Xem thêm

10 Món Nộm Dễ Làm, Đưa Cơm Ngày Nắng Như Đổ Lửa

Chào mừng bạn đến với bài viết mới của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một danh sách các món nộm dễ làm, giúp bạn có một bữa cơm ngày...

Chào mừng bạn đến với bài viết mới của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một danh sách các món nộm dễ làm, giúp bạn có một bữa cơm ngày nắng tràn đầy hương vị. Hãy cùng khám phá những công thức đơn giản sau đây và thưởng thức những món ăn thơm ngon như một món quà của mùa hè.

1. Nộm Gà Hoa Chuối

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 1 Đầu tiên, chúng ta sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1/2 củ đậu, 1/2 củ cà rốt, 1/3 cái hoa chuối, 1/2 củ hành tây, thịt gà luộc, rau thơm, tỏi, ớt, nước mắm, đường, và chanh.

Chế biến rất đơn giản. Bạn chỉ cần bào mỏng hoa chuối, ngâm nước muối loãng có chút giấm hoặc chanh để tránh cho hoa chuối bị thâm. Hành tây thái mỏng, củ đậu và cà rốt bào sợi. Sau đó, ngâm hành tây, củ đậu, và cà rốt trong bát nước có thả vài viên đá để làm cho các loại củ tươi ngon hơn. Tiếp theo, thái rối các loại rau thơm. Trộn 3 thìa nước mắm, 3 thìa nước cốt chanh, tỏi, ớt băm nhuyễn, và 3 thìa đường để làm nước sốt. Trộn tất cả các nguyên liệu với thịt gà xé sao cho ngấm đều nước sốt.

2. Nộm Sứa Sủi Hào

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 2 Để làm món này, bạn sẽ cần: 300g sứa, 1 củ cà rốt nhỏ, su hào, 100g lạc rang, tỏi, rau mùi, mùi gai, kinh giới, đường, muối, tiêu và chanh.

Chuẩn bị cũng rất đơn giản. Su hào và cà rốt được nạo thành sợi mỏng, tỏi được băm nhỏ. Lạc rang chín, vỏ được gọt sạch rồi dập nhuyễn. Trộn tất cả các nguyên liệu (trừ lạc) với đường, muối, tiêu và cuối cùng là chanh. Sau đó, trộn nộm với lạc, rau thơm, và trình bày lên đĩa để thưởng thức ngay.

3. Nộm Rau Muống Thịt Bò

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 3 Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: rau muống, 100g thịt bò, chanh, ớt, tỏi, 50g lạc rang, 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa cà phê đường, và 1 thìa cà phê bột ngọt.

Cách làm cũng rất đơn giản. Chẻ rau muống thành sợi và luộc qua nước sôi. Thịt bò được thái mỏng, xào trên chảo với ngọn lửa lớn để thịt không bị dai. Trộn đều với ớt băm, đường, mắm, nước cốt chanh tươi. Sau đó, thêm rau thơm, lạc rang và nêm nếm lại gia vị là mâm cơm có một đĩa nộm hấp dẫn ngày hè.

4. Nộm Xoài Trộn Tôm Khô

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 4 Để làm món này, bạn cần chuẩn bị 2 quả Xoài xanh, 40g tôm khô, rau răm, rau mùi, lạc rang, nước mắm, muối, đường, ớt, tỏi, hành tím và nước mắm ngọt.

Bắt đầu bằng việc ngâm tôm khô trong nước 10-15 phút để tôm nở, sau đó rửa sạch và để ráo. Phi thơm hành, tỏi, sau đó cho tôm vào xào với 1 thìa cà phê đường và nước mắm. Pha nước trộn nộm bằng cách trộn 3 thìa canh nước mắm ngon, 2 thìa canh đường, tỏi băm nhỏ và trộn đều.

Trộn xoài thái sợi, tôm, hành tím thái mỏng và nước trộn nộm. Sau đó, trộn đều và nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng, rắc rau thơm và lạc rang lên trên rồi cho ra đĩa.

5. Nộm Gà Củ Đậu

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 5 Để làm món này, bạn sẽ cần: 500g củ đậu, lạc rang, 100g bắp cải tím, thịt gà luộc, chanh, tỏi, ớt, đường, rau mùi, và nước mắm ngon.

Chế biến cũng rất đơn giản. Thịt gà được luộc và thái mỏng, củ đậu được bào sợi nhỏ, bắp cải tím thái sợi, lạc rang được đập dập, rau mùi thái nhỏ, ớt và tỏi được băm nhỏ. Pha nước mắm chua ngọt từ 200g nước cốt chanh, 300g đường, 100g nước mắm, 15g tỏi băm, 15g ớt băm, trộn đều để tan hết đường. Trộn đều tất cả nguyên liệu để thấm gia vị.

