μg axit folic/18 gr sữa bột, đáng kể đối với nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu.

Bé phát triển toàn diện do thành phần sữa bầu Morinaga đủ dinh dưỡng Uống sữa bầu Morinaga là cách hiệu quả giúp mẹ cung cấp đủ lượng axit folic cần thiết cho bé lớn khôn.

Magie

Magie là khoáng chất cần thiết cho hệ thần kinh, bảo vệ tim mạch, phát triển xương và răng chắc khỏe. Magie là một trong những thành phần quan trọng có trong sữa bầu Morinaga.

Bổ sung một lượng magie vừa đủ giúp hỗ trợ quá trình hình thành xương, răng của thai nhi. Ngoài ra, magie còn giúp trẻ có chu kỳ ngủ tốt hơn sau khi ra đời. Bổ sung magie thông qua việc uống sữa cũng giúp cải thiện tuần hoàn bào thai và đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.

Đối với mẹ, magie giúp ngăn ngừa tiền sản giật, sản giật và giảm tỷ lệ sinh non. Magie cũng là chất kích thích quá trình chuyển hóa vitamin D, carbohydrate và cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, giảm mệt mỏi và thèm ăn trong suốt thời kỳ mang thai.

Mẹ bầu uống sữa Morinaga bổ sung dinh dưỡng Nạp đủ lượng magie cần thiết giúp mẹ giảm mệt mỏi và thèm ăn trong suốt thai kỳ.

Các vitamin nhóm B

Các vitamin nhóm B đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, hoạt động và sự phát triển của hệ thần kinh và các cơ quan trong cơ thể con người.

Các vitamin nhóm B có trong sữa bầu Morinaga bao gồm vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và B12. Chúng giúp phát triển về cả thể chất, tinh thần và trí não của bé từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, chúng cũng phòng tránh các nguy cơ và dị tật ảnh hưởng tới ống thần kinh.

Các vitamin nhóm B trong sữa bầu Morinaga giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong quá trình phát triển thai nhi. Chúng cũng giúp chuyển thức ăn thành dạng năng lượng cần thiết trong thời kỳ mang thai và tốt cho trí nhớ của mẹ.

Vitamin A

Vitamin A là dạng retinol và caroten, đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người, đặc biệt là mắt.

Vitamin A giúp bảo vệ và phát triển mắt của bé, đồng thời còn có tác dụng toàn thân, đặc biệt đối với một số cơ quan chuyên biệt và sự phát triển xương của thai nhi.

Sữa bầu Morinaga là một nguồn cung cấp vitamin A cho mẹ bầu. Với 150 μg vitamin A/18g sữa bột, Morinaga hỗ trợ mẹ bầu bổ sung dưỡng chất này mỗi ngày.

Các gói sữa Morinaga Để bổ sung vitamin A cho cơ thể, ngoài các món ăn chế biến từ thực phẩm giàu vitamin A, mẹ cũng nên uống đủ lượng sữa bầu khuyên dùng.

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa bệnh tật cho thai nhi. Loại vitamin này kết hợp cùng với sắt có thể làm tăng lượng chất sắt mà cơ thể bé hấp thụ được.

Vitamin C giúp hấp thụ hiệu quả canxi và sắt từ thực phẩm, thúc đẩy và bảo vệ sự phát triển của xương, hạn chế tình trạng thiếu máu trong quá trình mang thai.

Vitamin D

Vitamin D giúp tạo cấu trúc xương và răng thông qua việc phân phối canxi và phospho của cơ thể. Nó làm tăng quá trình hấp thu canxi và phospho tại đường tiêu hoá. Vitamin D kích thích chuyển hoá canxi và phospho, góp phần hình thành hệ xương, răng và mô cho bé.

Dùng lượng vừa đủ vitamin D giúp mẹ phòng ngừa nguy cơ sinh non, tiền sản giật và nhiễm trùng cho thai nhi. Đây cũng là chất cần thiết cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể mẹ trong suốt quá trình mang thai.

Vitamin E

Vitamin E đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự phát triển đầu tiên của hệ thần kinh, mắt, đặc biệt là bảo vệ võng mạc và đầu phôi thai. Bổ sung đủ liều lượng vitamin E giúp mẹ giảm các nguy cơ chậm phát triển, thiếu máu, rối loạn thần kinh và nhiễm trùng cho bé.

