Xem thêm

Chè Hà Nội: Thưởng thức những món chè trong ngày hè nóng bức

Món chè mát mát, thanh ngọt đã trở thành món ăn vặt được ưa thích bởi người dân Hà Nội. Dù có nhiều món quà vặt khác có nguy cơ bị mai một, chè Hà...

Món chè mát mát, thanh ngọt đã trở thành món ăn vặt được ưa thích bởi người dân Hà Nội. Dù có nhiều món quà vặt khác có nguy cơ bị mai một, chè Hà Nội vẫn giữ được chỗ đứng trong lòng những người yêu thích ẩm thực. Trong những ngày hè nóng nực như thế này, thưởng thức món chè thanh mát là điều không thể thiếu. Nó không chỉ giúp giải nhiệt, mà còn thỏa mãn đam mê ẩm thực của bạn.

Chè thạch và caramen

Chè thạch và caramen là món ăn thanh mát, ngọt ngào và đa dạng với nhiều hương vị. Có thể chọn từ hoa quả tự nhiên đến các vị như matcha, chocolate... Chè thạch và caramen là lựa chọn phổ biến của giới trẻ trong những ngày hè nóng bức.

Có rất nhiều loại thạch pudding và caramen độc đáo. Mỗi món có màu sắc và nguyên liệu khác nhau, từ sữa chua nếp mít caramen, Xoài caramen, nha đam caramen, matcha caramen... Hãy thử và khám phá các loại chè này.

Thưởng thức các món chè trong ngày hè nóng bức - ảnh 1 Matcha caramen dậy vị mùi thơm của matcha. Vị trà xanh thoang thoảng hòa cùng thạch tạo nên vị thơm dịu cho món ăn.

Thưởng thức các món chè trong ngày hè nóng bức - ảnh 2 Sữa chua nếp mít caramen là món ăn nên thử khi đến quán.

Chị Tống Khánh Linh, một người thích mua chè về cho gia đình, chia sẻ: "Ở đây có món rau câu matcha rất ngon. Hè này, tôi thường mua về cho cả nhà. Ai cũng khen ngon, không quá ngọt. Mình chỉ cần ăn món này mà đã thấy khát luôn, không cần mua thêm hay ăn thêm món nào khác".

Với món xoài caramen, xoài thơm và không quá chua. Miếng thạch tan trong miệng tạo nên cảm giác mát lạnh. Trong những ngày hè nắng nóng như thế này, chè thạch với đa dạng các nguyên liệu kết hợp với nhau vừa giúp giải nhiệt, lại tạo ra sự thú vị trong việc khám phá các món ăn.

Ngọc Thạch là một quán chè nổi tiếng nằm trên phố Lương Định Của, Hà Nội. Quán bán nhiều loại thạch pudding và caramen độc đáo. Chị Nguyễn Hồng Ngọc, chủ quán chè Ngọc Thạch, cho biết: "Quán đã tồn tại từ năm 2010. Chúng tôi chỉ chế biến một lượng nhất định trong ngày và sử dụng hoàn toàn nguyên liệu tươi và tự nhiên. Một số nguyên liệu đầu vào được nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng hầu hết chúng tôi sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hương liệu sẵn có. Khi đến quán Ngọc Thạch, bạn sẽ được thưởng thức những bát chè thanh mát và tự nhiên".

Chè xoài phố Trần Quốc Toản

Chè xoài là một trải nghiệm thú vị khi kết hợp giữa vị chua nhẹ của xoài xay với đa dạng các loại topping. Khi ăn, xoài tan trong miệng mang đến cảm giác mát lạnh.

Thưởng thức các món chè trong ngày hè nóng bức - ảnh 3 Xoài tươi là nguyên liệu chính trong món chè xoài.

Thưởng thức các món chè trong ngày hè nóng bức - ảnh 4 Những viên trân châu bọc lá nếp và thạch trắng tạo nên màu sắc bắt mắt cho món chè xoài.

Một bát chè xoài đầy đặn không chỉ ngon mắt mà còn ngon miệng. Hãy tưởng tượng, một bát chè to với cốt xoài xay siêu mát lạnh và thơm ngon, nhiều topping như xoài tươi cắt lựu, trân châu xanh giòn, thạch dừa, cốt dừa thơm ngậy. Mùa hè của bạn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Ngoài chè xoài, còn rất nhiều loại chè khác ngon không kém, như khúc bạch, chè ngô cốm, chè bưởi, caramen sương sáo...

Ăn một cốc chè, thả hồn vào những câu chuyện với bạn bè là thú vui mang đến cảm giác thư thái, thảnh thơi. Hãy "đánh bay" nắng nóng của ngày hè này bằng những món chè thơm ngon!

Article written by an accomplished SEO specialist and skilled copywriter

1