6. Gỏi Cuốn Tôm Thịt

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 6 Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: tôm, thịt ba chỉ hoặc thịt chân giò, cà rốt, dưa chuột, trứng gà, bánh tráng, hẹ, xà lách, rau thơm các loại, giá đỗ, dứa, và dưa chuột.

Chế biến cũng rất đơn giản. Đầu tiên, luộc chín tôm và thịt, sau đó rán trứng mỏng. Cho chút nước vào bánh tráng để làm cho bánh tráng mềm hơn, xếp lần lượt rau xà lách, dưa chuột, cà rốt thái sợi, trứng, thịt, rau thơm... vào cuốn chặt tay.

Pha nước mắm chua ngọt bằng cách trộn 1 thìa nước mắm, 1-1,5 thìa đường, 1 thìa dấm (hoặc chanh, quất), 4-5 thìa nước, tỏi ớt băm thật nhỏ cho sau cùng để nổi lên.

7. Nộm Dưa Chuột Chua Ngọt

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 7 Để làm món này, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 3-4 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 2 quả ớt sừng, 1 củ tỏi, 100g lạc rang, chanh, đường, nước mắm, muối, và rau thơm.

Chế biến cũng rất đơn giản. Chẻ dưa chuột làm đôi và thái miếng vát chéo, vừa mỏng. Cà rốt được nạo thành sợi. Cho dưa chuột vào một bát, thêm một chút muối rồi bóp sơ qua để dưa mềm mượt, rồi chắt sạch nước. Trộn đều dưa chuột, cà rốt, nước mắm, đường, tỏi băm, ớt băm và nước cốt chanh cho thấm gia vị. Cuối cùng, thêm rau thơm và hoàn thành.

8. Gỏi Bưởi Tôm Thịt

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 8 Để làm món này, bạn sẽ cần chuẩn bị 100g tôm sú, 100g mực ống, 100g thịt nạc hoặc thịt ba chỉ, 1 quả bưởi ngọt, húng lủi, ớt sừng, cà rốt, hành phi, hạt điều, mè rang, nước mắm gỏi, bánh phồng tôm, và bánh đa vừng.

Việc chuẩn bị cũng rất đơn giản. Bóc vỏ bưởi và tách lấy tép của bưởi. Giữ lại vỏ bưởi để trang trí. Tôm và mực rửa sạch, hấp chín. Thịt nạc luộc và thái sợi mỏng. Pha nước mắm chua ngọt theo tỉ lệ 3 nước : 1 đường : 2 nước mắm, đổ tỏi ớt đã giã nhuyễn vào, vắt thêm vài giọt chanh.

Đổ bưởi vào một chiếc tô, thêm tôm, mực, thịt sau đó rưới vào một thìa nhỏ dầu dùng để phi hành. Trộn chung tất cả nguyên liệu, rắc đậu phộng lên là một món ăn ngon đã được hoàn thành.

9. Nộm Rau Muống Tôm Khô

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 9 Để làm món này, bạn cần chuẩn bị: rau muống, lạc rang chín, tôm khô, 1 thìa cà phê muối, 1/2 quả chanh, 1-2 quả ớt, 1 củ tỏi, nước mắm, đường, và dầu ăn.

Chuẩn bị cũng rất đơn giản. Rau muống được luộc chín, sau đó trần qua nước lạnh. Phi 1/2 chỗ tỏi thơm vàng, xào tôm khô với 1 chút đường và 1 chút nước mắm. Pha hỗn hợp nước nộm từ đường, nước mắm, nước cốt chanh cho vào bát rồi khuấy đều, thêm ớt băm và tỏi băm sau cùng. Trộn đều tất cả các nguyên liệu rồi thưởng thức.

10. Nộm Gà Xé Phay

Tổng hợp 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng như đổ lửa - 10 Cuối cùng, chúng ta có món nộm gà xé phay. Để làm món này, bạn sẽ cần: thịt gà luộc, hành lá, gừng, bắp cải, ớt sừng, tỏi, ớt nhỏ, tiêu, chanh, nước mắm, đường, hành tây, rau răm và giấm và muối.

Chuẩn bị cũng rất đơn giản. Hành tây thái mỏng, trộn với 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh giấm. Tỏi, ớt được giã nhuyễn pha cùng nước mắm, đường, nước cốt chanh, tiêu. Ớt sừng thái lát, rau răm thái rối, bắp cải thái nhỏ. Tất cả nguyên liệu được trộn đều cùng thịt gà luộc xé phay, nêm nếm lại gia vị rồi bày ra đĩa.

Vậy là chúng ta đã có danh sách 10 món nộm dễ làm, đưa cơm ngày nắng trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Hy vọng bạn thích những gợi ý của chúng tôi và có thể tận hưởng những món ăn ngon này cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và thú vị!

1