Vitamin E giúp cải thiện lưu thông máu ở mẹ, hỗ trợ giảm tỷ lệ tiền sản giật. Dưỡng chất này còn hỗ trợ quá trình mang thai, giảm tỷ lệ sảy thai hoặc sinh non do đã trung hòa bớt các gốc tự do trong cơ thể, giúp cơ thể thai phụ khỏe mạnh, da dẻ tươi trẻ và mịn màng.

Cứ 18g sữa bầu Morinaga chứa 1.3mg vitamin E. Đây là một nguồn cung cấp vitamin E mà thai phụ nên cân nhắc đưa vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Mẹ bầu bị rạn da do thiếu vitamin E Vitamin E có trong thành phần của sữa bầu Morinaga giúp hạn chế tình trạng rạn da ở bà bầu.

Công dụng của sữa bầu Morinaga

Với thành phần giàu chất dinh dưỡng, sữa bầu Morinaga là một nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu để cải thiện, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi:

Cung cấp lượng calo cần thiết cho mẹ bầu: Trung bình, một phụ nữ mang thai cần nạp 2000 calo/ngày trong 6 tháng đầu và 2200 - 2500 calo/ngày cho 3 tháng tiếp theo. Hệ trao đổi chất của mẹ trong thời kỳ mang thai hoạt động năng suất hơn, do đó mẹ cần nạp năng lượng vừa đủ để duy trì các hoạt động trong ngày và nuôi lớn thai nhi. Trong 100g sữa bầu Morinaga, trung bình có 372 kcal, đáp ứng nhu cầu năng lượng của mẹ.

Cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé, nuôi dưỡng thai nhi phát triển toàn diện mà không khiến mẹ bầu tăng cân quá đà. Sữa bầu Morinaga được tăng cường dinh dưỡng, tập trung vào sự phát triển của thai nhi. Sản phẩm cũng đã được các chuyên gia Nhật Bản nghiên cứu và điều chỉnh hàm lượng chất béo về mức thấp hơn 1/3 so với sữa bò, từ đó giúp thai nhi tăng cân đều mà mẹ không bị thừa cân.

Giảm nguy cơ tiểu đường khi thai kỳ: Khi mang thai, nhau thai tạo ra các hormone làm tăng lượng glucose trong máu. Khi cơ thể không cung cấp đủ lượng insulin để giải quyết vấn đề này, lượng đường trong máu sẽ tăng cao và gây ra tiểu đường thai kỳ. Nhu cầu năng lượng trong thời kỳ mang thai tăng cao kéo theo tăng nhu cầu lượng đường. Mà cơ thể thai phụ không thể sản xuất đủ lượng insulin phù hợp với nhu cầu lượng đường đang tăng lên, dẫn tới nguy cơ cao mắc tiểu đường thai kỳ. Chính vì lo lắng về vấn đề này, các chuyên gia của Morinaga đã nghiên cứu kỹ lưỡng và điều chỉnh lượng đường trong thành phần sữa về mức rất thấp (12.5mg/18g sữa), giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp và tiểu đường thai kỳ.

Cách dùng sữa bầu Morinaga để hấp thu trọn dinh dưỡng từ thành phần

Để đảm bảo dinh dưỡng trong sữa được giữ lại trọn vẹn và không bị hao hụt, mẹ nên tuân thủ cách pha và cách uống chuẩn theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dưới đây là cách pha sữa bầu Morinaga:

Cách pha:

  1. Cho 100 - 120ml nước ở nhiệt độ 40°C vào cốc.
  2. Xé 1 gói sữa 18g và đổ vào cốc nước, khuấy đều.
  3. Uống sữa, tùy ý uống ấm hay lạnh, tốt nhất là uống ấm.

Chú ý: Mẹ nên khuấy đều khi uống để tránh việc thành phần canxi lắng đọng.

Liều lượng dùng:

  • Mẹ đang mang thai: uống mỗi ngày 2 gói.
  • Mẹ đang cho con bú: uống 1 gói mỗi ngày.

Như vậy, sữa bầu Morinaga là một sản phẩm sữa bầu tuyệt vời với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phù hợp cho mẹ bầu và thai nhi. Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, mẹ có thể liên hệ Sakuko Japanese Store qua website sakukostore.com.vn hoặc truy cập Facebook.

1