Xem thêm

101 Cách Làm Món Ngon Từ Trứng Độc Đáo Mà Bạn Chưa Thử

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời mà không phải ai cũng biết tận dụng hết những công dụng của nó. Bạn có biết rằng trong trứng có chứa nhiều axit amin mà cơ...

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời mà không phải ai cũng biết tận dụng hết những công dụng của nó. Bạn có biết rằng trong trứng có chứa nhiều axit amin mà cơ thể không tự sản xuất được? Vậy tại sao bạn không thử làm một số món ngon từ trứng để thay đổi khẩu vị hàng ngày của mình?

Một vài món trứng truyền thống mà bạn có thể đã biết

Trứng luộc

Trứng luộc là một món đơn giản và dễ làm, và cũng là cách nấu trứng giữ lại đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, hãy nhớ không luộc trứng quá lâu, chỉ khoảng 10 phút sau khi nước sôi. Thời gian, kích thước, và ngọn lửa khác nhau sẽ cho ra các loại trứng khác nhau.

Tùy vào thời gian luộc trứng sẽ cho ra các loại trứng khác nhau Tùy vào thời gian luộc trứng sẽ cho ra các loại trứng khác nhau

Trứng rán

Trứng rán là một món nhanh chóng và dễ làm. Bạn chỉ cần đập trứng vào bát, quấy đều với gia vị, sau đó đun chảo với một lớp mỡ. Có thể thêm hành trong quá trình quấy trứng, hoặc phi hành trước khi đổ trứng. Món trứng rán còn có thể biến tấu theo nhiều cách khác nhau.

Trứng hấp

Để làm món trứng hấp, bạn có thể thay đổi một chút so với trứng rán. Thay vì đun trên chảo, bạn có thể sử dụng bát thủy tinh, bát xứ, hoặc bát inox để hấp trứng. Đừng quên thêm một chút mỡ hoặc bơ ở đáy bát và trên mặt trứng.

Trứng bác

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, món trứng bác là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần đập trứng trực tiếp lên chảo đã nóng, và sau đó nhẹ nhàng quấy đều. Với cùng một lượng trứng, món trứng bác trông sẽ nhỏ hơn, nhưng thú vị hơn khi ăn.

Trứng ốp la

Trứng ốp la là một món được nhiều người biết đến. Bạn chỉ cần đập trứng lên chảo chống dính (hoặc đã tráng dầu). Tùy vào lửa và thời gian nấu, bạn có thể có trứng lòng đào hoặc trứng chín hẳn.

Trứng muối

Trứng muối có vị bùi thật thú vị và rất phổ biến trong ẩm thực. Bạn có thể sử dụng trứng muối để ăn cháo, hoặc thay thế muối trong một số món ăn. Thời gian làm trứng muối kéo dài từ 4 đến 6 tuần, nhưng bạn cũng có thể rút ngắn thời gian này xuống từ 6-8 ngày.

Trứng muối bạn có thể ăn cháo, thậm chí là thay gia vị muối cho một số món ăn Trứng muối bạn có thể ăn cháo, thậm chí là thay gia vị muối cho một số món ăn

Trứng kết hợp cùng rau củ

Trứng lá ngải

Lá ngải có vị hơi đắng, nhưng lại thích hợp để ăn cùng trứng. Bạn chỉ cần thái nhỏ lá ngải, quấy đều với trứng, và rán như bình thường. Bánh mì kẹp lá ngải cũng là một lựa chọn ăn sáng tuyệt vời.

Trứng xào mướp đắng

Với món này, bạn cần thái nhỏ mướp đắng, luộc trước để giảm vị đắng. Sau đó, xào mướp đắng với trứng. Lượng mướp đắng và số quả trứng sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của bạn.

Trứng mướp đắng là món dễ làm bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà Trứng mướp đắng là món dễ làm bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà

Trứng xào thiên lý

Đầu tiên, bạn cần xào thiên lý trước khi thêm trứng. Món này dễ làm và dễ ăn.

Trứng xào hành tây

Thay hành bằng hành tây. Thái nhỏ hành tây, xào cùng trứng.

Trứng cùng nấm hương

Sự kết hợp giữa độ mềm của trứng và vị đặc trưng của nấm hương sẽ khiến món ăn thêm thú vị. Màu vàng của trứng cùng với màu nâu của nấm hương tạo nên một cảm giác hấp dẫn.

Trứng kết hợp cùng thịt

Trứng thịt xay đúc khuân

Sự kết hợp giữa trứng và thịt xay sẽ mang lại hương vị thật thú vị. Hãy nhớ chọn thịt xay kèm mỡ để tránh món trứng khô. Đồng thời, khi đun không nên để món ăn quá dày, trứng bên ngoài có thể cháy mà thịt bên trong chưa chín. Đun lửa nhỏ để đảm bảo món ăn thật thơm ngon.

Trứng rán cùng tôm

Bạn nên chọn tôm to, dễ bóc vỏ hoặc loại tép nhỏ. Tránh chọn tôm có vỏ cứng để tránh làm bạn đau khi ăn. Bạn cũng có thể kết hợp với các loại thịt hải sản khác. Đối với loại khó chín, bạn cần xào qua trước khi thêm trứng. Còn loại khác, bạn có thể đun cùng lúc với trứng.

Tại sao bạn không thử làm trứng lạp xưởng Tại sao bạn không thử làm trứng lạp xưởng

Trứng xúc xích, dăm bông

Bạn có thể kết hợp trứng với xúc xích, dăm bông, giò, chả, thịt xông khói... để tạo món ngon cho bữa ăn hàng ngày. Hãy thái hạt lựu và rán cùng trứng để tạo hương vị mới cho món trứng của bạn. Món này dễ làm, nhanh chóng và rất ngon, bạn có thể chuẩn bị cho một bữa ăn vội vàng.

Trứng làm kết dính cho các món ăn

Với tính chất bám dính, bạn có thể sử dụng trứng để kết dính các nguyên liệu lại với nhau. Đặc biệt trong các món như nem cuốn, chả lá lốt. Khi rán cá, gà, hoặc thịt tẩm bột, bạn có thể lăn qua trứng trước khi lăn qua bột để tạo một lớp vỏ bên ngoài thơm ngon.

Trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong món nem rán Trứng là nguyên liệu không thể thiếu trong món nem rán

Trứng là vỏ bọc cho các nguyên liệu

Muốn thực hiện một món ngon từ trứng, bạn không nên bỏ qua việc sử dụng trứng để cuộn các nguyên liệu. Bạn có thể rán trứng mỏng dính để cuộn món ăn yêu thích của bạn. Khi làm, hãy kết hợp với một chút bột lăng hoặc bột mì để tăng độ giòn của bề mặt trứng.

Với những cách góp ý trên, bạn có thể chế biến 101 cách làm món ngon từ trứng. Hãy thỏa sức sáng tạo và tận hưởng những món ăn thú vị mà chỉ có trứng mới có thể mang lại.

1